Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản siêu sang: Đừng ngạc nhiên nếu có căn hộ giá 7.000 – 10.000 USD/m2

Không phải nhà ở vừa túi tiền hay nhà ở xã hội mà bất động sản siêu sang mới là phân khúc dẫn dắt thị trường nửa cuối năm 2017. Hàng loạt dự án siêu sang với giá bán hàng chục tỉ đồng một căn đang đua nhau lộ diện.

Rầm rộ bung hàng

Nằm trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, dự án D’Edge của Capital Land có giá bán khoảng 100 triệu đồng/m2. Đây là dự án nhà ở thứ 10 của Capital Land sau 20 năm hoạt động ở Việt Nam.

D’Edge có hai tòa nhà: Aire 145 căn và Breze 128 căn hộ. Mỗi tòa tháp có ba thang máy. Một thang máy thường và hai thang máy dành riêng cho căn hộ 3-4 phòng ngủ. Dự kiến, D’Edge sẽ được bàn giao vào năm 2020.

Tương tự, Công ty TNHH Liên doanh Thành Phố Đế Vương cũng vừa mở bán 472 căn hộ của block Tilia Residence, dự án Empire City với giá bán từ 3.500-4.000USD/m2. Trước đó hồi cuối năm 2016, Empire City đã mở bán 510 căn của block Linden Residence với giá từ 57-64 triệu đồng/m2. Giá bán tại dự án này chưa có VAT và phí bảo trì.

Dự ánSerenity Sky Villas đã xây tường vây và Hòa Bình Corp là đơn vị thi công

Thành Phố Đế Vương là liên doanh của bốn công ty Keppel Land, Gaw Capital, Tiến Phước và Trần Thái. Empire City nằm trong Khu chức năng số 2 ở Khu Đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Dự kiến, Empire City sẽ được bàn giao vào đầu năm 2020 với nội thất hoàn thiện như tủ bếp cao cấp, máy lạnh, thiết bị vệ sinh cao cấp, tủ âm tường, thẻ từ căn hộ, hệ thống intercom, camera…

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) công bố Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là tổng thầu thi công dự án Serenity Sky Villas. Tọa lạc trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, Serenity Sky Villas là sự kết hợp hoàn hảo giữa biệt thự truyền thống và căn hộ siêu sang, giữa tính riêng tư và tầm nhìn toàn cảnh TP.HCM từ trên cao.

Serenity Sky Villas được đánh giá là dự án ấn tượng với vị trí ngay quận 3 và mô hình Sky villas lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam.Giá bán của dự án được tiết lộ là không dưới 150 triệu đồng/m2. Dự kiến, vào quý I năm 2019 sẽ bàn giao Serenity Sky Villas.

Nằm trên đường Thi Sách ở quận 1, dự án Madison của Novaland cũng nhanh chóng tham gia thị phần bất động sản siêu sang với giá bán khoảng 7.000 USD/m2.

Dự án này lọt trong “lõi vàng” của trung tâm hành chính, kinh tế của TP.HCM. Bao bọc xung quanh bởi những công trình biểu tượng của TP.HCM như nhà hát, phố đi bộ Nguyễn Huệ cùng các trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn, dịch vụ cao cấp.

Theo khảo sát của CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ siêu sang sẽ tiếp tục bùng nổ với hàng loạt dự án được khởi công vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau như: Lavenue Crown 200 căn, Nexus 300 căn, The Sprint of Saigon 495 căn, Sprintlight City 892 căn hộ…

Tranh thủ thời điểm

Bà Dương Thùy Dung, Phó Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng, nhìn vào kế hoạch phát triển sản phẩm của các doanh nghiệp bất động sản TP.HCM thì trong quý III căn hộ cao cấp sẽ tăng cao hơn. Có một thông lệ là chủ đầu tư của các căn hộ cao cấp thường chọn cuối quý II và đầu quý III để chào bán sản phẩm ra thị trường.

“Hiện tại, có rất nhiều dự án siêu sang đã chào bán cục bộ hoặc nhận đặt chỗ rồi. Tuy nhiên, phân khúc siêu sang chỉ dẫn dắt thị trường trong quý III. Nếu dự án Vin City ở quận 9 của Vingroup không chào bán sản phẩm trong năm nay thì phân khúc cao cấp sẽ là phân khúc chủ đạo của nửa cuối năm 2017”, bà Dung nói.

D’Edge của Capital Land là dự án căn hộ siêu sang hiếm hoi nằm ở phường Thảo Điền, quận 2

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, thị trường bất động sản TP.HCM vẫn còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng và chưa đi vào sườn suy thoái. Do đó, tất cả doanh nghiệp đều tranh thủ thời điểm này để ra hàng với cùng một chiến lược ra hàng càng nhanh càng tốt.

Phân khúc bất động sản siêu cấp tăng tới 1,9 lần trong sáu tháng đầu năm. Điều đó có nghĩa, từ đây đến cuối năm hạn mức tăng trưởng của bất động sản cao cấp vẫn còn. Vì vậy, các doanh nghiệp đã thành công trong các dự án bất động sản cao cấp tiếp tục mở bán căn hộ siêu sang là bình thường.

“Giá bán của bất động sản siêu sang hiện nay tăng nhanh so với trước kia là do hệ thống hạ tầng của TP.HCM đã được cải thiện. Ngoài ra, doanh nghiệp định giá bất động sản siêu sang cao còn do danh tiếng công ty, lợi thế thị trường cuối năm…”, ông Châu nói.

Về việc ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 06 để siết tín dụng bất động sản thì doanh nghiệp lấy đâu ra tiền làm dự án siêu sang, ông Châu cho rằng các ngân hàng đều biết cách chọn mặt gửi vàng. Nghĩa là các công ty có thương hiệu, tính thanh khoản cao thì ngân hàng sẽ ưu tiên giải ngân chứ không phải dự án nhà ở vừa túi tiền mới vay được tiền.

Ông Phạm Văn Đại, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam cũng cho rằng, phân khúc siêu sang hướng đến bộ phận khách hàng chuyên biệt, có mức thu nhập cao. Khi các chủ đầu tư hướng đến phân khúc này sẽ chịu nhiều áp lực để tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh về vị trí, thiết kế, tiện ích…

“Khách hàng của phân khúc bất động sản siêu sang có tiềm lực tài chính lớn, ít dự vào vốn vay nên vấn đề của các chủ đầu tư phát triển dự án cao cấp là tạo ra sự khác biệt đủ lớn để thu hút được khách hàng”, ông Đại nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Asian Holding cho rằng từ 2014 đến nay thị trường căn hộ phát triển bùng nổ, nhà đầu tư đã sở hữu một lượng hàng lớn. Với các dự án đã bàn giao nhà, họ muốn tập trung vốn để tái đầu tư thì gặp nhiều khó khăn do khó ra hàng. Tuy nhiên, căn hộ siêu sang lại không bị ảnh hưởng bởi khách hàng của phân khúc này rất đặc biệt.

Còn chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, 2017 là năm bùng phát căn hộ siêu sang, tọa lạc tại trung tâm TP.HCM, Phú Mỹ Hưng, Thủ Thiêm và chiếm 3% thị phần. Đừng ngạc nhiên nếu trong năm nay sẽ có căn hộ giá 7.000– 10.000 USD/m2.

Để làm được bất động sản siêu sang cần có vị trí đắc địa, số lượng căn hộ chào bán dưới 200 căn, có thiết kế độc đáo và diện tích căn hộ trên 80 m2. Ông Quang cũng cho rằng việc các căn hộ siêu sang có giá bán 100 triệu đồng/m2hay vài chục tỉ đồng một căn không làm tác động đến mặt bằng chung của thị trường. Bởi không phải chủ đầu tư nào cũng dám làm bất động sản siêu sang.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement