Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản phía Bắc đón tín hiệu tích cực ở nhiều phân khúc

Thị trường bất động sản 3 tháng đầu năm tăng trung bình 23% so với tháng 1, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc, theo báo cáo thị trường quý 1/2022 của Batdongsan.com.vn.

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, thị trường bất động sản miền Bắc có sự phục hồi tích cực, trong đó giá chung cư tại Hà Nội tăng 4,4% so với quý 4/2021. Riêng trong tháng 2, loại hình chung cư bình dân tại Hà Nội ghi nhận lượt tìm kiếm tăng mạnh 36% so với tháng 1, vượt xa lượt quan tâm của loại hình nhà riêng và đất nền.

Trong khi đó, mặt bằng giá chung cư bình dân tại Hà Nội trong năm 2021 đã tăng trưởng 8%, đạt mức trung bình khoảng 23,5 triệu đồng/m2. Giá chung cư cao cấp cũng tăng 5% lên 32,5 triệu đồng/m2, còn căn hộ cao cấp tăng 3% lên 45,5 triệu đồng/m2

Báo cáo cũng ghi nhận giá đất nền phía Bắc tăng 10 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái, có nơi mặt đường lớn, vị trí đẹp giá tăng tới 30 - 40%. Giá đất các xã Xuân Canh, Uy Nỗ, Đông Hội, Vĩnh Ngọc (Đông Anh, Hà Nội) thiết lập mặt bằng giá từ 40 - 150 triệu đồng/m2.

Theo số liệu thống kê của batdongsan.con.vn, giá đất nền ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang cũng tăng so với cùng kỳ năm 2021 khoảng 20 - 30%.

a3bs.jpg
Khu vực phía Bắc ghi nhận nhiều dự án đang được triển khai cơ sở hạ tầng.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận sự phục hồi nhanh chóng sau dịch, xuất hiện nhiều dự án nghỉ dưỡng mới tại thị trường phía Bắc. Trong đó xuất hiện nhiều điểm đến tiềm năng như: Thanh Hóa, Lào Cai, Phú Thọ, Hoà Bình… bên cạnh những thị trường quen thuộc ở khu vực miền Trung, miền Nam.

Điển hình như các dự án dự án TNR Stars Bỉm Sơn rộng 29,5 ha bên dòng sông Tam Điệp được phát triển từ ý tưởng về một đô thị thịnh vượng với 88 tiện ích cảnh quan.

TNR Stars được đón nhận tại nhiều địa phương gồm Đại đô thị TNR Stars Yên Bái City 9,66ha và TNR Stars City 9,6ha, TNR stars Tân Trường ở Hải Dương, TNR stars Thắng City ở Bắc Giang, TNR stars Thắng City ở Bắc Giang...

Về bất động sản khu công nghiệp, tại miền Bắc ghi nhận tỷ lệ lấp đầy cao với Bắc Ninh lên đến 95%, Hà Nội là 90%, Hưng Yên 89%, Hải Phòng 73%.

Giá thuê 1 chu kì đất tại miền Bắc đang hấp dẫn hơn miền Nam (Miền Bắc là 107 USD/m2/chu kỳ, còn Miền Nam là 111 USD/m2/chu kỳ).

Theo các chuyên gia, thị trường tại các tỉnh có các khu công nghiệp quy mô như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương… sẽ có sự phát triển nhờ nguồn cầu bất động sản vùng ven khu công nghiệp đang là điểm sáng của thị trường.

Như vậy có thể thấy sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, thị trường bất động sản miền Bắc trong năm nay dự báo sẽ có nhiều biến chuyển về sản phẩm, xu hướng đầu tư.

Dự báo trong quý 2, các chung cư thương mại vẫn sẽ giữ vững sức hút tại Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh. Đất nền và sản phẩm thấp tầng như nhà phố, biệt thự sẽ có lợi thế ở các thị trường Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thanh Hoá, Thái Bình.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố, bình quân 2 tháng đầu năm 2022, CPI tăng 1,68% so với cùng kỳ năm ngoái, lạm phát cơ bản tăng 0,67%. Tình hình chính trị thế giới cũng tác động đến hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.

Theo big data của Batdongsan.com.vn, dưới tác động của việc tăng giá dầu, kim loại quý và vật liệu xây dựng, giá bất động sản trong quý 1/2022 có xu hướng tăng và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó TGĐ Batdongsan.com.vn, mặc dù giá bất động sản tăng lên nhưng tính thanh khoản chưa hẳn sẽ tỷ lệ thuận vì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Do đó, các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính cần lưu ý hai khía cạnh: thứ nhất, là cần lưu ý khảo sát mặt bằng giá ở các khu vực, bởi giá bất động sản ở miền Bắc nhiều nơi đã tăng 3-5 lần trong thời gian qua. Giá neo ở mức cao nên có thể gặp khó khăn trong thanh khoản. Thứ hai, cần lưu ý tới sự dịch chuyển của dòng tiền đầu tư.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement