Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản nghỉ dưỡng đang tồn hơn 80% biệt thự biển và condotel

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang có sự phân hóa mạnh, chỉ những chủ đầu tư lớn và có uy tín mới có tỉ lệ tiêu thụ tốt. Hiện nay, bất động sản nghỉ dưỡng đang có lượng hàng "tồn kho" rất lớn, khoảng 80-85%.

Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản quý III tại TP.HCM với điểm nhấn làhàng tồn kho của bất động sản nghỉ dưỡng quá cao. Cụ thể, trong quý này thị trường đón nhận 5 dự án mới, cung cấp ra thị trường 382 căn biệt thự nghỉ dưỡng nhưng tỉ lệ tiêu thụ chỉ đạt 22%.

Nguồn cung sơ cấp toàn thị trường biệt thự nghỉ dưỡng trong quý III đạt 1.039 căn. Các dự án tập trung chủ yếu ở Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Quảng Nam… Nguồn cung dồi dào nhưng sức cầu của thị trường không quá tốt. Tỉ lệ tiêu thụ của những dự án mới đưa ra thị trường chỉ đạt 15-20%.

Tình hình kinh doanh của biệt thự nghỉ dưỡng trong quý III. Nguồn: DKRA

Sự xuất hiện của nhiều địa danh mới như Bình Định tham gia vào phân khúc nghỉ dưỡng chứng tỏ các chủ đầu tư đã bắt đầu quan tâm đến những thị trường mới mẻ thay vì những địa danh đã quen thuộc như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang…

“Nguồn cung đang có dấu hiệu tăng trong thời gian tới nhưng nhu cầu của thị trường lại rất thấp. Tại Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận tỉ lệ hấp thụ chỉ đạt 10-15%. Thị trường đã có sự phân hóa, chỉ những chủ đầu tư lớn và có uy tín như Sungroup, Vingroup mới có tỉ lệ tiêu thụ tốt hơn thị trường”, ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam nói.

Ở phân khúc condotel, quý III đón nhận 8 dự án mới hoặc mở bán giai đoạn tiếp theo của những dự án cũ, cung cấp ra thị trường 4.096 sản phẩm, tăng gấp 2,2 lần so với quý trước. Tỉ lệ tiêu thụ đạt 1.128 căn condotel, tương đương 28% nguồn cung.

Từ đầu năm đến nay, nguồn cung sơ cấp của condotel đạt 6.013 căn. Các dự án tập trung chủ yếu ở Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng. Thị trường bùng nổ với hàng loạt dự án như The Coastal Hill của FLC Quy Nhơn, Condotel Sonasea Phú Quốc của CEO ở Kiên Giang, Tropicana Nha Trang của Miền Nhiệt Đới…

Tình hình kinh doanh của condotel trong quý III. Nguồn: DKRA

Nguồn cung sơ cấp dồi dào nhưng sức cầu của thị trường chưatốt. Các dự án đưa ra có tỉ lệ hấp thụ khoảng 20-25%.

“Sau hai năm sôi động với cung và cầu mạnh thì thì bất động sản nghỉ dưỡng từ giữa 2017 có dấu hiệu giảm nhiệt do nguồn cung dồi dào, dẫn đến sự cạnh tranh mạnh mẽ. Một lý do quan trọng khác là thị trường nghỉ dưỡng hiện nay đang cần sự kiểm chứng thực tế từ các chương trình cam kết lợi nhuận mà đa số các dự án áp dụng. Có một số dự án xuất hiệnnhững trục trặc trong việc thực hiện cam kết cũng như vấn đề về pháp lý nên khách hàng bắt đầu có sự nghi ngại sau thời gian đầu hào hứng”, ông Phạm Lâm nói.

DKRA Việt Nam cũng dự báo, nguồn cung thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong quý IV sẽ tiếp tục tăng nhưng lượng tiêu thụ sẽ không có nhiều đột phá.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement