Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản khu Đông TP.HCM bắt đầu bung hàng đón Tết

Thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM được dự báo sẽ dẫn dắt thị trường từ nay đến cả năm 2021 với nhiều doanh nghiệp bung hàng đón Tết.

Không còn e dè như thời gian trước, từ nay đến cuối năm, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản quyết định “bung hàng” chào Tết tại khu vực phía Đông TP.HCM. Theo đánh giá của DKRA, khu vực này vẫn tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung toàn thị trường. Còn theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, làn sóng đầu tư mua sắm dịp cuối năm có thể sẽ tác động tích cực đến thị trường bất động sản cả nước.

Khu Đông liên tiếp mở bán nhiều dự án

Thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM không chỉ sôi động nhờ đề án thành lập thành phố Thủ Đức mà còn bởi tin mở bán nhiều dự án.Nhiều ngày qua, thị trường nhà ở thấp tầng khu Đông bắt đầu nghe ngóng tin tức về dự án Palm Marina của Tập đoàn Novaland.

Theo anh Quốc Huy, nhân viên kinh doanh đảm nhận dự án trên, Palm Marina bắt đầu nhận đặt và chuyển cọc từ ngày 12/11. Giá bán dự kiến chưa trừ chương trình bán hàng của dự án này như sau: Nhà phố có giá từ 11,5 tỷ đồng, biệt thự song lập có giá từ 16 tỷ đồng, biệt thự đơn lâp có giá từ 25 tỷ đồng. Các sản phẩm nhà đều có kết cấu 1 triệt 2 lầu. Biệt thự có hồ bơi và sân vườn riêng.

z2195430566562_004a3d9e2a4705fa0659d4424193236a
Novaland tung nhiều dự án cuối năm, trong đó có Palm Marina (quận 9, TP.HCM). Ảnh: Tất Đạt

Về nhà ở cao tầng, đại diện mới nhất của thị trường là dự án King Crown Infinity của Bamboo Capital. Dự kiến đến tháng 1/2021, dự án này mới chính thức ra mắt thị trường. Giá bán được đồn đoán trong khoảng 4.000 USD/m2, tức 80-90 triệu đồng/m2, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Với mức giá như trên, dự án King Crown Infinity được xem là dự án có giá bán cao nhất quận Thủ Đức và thuộc hàng top của cả khu Đông. Mức giá này ngang bằng với mặt bằng giá của các căn hộ cao cấp ở Thảo Điền, An Phú, Thủ Thiêm (quận 2). So với các dự án trong cùng khu vực, King Crown Infinity giống như “vedette” trên sàn giá khi gấp 2-3 lần mức trung bình của các dự án trong cùng khu vực Ngã tư Thủ Đức.

Sắp tới, thị trường nhà đất khu Đông tiếp tục đón thêm nhiều dự án triển khai bán hàng. Trung tuần quý IV, Công ty Cổ phần Đầu tư LDG sẽ tung ra thị trường khu căn hộ cao cấp LDG River tọa lạc tại quốc lộ 13, quận Thủ Đức, với quy mô khoảng 1.453 sản phẩm căn hộ.

Cùng thời điểm, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Rio Land, đơn vị phát triển dự án Precia, cho biết trong các tháng tới đây sẽ mở bán tiếp giai đoạn 2 dự án căn hộ cao cấp Precia (quận 2) sau thành công từ đợt bán đầu tiên với 100% nguồn hàng được tiêu thụ. Đây là dòng sản phẩm cao cấp với giá chào bán trung bình vào khoảng 49 triệu/m2.

Cũng tại quận 2, hàng loạt dự án sẽ tiếp tục triển khai bán hàng như Lumiere Riverside của Masterise Homes, De Capella của Quốc Cường Gia Lai hay The River Thủ Thiêm của City Garden mở bán penthouse,…

Giao dịch ở khu Đông tăng trưởng mạnh

Thị trường dần phục hồi và sôi động vào cuối năm là nhận định chung của nhiều đơn vị trong ngành địa ốc.Theo báo cáo từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), từ tháng 8/2020 đến nay, trên cơ sở cả nước kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thị trường bất động đã từng bước phục hồi và ngày càng khởi sắc.

Số liệu tổng kết 9 - 10 tháng đầu năm 2020 từ Sở Xây dựng TP.HCM cho thấy, nguồn cung có dấu hiệu tăng trưởng trở lại sau thời gian dài tắc nghẽn. Vài tháng tới, nguồn cung sản phẩm nhà ở trên thị trường thành phố dự kiến sẽ được bổ sung, tăng thêm 9.147 căn, gồm 8.317 căn hộ và 830 căn nhà thấp tầng trong quý IV/2020.

Nhà đất Q9
TP.HCM có sẽ8.317 căn hộ và 830 căn nhà thấp tầng trong nguồn cung quý IV/2020. Ảnh: Tất Đạt

Điều lạc quan hơn là càng về cuối năm, thị trường bất động sản ghi nhận có dấu hiệu phục hồi trên một số phân khúc. Theo Colliers International, thị trường bất động sản quý III/2020 đã khởi sắc đáng kể so với 2 quý đầu năm. Trong đó, phân khúc căn hộ đang dần hồi phục nhờ sự thành hình của hệ thống hạ tầng, đặc biệt là khu Đông như đường sắt đô thị metro, bến xe miền Đông mới, các tuyến cao tốc liên tỉnh,…

Trong bối cảnh nền kinh tế và mức sống người dân chịu tổn thương, nhiều dự án vẫn ghi nhận tỷ lệ lấp đầy lên tới 90%. Ở TP.HCM, một số dự án với giá 2.000 USD/m2 đạt tỷ lệ hấp thụ lên tới 95% chỉ trong 2-3 tháng.

Còn theo báo cáo thị trường quý III/2020 của Batdongsan.com.vn, giá và giao dịch nhà đất tại khu Đông có xu hướng tăng khi đề án thành phố Thủ Đức được thông qua chủ trương đầu tư. Tổng lượng tin rao bán bất động sản tại khu Đông trong quý tăng cao nhất so với các khu vực khác. Hầu hết những dự án ghi nhận nhu cầu tìm kiếm cao tập trung ở các quận khu Đông. Trong khi đó, khu vực An Phú, Thủ Thiêm và khu công nghệ cao quận 9 trở thành những khu vực trọng điểm ghi nhận nhu cầu tìm mua bất động sản cao.

Năm 2021, khu Đông tiếp tục dẫn đầu?

Dựa trên đà phục hồi trong quý III vừa qua, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA đưa ra dự báo: “Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu và cả năm 2021, thị trường bất động sản cả nước và TP.HCM sẽ tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng trở lại, do có những tác động tích cực từ việc cả nước kiểm soát hiệu quả đại dịch và Nhà nước đã có một số cơ chế chính sách mới”.

Theo HoREA, tiến trình phát triển đô thị và đô thị hóa sẽ tiếp thêm nguồn lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội và thị trường bất động sản TP.HCM phục hồi và tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn, cả trong trung hạn và dài hạn, với những lực gia tốc mới. Trước mắt điểm sáng cho thị trường là đề án thành lập thành phố Thủ Đức thuộc TP.HCM.

tp-thu-duc-1605142251772-090754
Hạ tầng đang dần hoàn thiện khiến thành phố phía Đông được xem là thị trường dẫn dắt trong năm sau. Ảnh: Dân Trí

Còn theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc CBRE Việt Nam, khu Đông có nhiều điều kiện để phát triển, khi đề án thành lập thành phố phía Đông được đồng ý chủ trương. Ngoài ra, tuyến metro số 1 sắp đi vào vận hành, cầu Thủ Thiêm 2 sắp hoàn thành, bến xe miền Đông mới đang đi vào hoạt động cũng là điểm kích thích thị trường.

Những yếu tố này sẽ thúc đẩy thêm cho khu vực phía Đông trở thành thị trường trọng tâm của TP.HCM trong các năm tới. Giám đốc CBRE Việt Nam dự báo đến năm 2025 số lượng nguồn cung ở khu Đông TP.HCM sẽ đạt ngưỡng 200.000 căn hộ, gấp 4 lần so với 2015.

Riêng trong quý IV/2020, Savills Việt Nam dự đoán, thị trường TP.HCM sẽ có hơn 16.000 căn hộ được mở bán; trong đó, 90% đến từ các giai đoạn tiếp theo của những dự án hiện hữu. Khu vực phía Đông sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung mới. Việc nguồn cung mới dẫn đầu trong cuối năm cũng sẽ “kích neo” cho thị trường của năm tới ở khu vực này.

Đại diện một doanh nghiệp chuyên đầu tư căn hộ tại quận 9 chia sẻ tới Tạp chí Tài chính, do dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên công ty đang điều chỉnh chiến lược kinh doanh, nhất là khi có quy hoạch thành phố Thủ Đức. Dự tính phải tới đầu quý I/2021, công ty này mới ra mắt dự án thay vì kế hoạch ban đầu là vào giữa tháng 12/2020.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement