Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản đua nhau săn dòng tiền cuối năm

Suốt năm 2017, thị trường bất động sản khá trầm lắng nhưng hiện tại thì hàng loạt dự án đã rầm rộ bung hàng để đón dòng tiền mùa vụ cuối năm.

Rầm rộ bung hàng

CitiEsto là dự án nhận được sự quan tâm của khách hàng khi đạt tỷ lệ đặt chỗ 100% ngay trong ngày giới thiệu. CitiEsto có một block thương mại và hai block nhà ở với tổng số 528 căn hộ. Trong đó 462 căn diện tích sử dụng 55,5-61m2 và 66 căn diện tích sử 91,6-103,6m2, có thiết kế tầng lửng. Với số tiền từ 1,26 tỉ đồng, người mua sẽ được sở hữu một căn hộ hai phòng ngủ có thiết kế hiện đại, phù hợp với các gia đình trẻ.

Kiến trúc tổng thể của CitiEsto cũng được Kiến Á Group chăm chút rất kỹ càng. Thoát ra khỏi sự đơn điệu thường thấy ở các khu nhà cao tầng, nhịp điệu đã được mang vào trong thiết kế tổng thể của CitiEsto. Bắt đầu bằng sự sắp xếp các mảng đặc rỗng, đường nét, vật liệu, màu sắc theo một quy luật nhịp điệu nhất định, chia thành 9 cung bậc khác nhau trên suốt bề mặt của khối nhà, từ điểm kết thúc của khu trung tâm thương mại và dừng lại ở tầng cao nhất.

Ngoài những lợi thế về kiến trúc và tiện ích nội khu, vị trí cũng là một trong những yếu tố khiến CitiEsto thu hút người mua trẻ. Nhờ vị trí nằm trên hai trục đường chính của Khu đô thị Cát Lái nên từ CitiEsto, cư dân có thể dễ dàng di chuyển vào các khu vực trung tâm.

Năm nay, thời điểm cuối năm là dịp để hàng loạt chủ đầu tư giới thiệu dự án ra thị trường.
Năm nay, thời điểm cuối năm là dịp để hàng loạt chủ đầu tư giới thiệu dự án ra thị trường.

“Có thể thấy, việc hình thành nhanh chóng về mặt tiện ích, hạ tầng giao thông, cộng đồng dân cư… đã tạo nên sự hấp dẫn của Khu đô thị Cát Lái theo thời gian. Với sự chào đón nhiệt tình của người trẻ dành cho những căn hộ giá vừa tầm, không gian sống chất lượng thuộc dòng Citi tại Cát Lái nên ngày 23/12 CitiEsto sẽ tiếp tục giới thiệu block C của dự án CitiEsto để phục vụ nhu cầu khách hàng trong những tháng đầu năm 2018”, bà Huỳnh Thùy Linh, Giám đốc Marketing Kiến Á Group nói.

Tương tự, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Nhà Mơ kết hợp cùng đơn vị tiếp thị phân phối độc quyền DKRS cũng công bố thông tin dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside. Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside có diện tích 24.149m2 nằm trong tổng thể Khu dân cư hiện hữu rộng 51,5ha.

Chủ đầu tư Nhà Mơ đã chăm chút cho từng góc nhỏ của dự án khi thiết kế nên hàng loạt tiện ích như công viên, quảng trường nước, sảnh đón, shop house, hồ bơi, gym, spa, vườn thiền trên không… Việc quy hoạch tiện ích và vị trí hiếm có của dự án giữa cảnh quanh thiên nhiên xanh mát làm cho không gian của dự án là nơi đáng sống kết hợp hài hòa hai yếu tố nghỉ dưỡng và ở.

Điều đó đồng nghĩa, không cần đi du lịch mà mỗi ngày cư dân về nhà là trở về với một không gian nghỉ dưỡng nhưng vẫn được trải nghiệm các tiện ích, dịch vụ đô thị đa dạng. Toàn bộ 100% căn hộ của Dream Home Riverside đều là căn góc được thiết kế thông thoáng, khai thác tối đa các yếu tố như hướng gió, ánh sáng tự nhiên và được trang bị nội thất hoàn thiện.

Dream Home Riverside là có mức giá chỉ từ 19 triệu/căn hai phòng ngủ. Khách hàng thanh toán 15% ngay khi ký hợp đồng là có thể sở hữu căn hộ. Đây sẽ là một cơ hội hiếm hoi cho các gia đình trẻ nắm bắt, khi phân khúc nhà ở với mức giá này đang ngày càng khan hiếm.

Ông Nguyễn Dư Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bất động sản Hưng Lộc Phát cho biết, ngay đầu năm 2018 sẽ chào bán ra thị trường dự án The Green Star ở đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Dự án bao gồm 100 căn biệt thự, nhà phố và 1.000 căn hộ chung cư thương mại. Toàn bộ dự án được xây dựng theo quy chuẩn compound khép kín với khoảng 7.000m2 đất công viên và hồ cảnh quan rộng 4.000m2.

“Dù chưa chính thức mở bán nhưng 100 căn biệt thự, nhà phố đã được khách hàng đặt mua. Bởi đây là sản phẩm nhà phố hiếm hoi trong khu vực Phú Mỹ Hưng được chào bán ở thời điểm hiện tại. Xây dựng dự án The Green Star với mật độ công viên lớn, bao quanh là vườn cây xanh mát nhằm mang lại một không gian sống trong lành như một lời tri ân của Hưng Lộc Phát cho những khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng công ty trong thời gian qua”, ông Lực nói.

Ông Dương Tuấn Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Tuấn Long cho biết, cuối tháng 12 này sẽ tiếp tục mở bán Khu dân cư Green Life. Green Life là giai đoạn 3 của Khu dân cư Green Riveside được mở bán thành công trước đó.

Green Life gồm 100 nền nhà phố với diện tích mỗi nền khoảng 80m2, giá bán mỗi nền từ 22 triệu đồng/m2. Green Life được các đơn vị thiết kế có uy tín triển khai quy hoạch về hạ tầng, điện, nước và cảnh quan đem lại cho khu dân cư chất lượng cao nhất và đồng bộ. Cư dân sống trong dự án được tận hưởng môi trường trong lành từ thiên nhiên với 2 mặt của dự án được bao bọc bởi các tuyến đường sông rạch tự nhiện cùng hệ thống tường rào bao bằng cây xanh.

Dù là sản phẩm có giá vừa túi tiền nhưng nhiều dự án mở bán vào dịp cuối năm có khá nhiều tiện ích cao cấp.
Dù là sản phẩm có giá vừa túi tiền nhưng nhiều dự án mở bán vào dịp cuối năm có khá nhiều tiện ích cao cấp.

“Nếu như trong khu A và B của khu dân cư Green Riverside được trình bày thông thoáng hơn thì khu biệt lập Green Life được quy hoạch với hệ thống giao thông đồng bộ khép kín trong nội khu. Điểm nổi bật của Green Life là hệ thống giao thông được phân chia thành các dãy phố có diện tích tương đồng. Với mỗi nền đất 80m2 tạo nên sự thuận lợi để khách hàng dễ dàng có được Giấy chứng nhận Quyền sở hữu nhà cho riêng cho mình”, ông Tú nói.

Với ý tưởng quy hoạch là một khu phố dành riêng cho những cư dân muốn có một môi trường sống sang trọng và đầy đủ tiện nghi, chủ đầu tư đã thực hiện quy hoạch cho thiết kế Green Life theo tiêu chuẩn một khu dân cư cao cấp với cổng bảo vệ riêng biệt đảm bảo an ninh 24/24. Green Life cũng dành một quỹ đất lớn để xây dựng các tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, khu cà phê.

Trước đó, hồi đầu tháng 12 gần 600 khách mời đã đến tham dự lễ khai trương nhà mẫu The Signature của Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. The Signature được định vị là điểm nhấn cho cả khu phức hợp và đặc biệt là ý nghĩa tạo dấu ấn cho người mua.

The Signature được xây dựng trên khuôn viên đất rộng hơn 13.555m2, có 516 căn hộ và 103 căn cửa hàng được bố trí trong hai khối nhà M7A và M7B cao từ 18-27 tầng. Trong 516 sản phẩm có hơn 71% là loại căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích sử dụng từ 73-78m2, loại 3 phòng ngủ diện tích từ 91-129m2 chiếm hơn 28% và 2 căn Tophouse 4 phòng ngủ có diện tích sử dụng 203-259m2.

Nổi bật trong thiết kế, quy hoạch là những công trình kiến trúc độc nhất chỉ xuất hiện tại The Signature. Cầu đi bộ trên cao Skybridge kết nối hai khối nhà M7A và M7B ở tầng 4 giúp cư dân dễ dàng di chuyển giữa hai khối nhà. Skybridge còn được xem là điểm vọng cảnh tuyệt đẹp để thưởng lãm cảnh quan toàn Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.

Chọn thời điểm

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, số lượng căn hộ chào bán mới trong năm 2017 giảm 18% so với năm 2016. Nguyên nhân là do nhiều chủ đầu hoãn kế hoạch mở bán để hoàn thiện pháp lý dự án. Dự án ít nhưng tỉ lệ hấp thụ tại các dự án mới mở bán rất cao. Cụ thể, tỉ lệ hấp thụ ở dự án trung lên tới 84%, dự án hạng sang là 77%, dự án cao cấp là 81%.

Còn con số của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho thấy, thị trường nhà ở thương mại năm 2017 tại TP.HCM có khoảng 70 dự án nhà ở hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện huy động vốn, với tổng số 28.639 sản phẩm.

Trong đó, phân khúc cao cấp có 7.451 căn (chiếm tỉ lệ 26%), phân khúc trung cấp có 13.976 căn (chiếm tỉ lệ 48,8%), phân khúc bình dân có 7.212 căn (chiếm tỷ lệ 25,2%). Như vậy, tỷ lệ căn hộ có giá vừa túi tiền chiếm tỉ trọng lớn nhất trong tổng số căn hộ đưa ra thị trường.

Người mua nhà sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi các doanh nghiệp địa ốc bung hàng vào dịp cuối năm.
Người mua nhà sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi các doanh nghiệp địa ốc bung hàng vào dịp cuối năm.

“Nhìn toàn cục, thị trường bất động sản năm 2017 vẫn còn nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng, giữ được sự phát triển tương đối ổn định nhưng trong trạng thái chững lại. Điều đáng mừng là thị trường đã có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc nhà ở vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập thấp”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA nói.

Giải thích về hàng loạt dự án bất động sản bung hàng vào dịp cuối năm, ông Châu nhận định năm 2017 ít dự án mở bán là do vướng pháp lý. Do đó, hầu như dự án nào mở bán mới đều có tính thanh khoản khá tốt. Dịp cuối năm, các chủ đầu tư tung nhiều sản phẩm ra thị trường là để đón dòng tiền mùa vụ.

Chuyên gia kinh tế Bùi Quang Tín, trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho rằng, thị trường bất động sản đang có một gam màu tương đối sáng. Bên cạnh những yếu tố như giao dịch ổn định, giá không biến động lớn, dòng vốn FDI vào bất động sản thì số lượng doanh nghiệp bất động sản đều tăng. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp mới công bố mở bán dự án mới vào thời điểm này.

Thanh khoản của hệ thống ngân hàng ổn định, biểu hiện là lãi suất liên ngân hàng đã liên tục giảm và tiếp tục được duy trì ở mức thấp. Việc duy trì lãi suất ổn định ở mức thấp này tiếp tục là công cụ để hỗ trợ tăng trưởng tín dụng cuối năm đạt theo mục tiêu mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đặt ra là 21% đến cuối năm 2017.

Tín dụng tăng trưởng 21% có nghĩa sẽ có khoảng 600.000 tỉ đồng được bơm vào nền kinh tế. So với trước đây, các ngân hàng hiện nay đã kiểm soát chặt chẽ hơn rủi ro trong cho vay bất động sản. Tình trạng lệch pha cung cầu đang có dấu hiệu giảm dần, nguồn cung của chủ đầu tư đang dần phù hợp với phân khúc bình dân và vừa túi tiền của người mua nhà.

Điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế những tháng cuối năm 2017 và cả năm 2018 đó chính là câu chuyện lãi suất. Lãi suất năm 2017 đã được kiểm soát và duy trì ở mức hợp lý. Thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang ổn định. Bối cảnh kinh tế toàn cầu đã có sự hồi phục, hầu như không nhìn thấy dấu hiệu của sự khủng hoảng ở các đầu tàu kinh tế lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và khu vực châu Âu.

Hiện tại, mặt bằng lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên ở mức, ngắn hạn 6-6,5%/năm, trung và dài hạn 8-10,5%/năm. Đối với sản xuất kinh doanh thông thường, lãi suất khoảng 6,8-9%/năm đối với ngắn hạn, lãi suất khoảng 9,3-11%/năm đối với trung dài hạn.

Chính từ các yếu tố về lãi suất, thị trường bất động sản có nhiều sự hưởng lợi. Người mua nhà, chủ đầu tư dự án cũng sẽ ngày càng có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn giá rẻ từ phía ngân hàng. Từ đó, thị trường bất động sản trong các năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát triển ổn định và bền vững, và hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

“Phân khúc bất động sản hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình đã thu hút được nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn tham gia và nguồn cung luôn chiếm tỷ trọng tương đối cao. Đây là xu hướng hợp với thị trường và hợp với thị hiếu của người mua, khi đó phân khúc nhà giá rẻ và trung cấp chiếm trên 50% tổng giao dịch trên thị trường. Điều này thể hiện rõ ở những dự án mở bán vào dịp cuối năm. Do đó, thanh khoản sẽ rất tốt”, ông Tín nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement