Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất động sản cao cấp New York trở thành 'miếng mồi ngon' cho giới nhà giàu vào năm 2021

Kinh tế thế giới

23/12/2020 22:27

Dựa trên đánh giá quý cuối cùng của năm 2020, thị trường bất động sản hạng sang của New York sẽ trở thành "chuyến đi săn" khi bước vào năm 2021.

Donna Olshan, chủ tịch công ty môi giới bất động sản cao cấp Olshan Realty, cho biết doanh số bán những căn nhà có giá hơn 4 triệu USD trong ba tháng cuối năm 2020 cao hơn một chút so với cùng kỳ năm 2019. 

Bà nói thêm rằng: "Hầu hết các giao dịch này đến từ người dân New York. Họ đang được giảm giá vì COVID-19 nên muốn xem xét triển vọng dài hạn của New York và họ đang mua".

Tuy nhiên, nhiều ẩn số vẫn chưa được giải mã khi nhìn về tương lai của New York trong năm tới. Vì lịch trình của các đợt triển khai vaccine không rõ ràng. Điều may mắn là tương lai kinh tế của thành phố, đất nước và thế giới đang tăng lên.

Các chung cư cao cấp siêu nhỏ được gọi là
Các chung cư cao cấp siêu nhỏ được gọi là "hàng tỷ phú" ở New York. Ảnh: Getty

Sự cuồng nhiệt cho vùng ngoại ô đã kết thúc

Jonathan Miller, chủ tịch và CEO của công ty thẩm định Miller Samuel, cho biết: “Cách tôi nghĩ về các vùng ngoại ô là họ đã có khoảnh khắc tuyệt vời”. Trong khi đó, doanh số bán hàng ở khu vực ngoại ô vẫn tăng qua từng năm nhưng “nó không còn là một con tàu tăng trưởng tên lửa nữa”, ông nói.

Chủ tịch Jonathan cho rằng, sự gia tăng giá cả phần lớn là do tâm lý mua hàng trong cơn hoảng loạn, khi mọi người rời khỏi thành phố vì sợ hãi COVID-19. Do đó, ông dự đoán, sự tăng giá có thể không bền vững. 

John Walkup, CEO và đồng sáng lập của UrbanDigs, đồng ý với quan điểm này. Ông nói rằng, việc chuyển đến các vùng ngoại ô trong năm nay thực sự là một phần của một xu hướng cũ. 

Walkup cho biết: “Cuộc di cư cuồng loạn vào mùa xuân năm nay đến các khu vực ngoại ô của New York là 'một chút chớp nhoáng', do đó giá cả và hoạt động giao dịch đã tăng đột biến".

Brooklyn sẽ vẫn nóng bỏng

“Các căn nhà phố ở Brooklyn đang lên 'cơn sốt' và hoạt động rất tốt trong thời kỳ đại dịch”, Olshan nói. 

Theo dữ liệu của UrbanDigs, trong quý 4, giá trung bình cho một căn nhà sang trọng ở Brooklyn sẽ tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thực tế, các hợp đồng đã ký tăng 26,2% trong khoảng thời gian này.

Bất chấp kỳ bán hàng mùa xuân không tồn tại thì trung bình trong năm nay, giá bán nhà cao cấp ở Brooklyn chỉ giảm 1,5% so với năm ngoái, theo UrbanDigs.

Nhu cầu vẫn không có dấu hiệu giảm. “Brooklyn chắc chắn đang tăng tốc và tôi không thấy lý do gì để điều đó dừng lại”, Walkup nói. 

Đi "săn hàng tỷ phú"

Nhiều tòa nhà sang trọng, đặc biệt là chung cư dọc theo đường W. 57, được gọi là “hàng tỷ phú”. Và chúng “chủ yếu được định vị cho thị trường nước ngoài, đó là nơi cung vượt cầu lớn nhất”, Olshan nói.

Những tòa tháp sang trọng lấp ló trong Công viên Trung tâm ở Manhattan. Ảnh: Getty
Những tòa tháp sang trọng lấp ló trong Công viên Trung tâm ở Manhattan. Ảnh: Getty

Bà cho biết thêm: “Nếu việc triển khai vaccine không thành công, thị trường nước ngoài sẽ không quay trở lại trong ít nhất nửa đầu năm tới".

Miller cũng cho biết: “Thị trường căn hộ cao cấp mới đang phải gánh một lượng lớn nguồn cung". Ông dự đoán, vào năm 2021, xu hướng giá sẽ tiếp tục giảm. Bên cạnh đó, doanh số bán hàng sẽ tăng lên vì người mua bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi.

Trong vài tháng tới, Olshan cho rằng, "sẽ được ghi nhớ là thời điểm tối ưu để thăm dò và đạt được một thỏa thuận".

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement