Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất đồng giá khách sạn cách ly, khách về từ Hàn Quốc vạ vật sân bay

Hàng trăm hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam đã mắc kẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất hơn 10 giờ đồng hồ sau khi hạ cánh vì không thể thống nhất với hãng bay mức giá khách sạn cách ly.

Đây là chuyến bay thương mại quốc tế của Vietjet Air từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) chở 158 hành khách là người Việt về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 12h30 trưa 30/9.

Theo phản ánh từ nhóm hành khách, dù rất mệt mỏi họ vẫn không thể di chuyển về khách sạn để thực hiện cách ly theo quy định, do mức giá phòng khách sạn mà hãng bay đưa ra tăng quá cao so với thông báo ban đầu.

Cụ thể, hành khách T. Điệp cho hay, từ mức giá phòng 1,3 triệu đồng/ngày (4 người/phòng) ban đầu, nhân viên của hãng bay thông báo không thể tìm được phòng với giá trên và tăng dần lên, cao nhất tới 5 triệu đồng/ngày.

Hàng trăm hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam đã mắc kẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất hơn 10 giờ sau khi hạ cánh vì không thể thống nhất với hãng bay mức giá khách sạn. Ảnh: P. Văn Vũ.
Hàng trăm hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam đã mắc kẹt tại sân bay Tân Sơn Nhất hơn 10 giờ sau khi hạ cánh vì không thể thống nhất với hãng bay mức giá khách sạn. Ảnh: P. Văn Vũ.

Theo đoạn phát trực tiếp của nhóm hành khách trên mạng xã hội, mức giá mà hãng bay đưa ra bị phản đối dữ dội. Nhiều hành khách cho rằng mức chi phí 100 USD/ngày (khoảng hơn 2,3 triệu đồng/ngày), được ghi trong biên bản thỏa thuận mà hãng hàng không yêu cầu hành khách ký trước chuyến bay, là quá đắt đỏ cho 14 ngày cách ly.

Cũng theo một hành khách trên chuyến bay, họ chỉ được đọc và ký biên bản trên khi đã ra sân bay Incheon làm thủ tục cho chuyến bay. Biên bản cũng nêu rõ nếu không đồng ý với các nội dung và ký tên, hãng bay sẽ từ chối vận chuyển khách.

Vị này cũng khẳng định đại lý của hãng bay tại Hàn Quốc đã quảng cáo hành khách khi trở về Việt Nam có thể được lựa chọn cách ly tập trung chi phí thấp, nhưng tới khi ra sân bay, khách mới được tiếp cận biên bản thông báo mức chi phí cách ly dự kiến 100 USD/ngày, và không còn lựa chọn nào khác ngoài ký đồng ý để được lên chuyến bay.

Trao đổi với Zing về vụ việc, Vietjet Air cho hay tại sân bay sau khi hạ cánh, một số hành khách đã không tuân thủ cam kết di chuyển về các cơ sở cách ly tập trung đã ký cam kết trước chuyến bay khi thực hiện hành trình. Một số hành khách đã đưa ra những yêu cầu vượt quá khả năng đáp ứng của cơ quan chức năng, và cố tình hiểu sai các quy định, thủ tục liên quan.

Hãng cũng cho biết đã hỗ trợ, phối hợp cùng Cục Hàng không, Cảng hàng không, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, các cơ quan an ninh, đơn vị lưu trú, khách sạn để hỗ trợ hành khách về các cơ sở cách ly theo đúng quy định. Vào 17h45, những hành khách đầu tiên đã lên xe về khách sạn RiverSide, số khác lần lượt lên các chuyến xe về các cơ sở cách ly.

Theo hãng hàng không, đến 22h05 cùng ngày, những chuyến cuối cùng đưa toàn bộ hành khách và tổ bay đã được hỗ trợ chuyên chở về các cơ sở cách ly. Theo đó, 1 khách về cách ly tại khách sạn Holiday Inn, 1 khách về khách sạn Bát Đạt, 1 khách về khách sạn RiverSide, 14 khách về khách sạn Ibis và 43 khách về Bệnh viện Cần Giờ.

Xe cứu thương cũng đưa 1 khách về bệnh viện Nguyễn Tri Phương, 97 khách được đưa về cách ly tại Cần Giờ.

Hãng bay nhận định việc hành khách từ chối thực hiện các cam kết liên quan tới việc cách ly tập trung có trả phí gây khó khăn cho công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng theo những chuẩn mực của ngành y tế, làm ảnh hưởng đến nỗ lực mở lại các đường bay quốc tế.

Hãng cũng lưu ý khách hàng tìm hiểu và thực hiện đúng các quy định thủ tục, cam kết liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh trước khi thực hiện hành trình bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, tránh xảy ra tình trạng tương tự như sự việc vừa qua.

Trước đó Vietjet Air thông báo khai thác trở lại 2 chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên mang số hiệu VJ962 từ Hà Nội đi Seoul (Incheon, Hàn Quốc) và VJ862 từ TP.HCM đi Seoul (Incheon, Hàn Quốc) vào 30/9 sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hãng này cho biết sẽ khai thác thường lệ với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay.

NGÔ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement