Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất chấp lạm phát tăng kỷ lục, người Mỹ vẫn mạnh tay chi đậm trong kỳ nghỉ lễ

Thị trường 24h

13/01/2022 15:48

Một báo cáo phân tích cho biết người Mỹ, trong mùa mua sắm cuối năm 2021 và dịp năm mới 2022, người tiêu dùng Mỹ đã chi hơn 200 tỷ USD để mua sắm trực tuyến.

Adobe Analytics, một công ty chuyên theo dõi chi tiêu cho kỳ nghỉ ở Mỹ, cho biết, người tiêu dùng nước này đã chi 204,5 tỷ USD để mua sắm trong khoảng thời gian từ ngày 1/11/2021 đến ngày 1/12022. Con số này tăng 8,6% so với cùng kỳ năm 2020.

us-shoppers-spent-204-billion-online-during-holiday-period-solid-increase-over-2020.jpg
Bất chấp lạm phát tăng kỷ lục, người Mỹ vẫn chi đậm trong kỳ nghỉ lễ.

Adobe cho biết, số tiền trên được người mua sắm chi dùng cho việc mua sắm dàn trải việc trong nhiều ngày khác nhau thay vì thực hiện vào những ngày giảm giá đặc biệt như ngày thứ Sáu đen hay ngày thứ Hai điện Tử.

Báo cáo còn cho biết, người mua sắm trực tuyến đã có 38 ngày chi ra số tiền kỷ lục 3 tỷ USD/ngày. Trong năm 2020, số ngày đạt kỷ lục tương tự chỉ là 25 ngày.

Trong khoảng thời gian từ ngày 1/11 đến Lễ tạ ơn, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng hơn 19% so với năm ngoái. Doanh số bán hàng cho "tuần lễ mạng", năm ngày từ Lễ Tạ ơn đến thứ Hai tuần sau, đã giảm 1,4% so với cùng kỳ và doanh số bán hàng trong tháng 12 đã tăng hơn 5%.

Taylor Schreiner, Giám đốc cấp cao của Adobe Digital Insights, cho biết: “Mùa mua sắm trong dịp lễ này là lần đầu tiên có nhiều khuyến mại lớn nên người tiêu dùng ít chú ý đến ngày thứ Hai Điện tử và ngày thứ Sáu đen”.

"Giống như chúng ta đã thấy trong đại dịch COVID-19, thương mại điện tử đã trở thành một hoạt động trở nên phổ biến hơn và là một cách linh hoạt để người mua hàng có thể lựa chọn sản phẩm và giá cả hợp lý cho mình”, ông Taylor cho biết thêm.

Adobe cho biết những thách thức về chuỗi cung ứng không làm nản lòng những người mua sắm trực tuyến trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, điều này lại tác động đến hàng tồn kho. Người mua sắm đã thấy 6 tỷ tin nhắn "hết hàng" trực tuyến trong thời gian nghỉ lễ, tăng hơn 250% so với năm 2019.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement