Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất chấp dịch COVID-19 hoành hành, hãng công nghệ Dell vẫn kiếm được hơn 880 triệu USD trong quý III

Chứng khoán

25/11/2020 15:31

Hôm 24/11, Dell Technologies công bố báo cáo tài chính quý III với thu nhập hơn 880 triệu USD, vượt mức dự đoán của các nhà phân tích.

Kết phiên giao dịch vào hôm 24/11, cố phiếu của Dell Technologies giảm khoảng 0,5%.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại khi thị trường chứng khoán phục hồi, cổ phiếu của Dell Technologies ở mức 69,72 USD/cổ phiếu. Con số này tăng 35% so với mức thấp 28.84 USD/cổ phiếu vào tháng 3, thời điểm dịch COVID-19 đang ở đỉnh cao.

Trong báo cáo tài chính quý III, Dell cho biết, thu nhập ròng của công ty đạt khoảng 880 triệu USD, tương đương một cổ phiếu lãi 1,08 USD.

Trong cùng quý năm ngoái, thu nhập ròng của công ty ở mức thấp hơn nhiều, khoảng 550 triệu USD, tương đương với mức lãi 0,66 USD/cổ phiếu.

Phó Chủ tịch Jeff Clarke cho rằng, doanh thu của Dell Technologies tăng trong quý III là nhờ công ty đã khai thác tốt hiệu quả của làm việc từ xa và đẩy mạnh chiến lược as-a-Service. Ảnh: Internet
Phó Chủ tịch Jeff Clarke cho rằng, doanh thu của Dell Technologies tăng trong quý III là nhờ công ty đã khai thác tốt hiệu quả của làm việc từ xa và đẩy mạnh chiến lược as-a-Service. Ảnh: Internet

Trên cơ sở điều chỉnh, công ty công nghệ này kiếm được 2,03 USD trên mỗi cổ phiếu, so với con số 1,75 USD cho mỗi cổ phiếu của năm ngoái. 

Trong một thông báo vào đầu tuần này, Dell Technologies đã thông báo kế hoạch khai thác trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe và một số ngành công nghiệp khác.

Tập đoàn đa quốc gia của Mỹ cho biết doanh thu điều chỉnh của họ đạt khoảng 23,48 tỷ USD trong quý gần đây. 

Trong quý II, Dell Technologies cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tiêu dùng hàng năm là 18%, theo báo cáo được công bố vào tháng 8.

Theo FactSet, các chuyên gia dự báo Dell Technologies sẽ đạt doanh thu khoảng 21,84 tỷ USD trong quý thứ III. Theo đó, ước tính thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,41 USD.

Phó Chủ tịch Jeff Clarke bình luận về kết quả tài chính rằng: “Chúng tôi đã đáp ứng nhu cầu chưa từng có về làm việc từ xa và tìm hiểu các giải pháp để tăng doanh thu lên 23,4 tỷ USD trong quý III. Đồng thời, chúng tôi đã đẩy mạnh chiến lược as-a-Service (tức mô hình phân phối dịch vụ ứng dụng phần mềm) và khả năng đám mây kết hợp của mình".

Jeff Clarke cho rằng, các chiến lược này đã giúp công ty giành chiến thắng trong các thị trường đang phát triển và giúp khách hàng dễ dàng quản lý dữ liệu cũng như khối lượng công việc trên tất cả các hoạt động của mình.

Năm ngoái, Dell Technologies cũng hoạt động khá lạc quan trên thị trường chứng khoán với mức tăng hàng năm gần 15%. 

Hiện tại, công ty có giá trị vốn hóa thị trường là khoảng 52,44 tỷ USD và tỷ lệ giá trên thu nhập là 33,82 USD.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement