Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bất chấp COVID-19, lợi nhuận quý III của Samsung có thể tăng 58%

Doanh nghiệp

08/10/2020 16:48

Hưởng lợi từ lệnh trừng phạt của Mỹ lên Huawei, lợi nhuận quý III của Samsung tăng tới 58%, cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Mới đây hãng công nghệ Samsung Electronics đã công bố kết quả kinh doanh quý III với mức tăng lợi nhuận 58,1%, lên 12.300 tỷ won (10,6 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng của hãng đã tăng 6,5% lên 66.000 tỷ won trong cùng kỳ. Con số này cao hơn rất nhiều so với dự báo 10.5 ngàn tỷ USD từ các chuyên viên phân tích tham gia cuộc thăm dò của Refinitiv SmartEstimate.

Doanh số hợp nhất được dự báo ở mức 66 ngàn tỷ won trong quý 3/2020, tăng 6.5% so với cùng kỳ.

Thông tin tích cực về kết quả kinh doanh đã tác động ngay lập tức lên cổ phiếu của Samsung. Trong phiên giao dịch sáng nay, cổ phiếu của Samsung đã ghi nhận mức tăng 0,17%.

Bất chấp COVID-19, lợi nhuận quý III của Samsung có thể tăng 58%

Tăng doanh số từ điện thoại thông minh

Mặc dù công ty không cung cấp bảng phân tích hoạt động của từng bộ phận kinh doanh, nhưng các nhà phân tích dự báo đà tăng đến chủ yếu từ doanh số điện thoại thông minh và mảng bộ nhớ.

“Tôi nghĩ rằng một phần lớn có vẻ như là các dòng điện thoại thông minh đã tăng lên rất nhiều.” Mark Newman, CEO và là nhà phân tích cấp cao tại Bernstein, cho biết trên CNBC và sáng 8/10. Ông Newman giải thích rằng nhu cầu về các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung bao gồm Galaxy Note 20 đã tăng trở lại và doanh số bán sơ bộ của điện thoại màn hình gập mới của hãng dường như cũng có doanh số tốt. 

Ngoài mảng di động, các mảng kinh doanh điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng có khả năng đóng góp vào lợi nhuận mạnh mẽ của Samsung trong quý III, theo SK Kim, giám đốc điều hành tại Daiwa Securities. Ông giải thích trên kênh truyền hình CNBC rằng sự cải tiến trong cấu trúc chi phí của Samsung, chuyển sang nền tảng tiếp thị trực tuyến do đại dịch CODI-19 đã giúp doanh thu của Samsung tăng cao.

Giá chip nhớ thấp do cung vượt quá cầu trên thị trường có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bán dẫn tạo ra lợi nhuận chính của Samsung. Trong một báo cáo từ nhà nghiên cứu bán dẫn TrendForce cho biết giá bán trung bình của chip nhớ dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong quý IV/2020 và giảm khoảng 10% theo từng quý. Đó là bất chấp việc nhiều thương hiệu điện thoại thông minh tích trữ các sản phẩm bộ nhớ do lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei, báo cáo cho biết.

Hưởng lợi khi Huawei gặp khó

Theo Newman, Samsung được coi là hưởng lợi lớn trong các vấn đề của Huawei cũng như của Intel. Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Huawei đã hạn chế nghiêm trọng các lựa chọn của công ty công nghệ Trung Quốc trong việc mua chip cho điện thoại thông minh và các linh kiện bán dẫn quan trọng của họ. Về phần mình, Intel  đã thông báo về việc trì hoãn các chip thế hệ tiếp theo của mình trong hướng dẫn thu nhập vào tháng 7.

“Đó là lý do tại sao nó có hiệu suất vượt trội so với các kho bộ nhớ khác,” ông nói. 

Newman cũng giải thích rằng mảng kinh doanh thiết bị mạng của Samsung cũng đang hoạt động tốt, giành được thị phần từ Huawei về doanh số bán thiết bị 5G. Tháng trước, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết họ đã giành được hợp đồng trị giá 6,6 tỷ USD để cung cấp thiết bị mạng cho Verizon . 

Theo Newman, nếu Huawei hết chip nhớ để sản xuất điện thoại thông minh của riêng mình, thì Samsung có khả năng sẽ chiếm lại nhiều thị phần hơn từ nhà cung cấp bên ngoài Trung Quốc. Đó là bởi vì cả điện thoại thông minh Samsung và Huawei đều chạy trên hệ điều hành Android của Google, có nghĩa là người dùng có thể chọn một thương hiệu dựa trên Android khác thay vì chuyển sang Apple .

Daiwa’s Kim nói với CNBC rằng nhu cầu đối với chip di động của Samsung cũng tăng lên trong khi bộ phận màn hình được thiết lập để nhận được sự thúc đẩy trong quý IV từ việc ra mắt iPhone mới - Samsung là nhà cung cấp màn hình hiển thị cao cấp được sử dụng trong iPhone. 

Samsung đã công bố lợi nhuận hoạt động tăng gần 23% lên 8,1 nghìn tỷ won (gần 7 tỷ USD) trong quý II.

Kết quả kinh doanh của Samsung được đưa ra ngay sát sự kiện ra mắt iPhone 12 của Apple vào tuần sau.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement