Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

“Bất chấp” COVID-19, lợi nhuận quý II của Samsung tăng gần 23%

Sức khỏe

07/07/2020 15:55

Samsung hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 20% thị phần toàn cầu trong quý I/2019, vượt Huawei (17%) và Apple (14%).

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trong quý I/2020, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu của hãng đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm nay (7/7), Tập đoàn Hàn Quốc đã công bố lợi nhuận hoạt động khoảng 8,1 nghìn tỷ won (6,8 tỷ USD) trong quý từ tháng 4 đến tháng 6/2020, tăng so mức 6.600 tỷ won lợi nhuận của cùng kỳ năm ngoái. Dự báo trên vượt xa so với dự báo phân tích trước đó cho rằng lợi nhuận cũng hãng sẽ giảm ở mức 1 con số. 

Samsung cho biết họ dự kiến ​​doanh số sẽ giảm khoảng 7% xuống còn 52 nghìn tỷ won (43,6 tỷ USD). Theo các nhà phân tích được thăm dò bởi Refinitiv đã dự đoán doanh thu 51,4 nghìn tỷ đồng (43 tỷ USD).

Ảnh: Bloomberg.
Ảnh: Bloomberg.

Trong hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc, nhu cầu về chip nhớ từ PC và máy chủ cũng tăng lên trong quý đầu tiên, do mô hình làm việc từ xa tăng vọt, và tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong quý II.

Giá của DRAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động hay RAM động) cũng đã tăng lên trong nửa đầu năm nay, đặc biệt là do nhu cầu mạnh mẽ từ các máy chủ.

Các doanh nghiệp điện tử di động và điện tử tiêu dùng của Samsung, cũng có khả năng hoạt động tốt hơn mong đợi ở Mỹ và châu Âu, vì một số cửa hàng đã mở cửa trở lại kể từ khi nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Công ty cho biết, chi tiêu dành cho tiếp thị giảm cũng có khả năng giúp bảo vệ lợi nhuận.

Trên thực tế, việc nhiều nước trên thế giới, đặc biệt tại châu Âu và Mỹ, áp đặt lệnh phong tỏa để đối phó là dịch COVID-19 đã giúp thúc đẩy thị trường kinh doanh chip nhớ nhằm đáp ứng nhu cầu của các hoạt động trực tuyến.

Trong thời kỳ dịch bệnh khi mọi người ở nhà nhiều hơn, nhu cầu đối với TV của hãng cũng đặc biệt tăng dù trước đó doanh số TV bán ra liên tục giảm trong thời gian dài.

  Samsung có kết quả lợi nhuận tốt trong quý 2/2020. Ảnh: FT.

Samsung có kết quả lợi nhuận tốt trong quý 2/2020. Ảnh: FT.

Hoạt động kinh doanh màn hình của Samsung cũng được mong đợi ​​sẽ mang lại lợi nhuận trong quý II, bởi công ty sẽ chịu trách nhiệm cung cấp khoảng 80% số tấm nền OLED dành cho loạt iPhone 12 mới của Apple.

Công ty cũng đã nhận được một khoản thanh toán tương tự từ Cupertino trong quý II/2019, từ việc họ không mua lô màn hình hiển thị tối thiểu như đã thỏa thuận.

Bất chất đại dịch COVID-19 đang có diễn biến khá phức tạp, Chuyên gia phân tích của CLSA, Sanjeev Rana dự đoán, kết quả kinh doanh của Samsung trong quý III/2020 sẽ tiếp tục tốt nhờ nhiều yếu tố như doanh số mảng điện thoại tăng trưởng, doanh số từ mảng sản xuất màn hình hưởng lợi từ việc cung cấp cho Apple để lắp ráp iPhone 12.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement