Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Báo Nhật: Viettel đang xóa bỏ hình ảnh 'trung niên'

Doanh nghiệp

07/01/2021 19:11

Ngày 7/1, Viettel thông báo sẽ thực hiện một cuộc cải tổ, nhằm tái định vị thương hiệu, bắt đầu bán một loạt các dịch vụ kỹ thuật số từ điện toán đám mây đến bảo vệ mạng.

Nikkei cho rằng Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel - doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam, đang muốn lột xác hình ảnh “người đàn ông trung niên đáng tin cậy nhưng chậm chạp”, để thu hút thế hệ khách hàng trẻ. Ngoài một loạt các dịch vụ mở rộng, công ty cũng thay đổi logo và khẩu hiệu mới.

Theo đó, công nghệ di động như 5G vẫn là ưu tiên của Viettel. Ngoài ra, tập đoàn còn kinh doanh sáu lĩnh vực khác như hạ tầng kỹ thuật số, giải pháp, nội dung, tài chính, an ninh mạng và nghiên cứu phát triển.

Theo một nhà phân tích, động thái này là một phần trong xu hướng toàn cầu của các công ty viễn thông, nhằm mở rộng ra ngoài điện thoại và cáp internet.

Ông Lê Đăng Dũng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel, cho biết: “Một khi chúng tôi xác định sứ mệnh của Viettel là tiên phong, và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xã hội số tại Việt Nam thì lĩnh vực kinh doanh số của chúng tôi không thể yếu kém so với các hoạt động trên toàn cầu".

Viettel là  nhà mạng di động  lớn nhất Việt Nam, chiếm hơn 40% tổng số thuê bao cả nước. Ảnh: Internet
Viettel là nhà mạng di động lớn nhất Việt Nam, chiếm hơn 40% tổng số thuê bao cả nước. Ảnh: Internet

Cụ thể, biểu tượng màu xanh cam cũ của Viettel đã được cập nhật với màu đỏ trẻ trung. Đồng thời, khẩu hiệu gốc “Say it your way” (Hãy nói theo cách của bạn) đã được lược bớt từ để truyền tải sự linh hoạt, thành "Your way" (Theo cách của bạn).

Kim Andreasson, đồng sáng lập DAKA, một công ty tư vấn kỹ thuật số cho khách hàng khu vực công và tư nhân, cho biết hiện Viettel đang điều hành các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam và Myanmar. Vì vậy, việc chuyển sang dịch vụ đám mây là một "sự mở rộng tự nhiên" đối với công ty. 

Ông nói thêm, cung cấp một bộ dịch vụ rộng hơn là một "bước đi khôn ngoan" nhằm theo dõi xu hướng toàn cầu.

Theo nhóm nghiên cứu của GSMA, Viettel đang phục vụ 41% thuê bao di động của Việt Nam, vượt xa hai doanh nghiệp khác, là Mobifone với 34% và Vinaphone là 22%. 

Toàn cảnh các dịch vụ mà Viettel cung cấp bao gồm y tế từ xa và phần mềm doanh nghiệp, chẳng hạn như lập hóa đơn điện tử, số hóa tài liệu và phân tích máy học, để giúp khách hàng đưa ra quyết định kinh doanh.

Khi thông báo về những thay đổi của công ty, ông Dũng đã nhắc đến những gã khổng lồ công nghệ như Samsung và Facebook. Theo ông, những công ty này cũng thường "làm mới" công việc kinh doanh của họ. 

Hiện Viettel cung cấp dịch vụ di động tại 11 quốc gia, bao gồm Campuchia, Myanmar, Peru và Tanzania.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement