Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bão lớn đổ bộ Philippines, trận U22 Việt Nam – U22 Singapore nguy cơ bị hoãn

Cần biết

03/12/2019 07:45

Sáng nay 3/12 siêu bão Kammuri với cường độ mạnh cấp 14 đã đi vào miền Trung Philippines, nơi đang diễn ra SEA Games 30.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Philippines (PAGASA) ngày 2/12 cho hay siêu bão Kammuri, tên địa phương là Tisoy, đang có sức gió mạnh nhất ở gần tâm bão là 150km/h và gió giật lên tới 185km/h.

Các hoạt động tại sân bay quốc tế ở Manila sẽ tạm thời bị đình chỉ từ ngày 3/12 như một biện pháp phòng ngừa an toàn trước cơn bão mạnh. Dự kiến tới 23h tối 3/12, sân bay này mới trở lại hoạt động bình thường. 

Philippine Airlines và Cebu Air trước đó ngừng phục vụ nhiều chuyến. Hơn 4.600 hành khách được ghi nhận bị kẹt lại nhiều cảng khác nhau sau khi hệ thống phà ngừng hoạt động do bão. 

Theo Straits Times, hệ thống báo động và điều phối thiên tai toàn cầu (GDACS) cho biết trên trang web rằng khoảng 8 triệu người có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão Kammuri.

Gần 70.000 người đã phải đi sơ tán tại khu vực Bicol, nơi bão đổ bộ đầu tiên hôm nay.

Sơ đồ đường đi của bão Kammuri (Ảnh: AFP)
Sơ đồ đường đi của bão Kammuri (Ảnh: AFP)

Philippines là nơi đang diễn ra SEA Games 30, đại hội thể thao khu vực kéo dài cho tới hết ngày 11/12. Ban Tổ chức sự kiện thể thao này cho biết họ đã chuẩn bị các kế hoạch dự phòng nếu bất cứ bộ môn thi đấu nào phải tạm hoãn do bão. 

Các môn thi như lướt ván, thuyền buồm ban đầu được lên kế hoạch thi đấu vào hôm 1/12 nhưng phải thay đổi lại lịch. 

Lịch trình ít nhất 8 môn thi đấu SEA Games bị thay đổi

Ủy ban Olympic Philippines đã có buổi họp khẩn vào chiều 2/12 sau khi siêu bão Kammuri có diễn biến phức tạp và nhiều khả năng sẽ đổ bộ vào đảo Luzon.

Để đảm bảo an toàn cho vận động viên cũng như người hâm mộ, tối 2/12, ban tổ chức SEA Games 30 đã phát đi thông báo thay đổi, hoãn thời gian thi đấu của một số môn thể thao ngoài trời do điều kiện thời tiết xấu.

Theo đó, các môn chắc chắn bị hoãn thi đấu gồm: Bóng chuyền bãi biển, lướt ván, chèo thuyền, Canoe, thuyền Kayak và thuyền truyền thống. Một số môn thi đấu trên sân vận động và có phần ít bị ảnh hưởng trực tiếp như môn bóng đá thì ban tổ chức sẽ tùy vào tình hình thực tế để quyết định có để trận đấu diễn ra hay không.

Ngoài ra, BTC cũng lên những phương án phòng hờ mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến việc di chuyển tập luyện, thi đấu của các đoàn tham dự đại hội. Lúc này, gần như chắc chắn chỉ các môn thi đấu trong nhà vào ngày 3/12 sẽ được diễn ra bình thường, còn lại các môn ngoài trời phải đợi thông báo tiếp theo của BTC nước chủ nhà.

Ngoài các môn thể thao bị hoãn thi đấu, chiều nay trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore sẽ diễn ra vào 19h ngày 3/12 tại sân Rizal Memorial cũng phải chờ quyết định của BTC.

BTC SEA Games 30 vừa có thông báo về việc hoãn tập luyện và thi đấu môn Skateboarding (trượt ván) do anh hưởng của siêu bão Kammuri. Đây là môn đầu tiên trong các môn thi đấu tại SEA Games 30 được thông báo hoãn tập luyện và thi đấu do siêu bão Kammuri.
BTC SEA Games 30 vừa có thông báo về việc hoãn tập luyện và thi đấu môn Skateboarding (trượt ván) do anh hưởng của siêu bão Kammuri. Đây là môn đầu tiên trong các môn thi đấu tại SEA Games 30 được thông báo hoãn tập luyện và thi đấu do siêu bão Kammuri.

Philippines hứng chịu trung bình khoảng 20 cơn bão mỗi năm, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Kammuri là cơn bão nhiệt đới thứ 20 tấn công Philippines trong năm nay và có đường đi hệt với bão Rammasun vào tháng 7/2014, vốn khiến 106 người thiệt mạng và gây thiệt hại lên tới 1,04 tỷ USD.

Cơn bão gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong lịch sử Philippines là bão Haiyan, khiến hơn 7.300 người chết và mất tích vào năm 2013.

Bão Kammuri mang theo mưa lớn tại Philippines - Nguồn: Reuters
GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement