Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bao lâu thì được phép sang tên sổ đỏ sau khi ký hợp đồng mua bán?

Quy hoạch

02/07/2019 07:55

Trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chuyển nhượng nhà ở, các bên phải làm thủ tục đăng ký sang tên trước bạ tại cơ quan Nhà nước.

Gia đình tôi đã mua một căn nhà cấp 4 tại TP.HCM đã 2 tháng, căn nhà có sổ hồng đầy đủ. Lúc ký hợp đồng mua bán, chủ nhà hứa giao dịch xong sẽ làm thủ tục sang tên cho tôi nhưng chờ 2 tháng rồi mà họ bảo vẫn chưa sang tên được. Họ nói vậy có đúng luật không? Nếu họ sai, tôi phải làm gì?

Lê Thị Kim Sen ở Nhà Bè, TP.HCM

  Sau khi ký hợp đồng mua bán nhà phải sang tên sổ đỏ trong 30 ngày.

Sau khi ký hợp đồng mua bán nhà phải sang tên sổ đỏ trong 30 ngày.

Luật sư Lê Trung Phát, Đoàn Luật sư TP.HCM trả lời:

1. Điểm a Khoản 4 Điều 95 Luật Đất đai năm 2013 quy định: Người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất phải đăng ký biến động đất đai.

 2. Khoản 6 của điều luật trên cũng quy định như sau: "Các trường hợp đăng ký biến động quy định tại các điểm a, b, h, i, k và l khoản 4 Điều này thì trong thời hạn không quá 30 ngày, kể từ ngày có biến động, người sử dụng đất phải thực hiện thủ tục đăng ký biến động; trường hợp thừa kế quyền sử dụng đất thì thời hạn đăng ký biến động được tính từ ngày phân chia xong quyền sử dụng đất là di sản thừa kế".

Căn cứ vào luật hiện hành, trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng chuyển nhượng nhà ở, các bên được quyền làm thủ tục đăng ký sang tên trước bạ tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Trường hợp của bạn, bên bán gây khó khăn, chậm trễ trong quá trình sang tên, bạn nên yêu cầu bên bán nhanh chóng làm thủ tục đúng như pháp luật và thoả thuận. Nếu bên bán vẫn không thực hiện, bạn có quyền khởi kiện và đề nghị toà án địa phương buộc bên bán sang tên cho bên mua.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement