06/10/2020 15:36
Báo cáo ngành hàng gỗ tháng 9/2020: Thị phần tăng trong tổng nhập khẩu của EU
Thị phần đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam tăng trong tổng nhập khẩu của EU 27. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục tăng trong tháng 9/2020.
Theo Trung tâm nghiên cứu công nghiệp (CSIL) của Ý, thị trường nội thất văn phòng gia đình ở châu Âu phát triển tích cực trong thập kỷ qua. Sự tăng trưởng trong phân khúc này là do nhu cầu ngày càng tăng từ những người làm việc tại nhà thường xuyên, với con số tiềm năng là 83 triệu người. Đức vẫn là thị trường tiêu thụ lớn nhất phân khúc này, tiếp theo là Anh và Pháp.
Do dịch COVID-19 bùng phát, tỷ lệ nhân viên làm việc ở nhà ngày càng tăng, sự cân bằng giữa thời gian làm việc ở văn phòng và ở nhà sẽ dẫn tới sự cải thiện chung về các sản phẩm để sử dụng làm việc tại nhà. Phân khúc đồ nội thất văn phòng tại nhà, trước đây một phần lớn được sử dụng là các mặt hàng đồ nội thất lắp ráp sẵn và các mặt hàng có chi phí thấp, tuy nhiên đã có sự thay đổi đáng kể bắt đầu từ năm 2020 với các sản phẩm nội thất văn phòng được phát triển về cả tính năng sử dụng và chất lượng.
Theo ước tính, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam trong tháng 9/2020 đạt 1,15 tỷ USD, tăng 0,1% so với tháng trước, tăng 33,3% so với tháng 9/2019. Trong đó xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 919 triệu USD, giảm 1% so với tháng trước, tăng 42,4% so với tháng 9/2019.
Việt Nam là thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 8 cho EU 27 trong nửa đầu năm 2020, đạt 79 nghìn tấn, trị giá 261 triệu Eur (tương đương 305 triệu USD), giảm 6,1% về lượng và giảm 1,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam chiếm 2,7%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2019.
Bạn đọc có thể tải về báo cáo chi tiết ở file đính kèm bên dưới:
TẢI VỀ
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp