Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bánh trung thu 'xách tay' và bánh tự làm hút khách

Thị trường 24h

04/09/2017 07:15

Năm nay, trung thu đến muộn hơn mọi năm vì tính theo âm lịch thì có đến hai tháng 6. Tính đến thời điểm này, còn khoảng một tháng nữa là đến tết trung thu và thị trường bánh đã trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

Những năm trở lại đây, người tiêu dùng có xu hướngchuộng bánh ngoại và bánh tự làm hơn là những loại bánh truyền thống. Vì lo ngại vấn đề vệ sinh thực phẩm, cũng như đã quá quen thuộc với các mùi vị đặc trưng và mẫu mã, hương vị của các hãng bánh trong nước.

Bánh trung thu nhân sầu riêng, được nhiều người yêu thích. Ảnh minh họa.

Từ những loại bánh ngoại làm mưa làm gió trên thị trường

Được rất nhiều người đổ xô đi mua, là các mẫu bánh xách tay từ Hồng Kông, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc...và nhiều nước khác…với nhiều mẫu mã, hương vị và các loại nhân mới, lạ miệng hơn. Các loại nhân bánh mới như nhân đậu đỏ, nhân hạt óc chó, nhân sầu riêng,… Không những vậy ngay cả phần vỏ cũng được chế biến cầu kì và lạ hơn các loại bánh truyền thống. Nên được nhiều người yêu thích mua để dùng thử thay đổi khẩu vị và tặng người thân. Với giá dao động từ 90.000đến 1-2 triệu đồng/hộp, tùy loại /chiếc.

Chị Nguyễn Thị Vân, một đầu mối chuyên bán bánh trung thu xách tay ở Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, nếu nhìn bên ngoài bánh nhân trứng muối chẳng khác gì bánh trung thu truyền thống, nhưng nếm thử mới thấy hương vị đặc biệt của nó. Vỏ bánh mềm, thơm ôm lấy lớp nhân trứng muối béo ngậy. Bẻ đôi chiếc bánh, nhân trứng muối bên trong sẽ chảy tràn ra ngoài.

Giới kinh doanh gọi nôm na loại bánh này là bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy hoặc chảy tràn, được rất nhiều người chọn mua làm quà biếu tặng.

Bánh trung thu nhân trứng muối chảy tràn có giá khá đắt đỏ, một hộp 8 cái giá 1.000.000 đồng, còn mua lẻ thì 130.000 đồng/bánh, chị Vân cho hay.

"Bánh này được mọi người tìm mua rất nhiều nên hàng về đến đâu, khách khuân sạch đến đó. Thế nên, để chắc chắn có bánh ăn, khách thường phải đặt trước ít nhất 3 ngày", chị chia sẻ.

Các loại bánh trung thu ngoại được người dùng yêu thích với vẻ ngoài lạ mắt và mùi vị khác biệt. Ảnh minh họa.

Đến những chiếc bánh tự làm

Chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lại đây, nhưng dòng bánh trung thu tự làm đã trở thành sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn cho gia đình mình, hoặc để biếu tặng trong dịp trung thu sắp tới đây.

Bánh trung thu tự làm có mẫu mã và giá cả đa dạng hơn. Ảnh minh họa.

Chính vì vậy, nên thị trường bánh trung thu tự làm ngày càng trở nên nhộn nhịp, từ tầm tháng 6 trên các diễn đàn trực tuyến đã thấy những mẫu quảng cáo, nhận làm bánh, bán bánh trung thu nhan nhãn với các mẫu mã đa dạng, cũng như rất nhiều giá tiền để lựa chọn.

Với những ưu điểm như giá cả phải chăng hơn, công thức làm bánh và nhân bánh lạ và cầu kì phù hợp với khẩu vị của nhiều người, đến mẫu mã đa dạng, và cho người mua thấy được quy trình làm bánh nên đã chiếm được sự tin tưởng từ rất nhiều người dùng.

Những mẫu bánh tự làm này thường được bán với giá từ 30.000 - 80.000 đồng, hoặc cao hơn nữa tùy vào nhu cầu của người mua.

Nói trên một bài báo của tở Hà Nội Mới, chị Lê Hà, ngườichuyên làm bánh, bán hàng online, bánh trung thu làm theo hình 12 con giáp chỉ mới được bán ra thị trường trong vài năm gần đây nhưng lượng khách tìm kiếm và mua khá đông. Mùa trung thu năm ngoái, gia đình chị phải làm liên tục cũng không đủ đáp ứng nhu cầu khách đặt mua. Năm nay, dự kiến lượng khách mua bánh trung thu 12 con giáp sẽ tiếp tục tăng cao. Bánh trung thu hoa nổi cũng là xu hướng được ưa chuộng của năm nay.

Cũng như những thông tin về các loại bánh giả, bánh kém chất lượng, nhân bánh tẩm thuốc, bánh quá hạn... nhan nhãn trên các mặt báo đã khiến người dân mất niềm tin. Với những nhãn bánh lớn thì giá cả lại chưaphù hợp với túi tiền của nhiều người,nên người mua hàng cũng không mặn mà cho lắm.

NGỌC LÃM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement