Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bánh trung thu ở Sài Gòn bắt đầu đại hạ giá

Thị trường 24h

25/09/2017 05:57

Còn hơn tuần nữa mới đến Trung thu nhưng rất nhiều cửa hàng bánh trung thu tại TP.HCM đồng loạt treo bảng quảng cáo, khuyến mãi để hút khách hàng.

Mua sỉgiá bằng 1/3 mua lẻ

Tại cửa hàng bánh trung thu trên đường Trường Chinh (quận 12, TP.HCM), nhân viên đưa cho kháchbánh trung thu nhãn hiệu Đồng Khánh, loạithập cẩm mộttrứng 200gr có giá 90.000 đồng/chiếc, loại haitrứng 200gr có giá 140.000 đồng/chiếc. Một lúc sau, người viết kì kèo trả giá và đề cập đặt số lượng lớn thì nhân viên cửa hàng giảm xuống còn 28.000 đồng/chiếc loại thập cẩm một trứng 200gr. Với kiểu mua này, chủ cửa hàng gợi ý xuất hóa đơn đỏ với giá theo ý của người đặt mua vàchiết khấu 10%.

Cách đó khoảng 200 m, một cửa hàng bán bánh hiệu "N Đồng Khánh" loại thập cẩm gà quay một trứng có giá 60.000đồng/chiếc, loại hai trứng là90.000 đồng/chiếc, mua một tặngmột. Nói về việc cùng loại bánh mà giá thấp hơn so với cửa hàng khác, chủ cửa hàng giải thích do đây là "xưởng nhà" nên bán rẻ.
Theo địa chỉ ghi trên bánh thì "xưởng nhà" của cửa hàng này nằm ởhuyện Bình Chánh nhưng loại bánh tặng kèm thì có tên là "Kim Tân Đồng Khánh"có địa chỉ ởquận Tân Bình.
Không chỉ nhập nhằng trong chủng loại bánh bán cho khách, nhiều nơi còn nâng giá để rồi sau đó giảm xuống. Chị Thúy An (quậnBình Thạnh) cho biết, vào đầu tháng tám âm lịch, chị có mua 4 hộp bánh trung thu Kim Tân Đồng Khánh với giá200.000 đồng/hộp, loại 4 chiếc. Tuy nhiên, sau đó một tuần, thấy có ghi "mua một tặng một", chị đi mua và cửa hàng bán đúng loại bánh đó với giá 360.000 đồng/cái. "Họ nâng giá gấp đôi và đưa ra chuyện mua một tặng một, hóa ra chẳng tặng gì cho khách", chị nói.
Nhiều người tận dụng mặt bằng cửa hàng bánh trung thu để bán thêm các loại bánh khác.

Tặng vẫn tặng,ế vẫn ế

Hầu hết các sạp hàng bánh trung thu vỉa hè trên địa bàn TP.HCM đều treo bảng hiệu của các thương hiệu lớn nhưKinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Hữu Nghị… với nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả. Tuy nhiên, lượng khách đến mua thưa thớt, không như kỳ vọng của người bán.

Đang trong giai đoạn bánh trung thu mùa cao điểm nhưng theo quansát của chúng tôitại các điểm bán trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) trong khoảng 2 giờ đồng hồ buổi sáng cuối tuần thì chỉmột hai kháchvào hỏi thăm rồi... đi luôn.

Theo anh Sang, chủ sạp hàng bánh trung thu trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh)nói như ngáp ngủ:“Năm nay bánh ế lắm!. Thời điểm này dù các loại bánh giảm mạnh nhưng vẫn ế...".

Anh Sang cho biết, mỗi loại bánh trung thu đều có hạn sử dụng nhất định, nếu không áp dụng khuyến mãi sẽ bị ứ đọng hàng và người thiệt thòi là người bán. Bánh khuyến mãi là bánh có hạn sử dụng ngắn hơn bánh mới có giá thành cao, hoặc là những bánh không ngon bằng bánh thường, nói đơn giản là tiền nào của đó… chứ khuyến mãi bánh cao cấp thì chỉ có lỗ vốn.

Theo nhiều người tiêu dùng, các quầy bánh trung thu áp dụng khuyến mãi nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng

HỒ THỊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement