25/09/2017 05:57
Bánh trung thu ở Sài Gòn bắt đầu đại hạ giá
Còn hơn tuần nữa mới đến Trung thu nhưng rất nhiều cửa hàng bánh trung thu tại TP.HCM đồng loạt treo bảng quảng cáo, khuyến mãi để hút khách hàng.
Mua sỉgiá bằng 1/3 mua lẻ
Tại cửa hàng bánh trung thu trên đường Trường Chinh (quận 12, TP.HCM), nhân viên đưa cho kháchbánh trung thu nhãn hiệu Đồng Khánh, loạithập cẩm mộttrứng 200gr có giá 90.000 đồng/chiếc, loại haitrứng 200gr có giá 140.000 đồng/chiếc. Một lúc sau, người viết kì kèo trả giá và đề cập đặt số lượng lớn thì nhân viên cửa hàng giảm xuống còn 28.000 đồng/chiếc loại thập cẩm một trứng 200gr. Với kiểu mua này, chủ cửa hàng gợi ý xuất hóa đơn đỏ với giá theo ý của người đặt mua vàchiết khấu 10%.
Tặng vẫn tặng,ế vẫn ế
Hầu hết các sạp hàng bánh trung thu vỉa hè trên địa bàn TP.HCM đều treo bảng hiệu của các thương hiệu lớn nhưKinh Đô, Đồng Khánh, Bibica, Hữu Nghị… với nhiều mẫu mã, chủng loại và giá cả. Tuy nhiên, lượng khách đến mua thưa thớt, không như kỳ vọng của người bán.
Đang trong giai đoạn bánh trung thu mùa cao điểm nhưng theo quansát của chúng tôitại các điểm bán trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) trong khoảng 2 giờ đồng hồ buổi sáng cuối tuần thì chỉmột hai kháchvào hỏi thăm rồi... đi luôn.
Theo anh Sang, chủ sạp hàng bánh trung thu trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh)nói như ngáp ngủ:“Năm nay bánh ế lắm!. Thời điểm này dù các loại bánh giảm mạnh nhưng vẫn ế...".
Anh Sang cho biết, mỗi loại bánh trung thu đều có hạn sử dụng nhất định, nếu không áp dụng khuyến mãi sẽ bị ứ đọng hàng và người thiệt thòi là người bán. Bánh khuyến mãi là bánh có hạn sử dụng ngắn hơn bánh mới có giá thành cao, hoặc là những bánh không ngon bằng bánh thường, nói đơn giản là tiền nào của đó… chứ khuyến mãi bánh cao cấp thì chỉ có lỗ vốn.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp