Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bánh trung thu "mua 1 tặng 1": Bánh tặng kèm là loại siêu rẻ nhập từ... Trung Quốc

Nhiều đại lý bánh trung thu vẫn treo biển các thương hiệu bánh như Kinh Đô, Như Lan, Bibica và rao giảm giá, thực chất đó chỉ là một chiêu trò.

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là đến rằm Trung thu, rất nhiều đại lý bán bánh trung thu tại TP.HCM bắt đầu trưng biển giảm giá, khuyễn mại dưới hình thức “mua 1 giảm 1”, “giảm giá 50%”, “mua 1 được 2”… tuy nhiên nếu người mua không tỉnh táo rất có thể bỏ tiền mua một chiếc bánh có thương hiệu và loại bánh tặng kèm thì... không thể biết nó là loại nào rõ ràng.

"Mua 1 tặng 1" nhiều người tiêu dùng được tặng bánh chất lượng kém.

Rất nhiều đại lý bán bánh trung thu dọc các tuyến đường như Cộng Hòa, Trường Chinh, Cách Mạng Tháng Tám, Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), Ba Tháng Hai (Quận 10). Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh), Phạm Văn Đồng, Quốc Lộ 13 (Thủ Đức)… đã xuất hiện khá nhiều đại lý trưng biển đại hạ giá bánh trung thu.

Trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, chúng tôi ghé vào một đại lý có treo bang rôn bán bánh trung thu của Kinh Đô và Như Lan, dưới có tấm biển lớn “mua 1 tặng 1” để sát lề đường. Nhân viên cửa hàng cho biết, bánh có nhiều mức giá khác nhau, tùy thành phần (đậu xanh, hạt sen, gà…), thương hiệu. Mua bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ được tặng một chiếc bánh. Khách có thể chọn bánh ngọt hay bánh mặn khi được tặng.

Nhiều khách hàng được tặng bánh trung thu Trung Quốc.
Nhiều khách hàng được tặng bánh trung thu Trung Quốc.

 Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi mua bánh Kinh Đô có được tặng bánh của Kinh Đô thì nhân viên bán hàng ở đây lắc đầu, “bánh tặng là bánh của một đại lý khác chứ không tặng bánh của Kinh Đô”. Nhân viên này đưa chiếc bánh tặng ra, dù bao bì bánh tặng nhìn phác qua khá giống với các loại bánh có thương hiệu, bên trong có cả túi hút ẩm, nhưng thông tin trên bánh là của một cơ sở sản xuất tại quận 6.

Chị Thu Hà, ngụ tại đường Lò Lu, quận 9 cho biết, ba ngày trước thấy tiệm bánh trên đường Tây Hòa treo biển "mua 1 tặng 1", chị ghé mua một chiếc bánh với giá  75.000 đồng/kg và được tặng chiếc khác kèm theo. Cứ nghĩ mua bán nào được tặng bánh đó, nên đến khi về đến nhà bỏ ra ăn mới phát hiện bánh tặng chất lượng thua xa bánh bỏ tiền mua. “Vỏ bánh cứng, không thơm… cả nhà không ai ăn nổi miếng thứ hai”, chị Hà cho hay.

Rất nhiều khách hàng mua bánh trung thu và được tặng bằng những loại bánh kém chất lượng cho biết, có những chiếc bánh bao bì in chữ Trung Quốc nên đặt vấn đề có thể những loại bánh siêu rẻ, 2.000 – 3.000 đồng/chiếc liên tục bị cơ quan chức năng bắt giữ đầu mùa Trung Thu đã được các đại lý nhập về làm quà tặng, quà khuyến mại.

Anh H, một chủ đại lý bánh trung thu trên đường Nguyễn Kiệm (Gò Vấp) cho biết, bánh nhập từ các nhà sản xuất có thương hiệu chỉ được chiết khấu 15- 30% nên không thể mua bánh chính hãng làm khuyến mại mua "1 tặng 1". “Cửa hàng nào tặng hàng chính hãng có thể đã đẩy giá bán thực lên gần gấp đôi mới dám khuyến mại kiểu đó…”, chủ đại lý này cho hay.

Thông thường, cái đại lý tại vỉa hè các tuyến đường, nắm bắt tâm lý khách hàng mua nhanh để di chuyển nên đẩy mạnh khuyến mại. Đa phần khách hàng sau khi chọn bánh của các nhà sản xuất có thương hiệu, thường được nhân viên bán hàng tư vấn chọn bánh tặng theo vị (ví dụ bánh nhân đậu xanh, nhân trà xanh, hạt sen, bào ngư…) nào? mà không hỏi kỹ bánh tặng là của nhà sản xuất nào. Bánh mua và bánh tặng được người bán xếp nhanh vào hộp nên người mua chỉ phát hiện ra hàng được tặng không phải là hàng chất lượng khi về nhà.

Hiện tại, chưa có bất cứ nhà sản xuất bán trung thu lớn nào tại TP.HCM thông báo giảm giá bánh trên thị trường.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement