Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bánh kẹo handmade "làm mưa làm gió" thị trường tết

Thị trường 24h

17/01/2020 14:30

Được chế biến từ nguyên liệu nhập, bánh kẹo handmade có hương vị, mẫu mã lạ mắt có giá bán lên đến 1 triệu đồng một kg tùy loại.

Bên cạnh các mặt hàng bánh, mứt kẹo truyền thống, thị trường tết năm nay xuất hiện các loại bánh, kẹo được chế biến theo xu hướng handmade khá nhiều người ưa chuộng. Mặc dù giá các loại bánh kẹo này cao gấp 3-4 lần loại bánh, kẹo truyền thống những vẫn chiếm lĩnh thị trường tết.

Theo Vnexpress,trong số các loại bánh, kẹo handmade thì nougat là loại kẹo được nhiều khách hàng ưa chuộng tìm mua, được làm từ từ bơ sữa, hạt macca, hạt điều, hạnh nhân, mứt quả đang bán chạy nhất, giá 500.000-800.000 đồng một kg (tùy loại và tùy nơi bán). Loại bánh snack rong biển chà bông, bánh dứa cũng rất hút khách với giá bán 400.000-800.000 đồng/kg.

Kẹo handmade có nhiều hương vị và màu sắc. Ảnh: MH.
Kẹo handmade có nhiều hương vị và màu sắc. Ảnh: MH.

Chị hằng chuyên sỉ kẹo nougat cho biết, kẹo này có tên gọi là kẹo hạnh phúc, là hàng handmade 100% từ các nguyên liệu cao cấp như bơ sữa, marshmallow, sữa bột NewZealand và các loại hạt cao cấp nhập khẩu đảm bảo an toàn thực phẩm. Nếu khách mua từ 10 kg có giá 500.000 đồng một kg, còn lẻ 600.000 đồng.

"Loại này, năm trước tôi mua ăn ngon nên xin công thức về làm. Sau khi bán thử nghiệm năm đầu tiên thấy khách đặt mua nhiều nên năm nay làm số lượng lớn để bán sỉ", chị Hằng nói. Theo chị, loại kẹo này trẻ nhỏ rất thích vì chúng thơm mùi sữa, bùi vị hạt mà lại không quá ngọt, rất tốt cho sức khỏe.

Chị Mai, chủ bếp bánh handmade tại TP.HCM cho hay, ngày nào chị và người nhà cũng tất bật làm loại kẹo handmade từ sáng đến tối vì lượng khách đặt hàng cuối năm tăng gấp 5 lần ngày thường. 

"Tôi đã nhận làm gần 1 tạ bánh kẹo và sẽ chỉ nhận thêm 1 tạ nữa đến 20 tháng chạp. Năm nay dù nhiều người làm, lượng đặt hàng của tôi vẫn tăng 30% so với năm ngoái", chị Mai khoe.

Một khách hàng đặt mua 5kg bánh hạnh nhân về ăn thử chia sẻ trên Vnexpress: "Sau khi ăn thử, tôi quyết định chuyển khoản 2,4 triệu đồng để mua 3kg bánh handmade được làm từ các loại hạt khác nhau vì loại này không ngọt gắt, ăn lại có thêm nhiều dinh dưỡng, mùi vị ngọt ngọt, bùi béo nên được trẻ con thích".

Bánh hạnh nhân handmade có giá bán từ 500.000-800.000 đồng/kg. Ảnh: TA.
Bánh hạnh nhân handmade có giá bán từ 500.000-800.000 đồng/kg. Ảnh: TA.

Mỗi ngày làm khoảng 10kg bánh kẹo handmade để bán, nhưng chị Hiền ở Hải Phòng cho biết vẫn không đủ bán cho khách. Nhiều khách đòi mua sỉ nhưng chị không nhận vì không có thời gian để làm.

"Thay vì bán 800.000 đồng như các đầu mối buôn hàng khác, sản phẩm tôi tự sản xuất nên chỉ lấy 500.000 đồng một kg", chị Hiền nói và cho hay đây là kiểu bánh biscotti - một loại bánh handmade có nguồn gốc từ Italy, được làm từ bột hạnh nhân, hạt dẻ cười, trứng gà, nho khô... Tất cả đều nhập từ nước ngoài và làm theo công thức học hỏi từ những chủ tiệm bánh quen.

Một số người làm bánh cho biết, hiện nay, loại bánh handmade đang "sốt" ở trên thị trường tết nên người cơ sở làm ăn theo mùa vụ trà trộn và làm sản phẩm với những loại nhân kém chất lượng. Do đó, khi đặt mua hàng, người mua nên cẩn trọng, tránh mua phải hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement