Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bánh chưng, bánh tét 'ăn không sợ mập' hút khách dịp Tết 2021

Thị trường 24h

27/01/2021 10:13

Mới xuất hiện trên thị trường, bánh chưng, bánh tét gạo lứt nhanh chóng hút hàng từ tâm lý sợ tăng cân ngày Tết của nhiều bà nội trợ.

Trên chợ mạng, 2 tuần này, rất nhiều tiểu thương rao bán loại bánh chưng, bánh tét gạo lứt với giá 55.000 - 100.000 đồng/cái, tùy cân nặng.

untitled.png
Bánh chưng, bánh tét gạo lứt có giá 55.000 - 100.000 đồng/cái đang rất hút khách. Ảnh: FBNV

Theo các shop online, bánh chưng gạo lứt có cách chế biến tương tự bánh chưng truyền thống, với nhân đậu xanh, thịt ba chỉ tươi, hạt tiêu và gói bằng lá dong. Nhưng thay vì gạo nếp bình thường, vỏ bánh được làm bằng gạo lứt. Người làm có thể chọn gạo lứt đen, gạo lứt tím, đỏ hoặc kết hợp với nhau theo tỷ lệ nhất định.

Theo chia sẻ từ những người chuyên bán bánh chưng gạo lứt, loại bánh này rất phù hợp cho những người ăn kiêng, bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp hoặc người muốn duy trì cân nặng hay giảm cân, mà vẫn được ăn bánh chưng trong ngày Tết.

12345.jpg
Bánh tét làm bằng gạo lứt được quảng cáo là "ăn hoài không mập". Ảnh: FBNV

Chị Bích Phương, ngụ tại Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết rất thích ăn bánh chưng nhưng lại sợ tăng cân. Mới đây, thấy nhiều người bán bánh chưng gạo lứt, với quảng cáo là "ăn không lo mập" nên chị mua một cặp về ăn thử.

Theo nhận xét của chị Phương, bánh chưng gạo lứt có màu đỏ tím khác hẳn màu gạo nếp của bánh truyền thống. Khi ăn có cảm giác đỡ ngán so với bánh chưng làm bằng các loại nếp thông thường.

1234.png
Gạo nếp được thay bằng gạo lứt nhưng nhân bánh không thay đổi. Ảnh: FBNV

Tương tự, cô Ngọc Ngà, nhà ở ngụ tại Gò Vấp, TP.HCM cũng đặt mua 2 cặp bánh chưng gạo lứt về ăn Tết với giá 130.000 đồng/cặp. Cô cho biết, phải đặt trước từ bây giờ, vì sợ vài ngày nữa đông khách cửa hàng sẽ không nhận đơn.

Một chủ tài khoản có tên Kim Anh đang rao bán mặt hàng bánh chưng, tét dịp Tết trên chợ mạng, chia sẻ bánh chưng gạo lứt đang là mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng nhà anh. Khách mua chủ yếu là giới trẻ, phụ nữ đang ăn kiêng.

banhchung2.jpg
Bánh chưng , bánh tét nhân cá hồi xuất hiện trên thị trường từ Tết Canh Tý 2020 hiện cũng là mặt hàng được đặt mua. Ảnh: FBNV

Ngoài ra, năm nay thị trường còn thêm bánh chưng, bánh tét với gạo nếp trộn gấc tương tự màu xôi gấc, bánh chưng cốm...

So với giá của bánh chưng truyền thống, những loại bánh chưng cốm, bánh chưng gấc, bánh gạo lức... có giá cũng chỉ tương đương, ở mức 100.000 - 120.000 đồng/cái khoảng 1-1,1 kg/cái.

Thị trường cũng có các loại bánh chưng, bánh tét nhân đặc biệt hơn được làm từ nhân cá hồi, nhân cá ngừ kén người mua và giá khá cao, khoảng 580.000 đồng/cặp.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement