Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bangladesh xây dựng trại tị nạn lớn nhất thế giới

Vĩ mô

17/10/2017 05:10

Theo hãng tin AFP của Pháp, Chính phủ Bangladesh vừa công bố kế hoạch xây dựng một trại tị nạn có sức chứa lên tới 800.000 người. Đây được coi sẽ là trại tị nạn lớn nhất thế giới.

Theo TTXVN, dự án sau khi hoàn thành sẽ là nơi cư trú của hàng trăm nghìn người Hồi giáo Rohingya thiểu số ở bang Rakhine, Tây Nam Myanmar, vượt biên sang lánh nạn ở nước láng giềng Bangladesh do làn sóng bạo lực bùng phát tại địa phương này hồi cuối tháng 8/2017.

Tuy nhiên, do quy mô rộng lớn của dự án, nhiều người quan ngại nguy cơ phát sinh do tập trung quá đông người tị nạn tại đây, như vấn đề về an ninh và bệnh dịch lây truyền.

Bangladesh xây dựng trại tị nạn lớn nhất thế giới dành cho người Rohingya

Làn sóng bạo lực nổ ra tại Rakhine từ ngày 25/8 khi những phần tử Hồi giáo thuộc cộng đồng người Rohingya thiểu số tấn công 24 đồn cảnh sát và đột nhập một căn cứ quân sự tại bang Rakhine. Xung đột với các vụ giao tranh nghiêm trọng nhất xảy ra gần thị trấn Maungdaw đã làm hàng trăm người thiệt mạng.

Bạo lực đã khiến 550.000 người Rohingya, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã tìm cách vượt biên sang Bangladesh.

Trong khi đó, Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) công bố báo cáo cho biết trên toàn thế giới có tổng cộng 65,5 triệu người tị nạn và hiện số người này được chia ra sinh sống tại các trung tâm trong thành phố, khu định cư trái phép hoặc các trại tị nạn chính thức.

Theo số liệu báo cáo của LHQ, một số trại tị nạn đông nhất của thế giới đều tập trung tại các nước châu Phi như Uganda, Kenya, Tanzania và Jordan. Đây là nơi cư trú của hàng trăm nghìn người dân Nam Sudan, Somalia, Burundi, Syria đi lánh nạn do nội chiến, nạn đói kéo dài.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement