Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bangladesh nhập 50.000 tấn gạo từ Việt Nam

Doanh nghiệp

11/03/2021 08:50

Ngoài việc nhập gạo từ Việt Nam, nước này còn nhập gạo từ Ấn Độ và Thái Lan với tổng khối lượng gạo được nhập là 3,5 triệu tấn.

Ủy ban Nội các về các vấn đề kinh tế Bangladesh ngày 10/3 cho biết cơ quan này đã thông qua ba đề xuất riêng biệt về việc mua sắm 3,5 triệu tấn gạo theo phương thức mua sắm trực tiếp (DPM) từ Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam để đáp ứng nhu cầu khẩn cấp trong nước.

Phát biểu với truyền thông sau cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Bangladesh Mustafa Kamal cho biết, cơ quan này đã chấp thuận về đề xuất mua sắm 1,5 triệu tấn gạo không phải gạo basmati (gạo hạt dài trồng ở Ấn Độ) theo phương pháp DPM từ công ty Punjab State Civil Materials Corporation Ltd (PUNSUP) của Ấn Độ, 1,5 triệu tấn từ Thái Lan và 50.000 tấn từ Tổng công ty Lương thực Miền Nam (VINAFOOD) của Việt Nam.

Bangladesh là nước sản xuất gạo lớn thứ 3 thế giới. Việc nước này tăng nhập khẩu gạo sẽ có lợi cho Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới, có vị trí địa lý ngay sát cạnh nhau và có giá gạo rẻ hơn nhiều so với các xuất xứ khác, nhờ nguồn gạo dự trữ khổng lồ tích tụ từ mấy năm qua.

Từ vị trí đảm bảo được tự cung tự cấp gạo, Bangladesh năm nay đảo ngược thành nước nhập khẩu lớn loại lương thực này sau khi những trận lũ lớn năm qua tàn phá nghiêm trọng các mùa lúa, làm cho các kho dự trữ gạo đều cạn kiệt.

Trong tài khóa vừa qua (kết thúc vào tháng 6/2020), Bangladesh chỉ nhập khẩu trên 4.000 tấn gạo.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement