Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bảng Anh tăng mạnh, USD rơi vào đà giảm

Vàng - Ngoại tệ

15/11/2018 07:22

Trong khi đồng USD đang rơi vào đà giảm thì bảng Anh tăng cao khi Nội các Anh sẵn sàng cho một thỏa thuận Brexit sắp diễn ra vào tuần tới.

Đồng USD đang rơi vào đà giảm so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi Mỹ công bố các chỉ số quan trọng của nền kinh tế.

Thêm vào đó, sau khi Thủ tướng Anh Theresa May đảm bảo nhận được sự hỗ trợ từ Nội các Anh cho một dự thảo thỏa thuận Brexit, bảng Anh bậc đà tăng mạnh.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Tỉ giá GBP/USD đã tăng đến 0,18% lên 1.3005 USD sau khi thủ tướng Anh Theresa May cho biết Nội các đã ủng hộ kế hoạch Brexit của mình.

Nước Anh trong tương lai có thể đối mặt với những tháng ngày khó khăn nhưng đang dần hình thành những lợi ích xứng đáng của một quốc gia hùng mạnh. Bà cho rằng: Quyết định mang tính tập thể của Nội các sẽ đưa ra một dự thảo tốt hơn và bảng phác thảo riêng về tuyên bố mang tính chính trị. Và tin rằng đây là lợi ích tốt nhất cho toàn Vương quốc Anh.

Sự gia tăng của bảng Anh góp phần kéo USD rơi vào đà giảm trong rổ tiền tệ quốc tế, vốn nó cũng đã chịu áp lực trong bối cảnh lạm phát tăng cao.

Chỉ số USD Index, chỉ số đo lường sức khỏe của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ giảm 0,41% xuống còn 96,75. Bộ Lao động cho biết chỉ số giá tiêu dùng của nó tăng 0,2% trong tháng trước, phù hợp với ước tính của các nhà kinh tế, nhưng trong 12 tháng tới giá tiêu dùng tăng 2,1%, thấp hơn so với dự báo.

Nguồn: Investing
Nguồn: Investing

Trong suốt thời gian gần đây, nền kinh tế Mỹ rất lạc quan cho việc tăng lãi suất tiếp theo, các nhà phân tích đều đưa ra mức giá tăng cao hơn trong năm tới. Tuy nhiên, báo cáo lạm phát dịu nhẹ đã tác động khá nhiều đến tín hiệu thị trường này của Fed.

Ngân hàng lớn thứ hai trên thế giới Wells Fargo cho biết: Trong khi các doanh nghiệp đang chịu tác động lớn bởi giá cả hàng hóa, thuế quan và chi phí từ thị trường lao động đang tăng cao. Họ hy vọng lạm phát sẽ tăng lên trong năm tới, tạo động lực để nhiều doanh nghiệp tăng giá.

Tỉ giá EUR/USD tăng 0,18% lên 1,1310 đô la Mỹ sau khi nước Ý nộp lại ngân sách dự thảo cho Ủy ban châu Âu năm 2019, nhưng vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng và thâm hụt, làm tăng nguy cơ phản ứng dữ dội từ các nhà lập pháp ở Brussels.

Tỉ giá USD/JPY giao dịch tăng 0,36% lên 113,42 do lo ngại về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại trong khi đồng Yên đang trong xu hướng ổn định.

Cặp tiền tệ USD/CAD cũng tăng 0,04% lên 1,3245 ​​khi giá dầu được củng cố.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement