Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn trẻ Sài Gòn khoe áo dài khăn đóng ở phố Ông đồ ngày cuối năm

Vĩ mô

01/02/2019 14:32

Đến hẹn lại lên, vào dịp cuối năm, người dân Sài Gòn lại có dịp đón nhận không khí Tết xưa với hình ảnh áo dài, khăn đóng xuống phố chụp ảnh.

Những ngày cuối năm, phố ông đồ trước Nhà văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, quận 3) và Cung văn hóa Lao Động (quận 1) trở thành điểm thu hút người dân, du khách đến chụp ảnh.Đặc biệt, phố ông đồ Tết Kỷ Hợi 2019 là sự kết hợp độc đáo và ấn tượng giữa không gian Tết xưa và hiện tại.

Ngày 27 Tết không khí Xuân tràn ngập phố phường Sài Gòn. Những em nhỏ dễ thương trong tà áo dài, được bố mẹ dẫn đi chụp hình.Những bộ bàn ghế cũ, đài cassette cổ, ti vi cổ, bàn may vá cũ, heo đất,... cùng kết hợp những bó rơm bên gốc mai vàng, mái che kiểu hiện đại khiến nhiều người thích thú.

DSC01116_resize
Khu vực vẽ chữ thư pháp của những 'ông đồ' là những hậu cảnh cuốn hút bạn trẻ tìm đến chụp hình.
DSC01064_resize
DSC01041_resize
DSC01077_resize
Tạo hình một góc Sài Gòn xưa với áo dài truyền thống
DSC01066_resize
Những thiếu nữ xinh đẹp trong tà áo dài bước xuống phố ông đồ chụp hình đón xuân.
DSC01096_resize
Những cô bé được cha mẹ diện áo dài xinh xắn đưa xuống phố chụp hình.
DSC01095_resize
Đây không chỉ để mọi người chụp ảnh mà còn là địa điểm du xuân, xin chữ cuối năm.
DSC01053_resize
DSC01070_resize
Chiếc áo dài đã trở thành nét đẹp của người Việt, là giá trị truyền thống được giữ gìn qua rất nhiều thế hệ. Xuân về Tết đến, những chiếc áo dài lại tung bay xuống phố, rực rỡ sắc màu và căng tràn sức sống.Khu tái hiện không gian Tết xưa trên phố Ông đồ với những bộ bàn ghế cũ khiến nhiều người thấy rất gần gũi, nhớ quê nhà hơn.
DSC01048_resize
Giữa lòng Sài Gòn phồn hoa, hiện đại, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh của tết Việt xưa thông qua một số lễ hội văn hóa đặc sắc trong mỗi độ xuân về.
DSC01044_resize
Những ngày này, chúng ta dễ bắt gặp hình ảnh chiếc áo dài thướt tha trên phố. Bên cạnh những tà áo dài truyền thống, những năm gần đây, áo dài cách tân với họa tiết trẻ trung cho vẻ đẹp cá tính và năng động cũng rất được phái đẹp đón nhận.


NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement