Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất hôm nay (24/2): Đồng ý quy hoạch Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

Bản tin hôm nay có các thông tin: Đồng ý quy hoạch Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, bổ sung quy hoạch gần 800 ha bất động sản KCN tại Bắc Giang.

Chính thức đồng ý quy hoạch Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TP.HCM đã ban hành 4 Quyết định duyệt Nhiệm vụ quy hoạch tỷ lệ 1/500 Siêu dự án lấn biển Cần Giờ, sau khi được Chính phủ đồng ý điều chỉnh diện tích từ 600 ha lên 2.870 ha, theo Báo Đầu tư.

Theo đó, phân khu A rộng hơn 771 ha được quy hoạch thành khu vui chơi, giải trí (công viên chuyên đề, sân golf,...), du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu ở (nhà ở liên kế, biệt thự chung cư), thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn, khu sử dụng hỗn hợp và an ninh quốc phòng,... Dân số tối đa ở đây là hơn 65.000 người.

phi_cnh_d_an.jpg
Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.

Phân khu B rộng gần 587 ha được quy hoạch là khu ở, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu công trình dịch vụ - công cộng đô thị (y tế, giáo dục, trụ sở cơ quan hành chính, thương mại dịch vụ, văn phòng,...), khu cây xanh đô thị và khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật theo định hướng đô thị hiện đại và thông minh. Dân số tối đa khu vực này là hơn 71.200 người.

Phân khu C quy mô hơn 303 ha, là khu Trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng và bến cảng, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu nhà ở (nhà liên kế, biệt thự, nhà cao tầng). Nơi đây được bố trí đồng bộ và đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật,... Quy mô dân số tối đa hơn 26.000 người.

Phân khu D và E có tổng diện tích quy hoạch hơn 1.208 ha (phân khu D gần 450 ha; phân khu E hơn 758 ha). Nơi đây được quy hoạch là khu Trung tâm thương mại, nghỉ dưỡng cao cấp, khu nhà ở (nhà ở liên kế, biệt thự). Dân số tối đa khu vực này là gần 66.000 người.

Quy hoạch KCN gần 800 ha tại Bắc Giang

Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, thông tin từ CafeLand.

Cụ thể, bổ sung mới các khu công nghiệp: khu công nghiệp Yên Lư với diện tích 377 ha tại các xã Yên Lư và Nham Sơn, huyện Yên Dũng; khu công nghiệp Yên Sơn - Bắc Lũng với diện tích 300 ha tại các xã Yên Sơn và Bắc Lũng, huyện Lục Nam; khu công nghiệp Tân Hưng với diện tích 105,3 ha tại các xã Tân Hưng và Xương Lâm, huyện Lạng Giang.

Mở rộng khu công nghiệp: khu công nghiệp Quang Châu với diện tích tăng thêm 90ha tại thị trấn Nếnh và các xã Quang Châu, Vân Trung, huyện Việt Yên; khu công nghiệp Hòa Phú với diện tích tăng thêm 85ha tại các xã Mai Đình và Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa; khu công nghiệp Việt Hàn với diện tích tăng thêm 148ha tại các xã Hồng Thái, Tăng Tiến và thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên.

Mandarin Oriental Đà Nẵng sẽ là khu nghỉ dưỡng và dân cư đẳng cấp thế giới

Theo Nhịp sống Kinh tế, mới đây, Tập đoàn Mandarin Oriental Hotel đã đạt được thỏa thuận để quản lý dự án Khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp tại thành phố Đà Nẵng, một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất Việt Nam.

Mandarin Oriental Đà Nẵng tọa lạc trên bờ biển với chiều dài ấn tượng đến 30 km, nối liền Đà Nẵng ở phía Bắc với Hội An ở phía Nam. Nhờ vị trí đắc địa này, du khách sẽ thuận tiện khám phá các địa điểm tham quan ở khu vực xung quanh, đặc biệt là Hội An, Mỹ Sơn và Cố đô Huế - những Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận.

ong-alain-cany-chu-tich-jardine-matheson-viet-nam-va-ong-dinh-ba-thanh-chu-tich-the-nam-khang-corporation-tai-le-ky-ket-hop-tac..jpg
Ông Alain Cany - Chủ tịch Jardine Matheson Việt Nam và ông Đinh Bá Thành - Chủ tịch The Nam Khang Corporation tại lễ ký kết hợp tác. Ảnh: Nhịp sống Kinh tế.

Mandarin Oriental Hotel Group là chủ sở hữu và điều hành một số khách sạn, khu nghỉ mát và nhà nghỉ sang trọng bậc nhất thế giới.

Phát triển từ châu Á thành một thương hiệu toàn cầu, Tập đoàn hiện đang vận hành 33 khách sạn cùng 7 khu dân cư tại 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, với mỗi công trình đều phản ánh rõ nét di sản văn hóa phương Đông độc đáo của Tập đoàn.

Mandarin Oriental có một hệ thống khách sạn và nhà nghỉ phát triển mạnh mẽ và là một thành viên của Tập đoàn Jardine Matheson.

Chuyên gia nói gì về việc thu hồi đất và bán đấu giá tại TP.HCM?

TP.HCM vừa phê duyệt đề án "Quản lý và phương hướng sử dụng đất đai hiệu quả", trong đó, nội dung dành được nhiều sự chú ý là việc thu hồi diện tích đất liền kề công trình hạ tầng để tái định cư và bán đấu giá. Theo đó, người có đất bị thu hồi trong dự án hạ tầng và phần đất thu hồi thêm sẽ được tái định cư tại chỗ với diện tích đất nhỏ hơn, tỉ lệ nghịch với giá đất tăng thêm do hạ tầng mang lại.

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết trên Nhịp sống Kinh tế rằng phương án đền bù không nằm ở việc giá đất được đền bù là cao hay thấp mà cốt cốt lõi của vấn đề là nằm ở sự đồng thuận của người dân. Và phương án được chọn phải quan tâm và cân nhắc đến sinh hoạt, tập quán, và công việc của những người bị ảnh hưởng.

Ông Khương cho rằng phương án đền bù hiệu quả nhất cho người dân, không nằm ở việc giá đất được đền bù là cao hay thấp.

Trung Nguyên làm khu nhà mẫu dự án Thành phố Cà phê

Dự án Thành phố Cà phê tại TP Buôn Ma Thuột được Trung Nguyên Legend đầu tư và khởi công xây dựng vào tháng 1/2017 nhưng mới đây mới khai trương khu nhà mẫu.

Dự án có quy mô 45,45 ha, bao gồm nhiều hạng mục như Bảo tàng Thế giới Cà phê, công viên cây xanh, nhà liên kế, khu biệt thự, trung tâm thương mại, trường học,… thông tin trên Người Đồng Hành.

anh-bao-tang-2695-1614077141.jpg

Chủ đầu tư dự kiến thực hiện dự án làm 2 giai đoạn: giai đoạn một gồm 405 căn nhà liên kế và nhà phố thương mại; giai đoạn 2 gồm 82 căn biệt thự, nhà ở tái định cư kết hợp làng văn hóa du lịch, khu trung tâm thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng, công viên sinh thái văn hóa cà phê,...

Đơn vị nhà thầu SOL E&C - thành viên của Newtecons cho biết sẽ xây dựng và hoàn thiện khu nhà mẫu tại khu nhà liên kế Tesla và khu nhà thương mại liên kế Cantata, bàn giao cho chủ đầu tư vào đầu quý II.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement