Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bản tin nhà đất hôm nay (23/2): Vinhomes thông báo kết quả kinh doanh năm 2020, Alpha King rời Việt Nam?

Vinhomes thông báo kết quả kinh doanh năm 2020, dự án BĐS tại Vân Đồn bị phạt vì lấn chiếm, có tin đồn Alpha King rời khỏi Việt Nam.

Xuân Thiện Ninh Bình được giao điều chỉnh quy hoạch Cù Lao Mái Nhà tại Phú Yên

UBND tỉnh Phú Yên vừa phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà. Theo Báo Đầu tư, nhà thầu Xuân Thiện Ninh Bình làm chủ đồ án.

cl(1).jpg
Cù Lao Mái Nhà.

Theo đó, phạm vi ranh giới lập quy hoạch bao gồm khu vực trên đất liền và khu vực trên đảo Cù Lao Mái Nhà, thuộc địa giới hành chính của xã An Hòa Hải. Quy mô diện tích mặt đất gần 137ha, với hơn 9,5ha diện tích trong đất liền và hơn 127,2ha diện tích trên đảo. Quy mô diện tích mặt nước gần 59,2ha.

Mục tiêu lập quy hoạch là quy hoạch xây dựng khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đảm bảo phù hợp với quy hoạch và phát triển ngành du lịch của tỉnh; quy hoạch xây dựng phát triển kinh tế kết hợp với an ninh quốc phòng, tăng hiệu quả sử dụng đất, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân và góp phần tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh.

Quảng Ninh kêu gọi đầu tư Dự án Khu dân cư Cầu Thuốc

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư Cầu Thuốc, theo CafeLand.

Dự án nằm tại phường Đông Triều và phường Đức Chính, thị xã Đông Triều. Hạ tầng kỹ thuật đồng bộ của dự án bao gồm sân nền, đường giao thông, hệ thống mương thoát nước mặt, hệ thống nước sạch, hệ thống cấp điện trung hạ thế, điện chiếu sáng với diện tích 6,13ha và xây thô các căn hộ trước khi bàn giao cho nhà đầu tư thứ cấp.

Tổng mức đầu tư dự kiến 253,5 tỉ đồng. Thời gian bắt đầu lựa chọn đầu tư từ quý 1/2021.

Vinhomes thông báo kết quả kinh doanh năm 2020

Lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số của Vinhomes tăng 28% so với năm 2019, đạt mức 27,8 nghìn tỷ đồng, đây là kết quả kinh doanh năm 2020 vừa được công ty báo cáo, theo CafeLand.

Kết quả tích cực này chủ yếu đến từ bàn giao gần 31.600 sản phẩm cho khách mua nhà và ghi nhận 3 giao dịch bán buôn tại ba đại dự án trong năm 2020. Lợi nhuận đến từ các giao dịch bán buôn thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận của Vinhomes năm 2020.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) ước tính, các giao dịch bán buôn đóng góp khoảng 19,3 nghìn tỷ đồng/50% vào tổng lợi nhuận trước thuế năm 2020 của công ty.

Kết quả này bao gồm:

(1) 2 giao dịch bán buôn cho Mitsubishi Nomura tại dự án Grand Park với tổng giá trị đạt 23,1 nghìn tỷ đồng;

(2) Giao dịch bán khu văn phòng tại Vinhomes Metropolis (Hà Nội) cho CapitaLand với tổng giá trị đạt 6,8 nghìn tỷ đồng;

(3) Giao dịch bán buôn cho Samty Corporation tại dự án Smart City với tổng giá trị đạt 3,6 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, Vinhomes bàn giao khoảng 11.600 căn hộ bán lẻ trong quý IV/2020, trong đó số căn hộ tại 3 đại dự án chiếm 86%, đạt khoảng 31.600 căn hộ bán lẻ bàn giao trong năm 2020. Nếu bao gồm doanh thu từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) và giao dịch bán buôn, vốn được ghi nhận trong khoản mục thu nhập tài chính, doanh thu bất động sản cốt lõi của VHM trong năm 2020 đạt 93,9 nghìn tỷ đồng (tăng 48% so với năm trước).

Trong quý IV/2020, Vinhomes ghi nhận tổng giá trị hợp đồng bán hàng đạt 16,5 nghìn tỷ đồng, bao gồm khoảng 2.500 căn hộ đã bán cho các khách hàng bán lẻ với tổng giá trị hợp đồng bán hàng đạt 11,4 nghìn tỷ đồng.

vnf-vinhomes-vincom-retail.jpg

Dự án nhà ở hơn 850 tỷ ở Phú Thọ tìm nhà đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ vừa công bố danh mục dự án sử dụng đát cần tìm nhà đầu tư đối với Khu nhà ở đô thị Đầm Phai, huyện Hạ Hoà.

Dự án có diện tích đất sử dụng 11,25 ha. Tổng chi phí thực hiện (không bao gồm chi phí GPMB) 855,3 tỷ đồng, sẽ được đầu tư xây dựng, hoàn thành, nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2025.

Cụ thể, từ quý I/2021 đến hết quý IV/2021 tổ chức lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án.

Dự án BĐS tại Vân Đồn bị phạt vì lấn chiếm trái phép vịnh Bái Tử Long

Theo Tiền Phong, lợi dụng việc các cơ quan chức năng tập trung vào phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 28/1, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông đã đổ trộm đất đá xuống vịnh Bái Tử Long ở khu đô thị Đông Phương, thuộc xã Đông Xá khiến người dân địa phương bức xúc.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, công ty trên đã ngang nhiên đổ hàng chục nghìn khối đất đá lấn chiếm vịnh Bái Tử Long.

4e0bb4de889c61c2388d.jpg

Các hoạt động đổ đất đá để lấp biển đều được doanh nghiệp này thực hiện trong đêm. Chỉ trong 2 ngày 28 và 29/1, doanh nghiệp này đã lấn ra hơn 10m so với bờ kè khu đô thị và trải dài hàng trăm mét dọc theo bờ biển với diện tích lấn chiếm khoảng 16.000m2.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty trên 100 triệu đồng vì hành vi lấn, chiếm, san lấp mặt bằng trên diện tích đất nằm ngoài ranh giới đã được giao đất của công ty.

Đồng thời, UBND tỉnh buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm, buộc trả lại đất đã lấn chiếm.

Tin đồn Alpha King rời khỏi Việt Nam?

Theo Thanh niên, hiện tập đoàn Alpha King đã sang nhượng lại hầu hết các dự án, điều này làm dấy lên những đồn đoán rằng tập đoàn này "buông" thị trường Việt Nam.

Sau những công bố ồn ào các hợp đồng với những đối tác lớn như Coteccons, CBRE,… để triển khai dự án, mọi hoạt đông của Alpha King hiện rơi vào im lặng. Đến nay các dự án này đã về tay một ông lớn khác.

Năm 2018, thị trường bất động sản ồn ào khi Tập đoàn Alpha King công bố mua lại và triển khai hàng loạt dự án bất động sản lớn tại TP.HCM. Những dự án này đều nằm ở vị trí đắc địa và mức giá chào bán khá cao.

Tập đoàn Alpha King được giới thiệu là tập đoàn bất động sản quốc tế, chuyên phát triển các dự án phức hợp bao gồm cao ốc văn phòng hạng A, trung tâm thương mại tầm cỡ và căn hộ sang trọng chuẩn quốc tế trên nền tảng đội ngũ gồm hơn 140 chuyên gia hàng đầu đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

TP.HCM điều chỉnh cách định giá đất để phù hợp với giá thị trường

UBND TP.HCM vừa phê duyệt Đề án “Quản lý đất đai và phương hướng sử dụng đất đai hiệu quả trên địa bàn TP.HCM”, theo Vietnamnet.

Theo UBND TP.HCM, trong quản lý đất đai hiện nay, do chưa thực hiện đầy đủ về quy hoạch sử dụng đất đai, tài chính đất đai và hành chính đất đai đã dẫn đến Nhà nước và nhân dân không thể chủ động kiểm soát tình hình giá trị đất đai tăng thêm do đầu tư mang lại. Đồng thời, không giải quyết tốt việc phân phối lợi ích từ giá trị đất đai tăng thêm.

Trong tài chính đất đai có: Giá đất và định giá đất; thuế và phí về đất đai; tiền sử dụng đất và tiền thuê đất; cơ chế thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; điều phối giá trị đất đai tăng lên do kinh tế phát triển mang lại.

Theo UBND TP.HCM, Thành phố không thể thay đổi tỷ suất thuế hay tăng bảng giá đất, điều có thể làm là tin học hoá cách tính giá đất theo bảng giá đất để đảm bảo khách quan, không để yếu tố con người tác động làm sai lệch giá đất.

fas-1637.png

Về công tác định giá đất cho các trường hợp cụ thể, UBND TP.HCM cho rằng không thể thay đổi quy trình 3 bước như trước đây nên chỉ có thể điều chỉnh quy định cụ thể trong từng bước. Cụ thể:

Bước 1: Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đề xuất giá đất, có thể thuê hoặc không thuê các tổ chức tư vấn giá đất độc lập. Nay có thể quy định khung là Sở TN&MT phải thuê các tổ chức tư vấn giá đất độc lập để đề xuất giá đất cho phù hợp với thị trường.

Bước 2: Chủ tịch UBND TP.HCM lập hội đồng thẩm định giá đất, trong đó ít nhất có 1 thành viên là chuyên gia định giá đất và tiến hành định giá đất do Sở TN&MT đề xuất.

Ở bước này, để đảm bảo tính khách quan, UBND TP.HCM đưa ra quy định số lượng chuyên gia định giá đất phải chiếm trên 50% tổng thành viên hội đồng.

Bước 3: Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định giá đất dựa trên kết quả thẩm định của hội đồng.

UBND TP.HCM cho rằng, việc cải tiến bước 1 và bước 2 trong quy trình định giá đất cụ thể như nói trên sẽ giải quyết triệt để công tác thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các trường hợp giao đất, cho thuê đất.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement