Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bạn muốn mở shop thời trang, đây là những tiêu chí đặt tên ấn tượng nhất

Tài chính

08/05/2019 00:03

Đặt tên cho shop tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế không hề đơn giản chút nào. Để có được tên shop hay bạn cần tuân thủ các tiêu chí sau đây.

Gần đây trong quá trình tư vấn mở shop quần áo trẻ em cho một số bạn mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh, chúng tôi nhận thấy có một vấn đề được khá nhiều bạn quan tâm đó là làm thế nào để đặt tên shop quần áo hay, ấn tượng khiến khách hàng phải luôn luôn nhớ đến. Nhất là đối với các shop online, không có vị trí cụ thể thì khách hàng chỉ có thể nhớ đến bạn qua tên shop. 

Bạn muốn mở shop thời trang, đây là những tiêu chí đặt tên ấn tượng nhất

Đặt tên shop ngắn gọn

Tên shop quần áo cần phải ngắn gọn để cho dễ nhìn, dễ đọc và dễ đi vào tâm trí của khách hàng. Bởi tiêu chí đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi đặt tên shop quần áo đó là phải ngắn gọn, nó không chỉ dễ nhìn, dễ đọc mà còn có sức ảnh hưởng lớn, rõ rệt đến hiệu quả bán hàng trong thời đại mạng mẽ phủ khắp nơi sáng ra khơi tối về lướt web. 

Bạn thử hình dung, với một cái tên shop dài ngoằng bạn có ấn tượng hay không? Tên shop thường chỉ gồm 2-3 từ là vừa, thậm chí là 1 từ nhưng nó ấn tượng và dễ đi vào tâm trí của khách hàng.

Dễ nhớ

Làm sao để cái tên đó chỉ đọc 1 lần là lần sau nhớ mãi luôn không? Để được như vậy bạn cần đặt tên cho shop không chỉ ngắn gọn mà còn phải dễ nhớ, dễ phát âm. Thông thường cái tên có thể khiến người ta dễ nhớ sẽ được gắn với tên của một thứ đồ vật, câu chuyện, nhân vật phim…

Ví dụ, nếu cửa hàng của bạn bán lẻ, sỉ quần áo trẻ em chẳng hạn, vì bạn hướng đến đối tượng trẻ em nên có thể đặt tên shop theo tên của một số nhân vật hoạt hình nổi tiếng, được yêu thích như: tôm, jely, mickey, doremon, xuka…

Tránh việc đặt một cái tên khó nhớ với quá nhiều ký tự không liên quan đến nhau, hay không có logic. Đừng ghép các chữ cái lại với nhau tạo thành một từ phức tạp. Khách hàng đến phát âm còn khó thì làm sao mà họ nhớ được.

Bạn muốn mở shop thời trang, đây là những tiêu chí đặt tên ấn tượng nhất

Độc đáo và cũng cần ấn tượng

Tên shop quần áo hay thì cần phải độc. Cái tên ấn tượng có thể gắn liền với dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh hoặc bộc lộ những điểm mạnh, điểm đặc trưng, nổi bật của riêng shop. Bạn cũng hoàn toàn có thể đặt tên cửa hàng không cần liên quan đến sản phẩm, tuy nhiên tên đó phải mang ý nghĩa nhất định. 

Chọn một câu cửa miệng mà chỉ mình bạn hay nói làm tên shop cũng rất hay, gắn liền thương hiệu shop với thương hiệu cá nhân.

Phù hợp với khách hàng

Đặt tên shop quần áo hay cỡ nào thì cũng cần phải phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Ví dụ khách hàng tiềm năng của bạn là các bạn nữ văn phòng từ 25 tuổi trở lên thì chắc chắn họ sẽ phù hợp hơn với cái tên tao nhã và lịch thiệp như: Milan shop, Vanilla shop…

Còn với lứa tuổi teen thì lại phù hợp với những cái tên nghe nhí nhảnh, đáng yêu như: shop bé điệu, hay chút chít shop… Còn nếu bạn bán quần áo trẻ em thì hãy tìm một cái tên phù hợp với các bé yêu như: shop trẻ thơ, babi shop, bé xinh shop…

Tạo sự khác biệt với đối thủ cùng lĩnh vực

Nếu bạn định lựa chọn tên nào, hãy gõ thử nó lên Google để xem đã có nhiều shop khác đặt tên giống như vậy hay chưa? Nếu cái tên đó quá phổ biến rồi thì bạn nên bỏ qua và tìm một cái tên khác. Vì nếu mà quá phổ biến thì sẽ chẳng có gì là đặc biệt cả. Hơn nữa bạn sẽ phải cạnh tranh trực tiếp về mặt thương hiệu với các shop có cùng tên với mình.

Hãy liệt kê tên của các shop quần áo khác và thử tìm ra một ý tưởng khác biệt hẳn với tất cả chúng.

 Clip gợi ý 50 tên shop quần áo hay các bạn có thể tham khảo

Sáng tạo ngôn ngữ

Nếu các shop khác đặt tên theo kiểu mô tả đơn giản, hay cái tên gắn liền với một thứ gì đó rất dễ tìm ra thì bạn hãy chơi trội hơn bằng cách đặt tên shop quần áo theo kiểu sáng tạo ngôn ngữ. Giống như các nhà sáng lập của Google hay Gizmodo không hề tìm thấy tên công ty của mình trong một quyển sách, hay bất cứ đâu, vì đơn giản là những từ đó chưa từng xuất hiện.

Bạn hãy nghĩ đến việc kết hợp hai từ, hai khái niệm lại với nhau để đặt tên cho shop. Khách hàng sẽ luôn đánh giá cao những thương hiệu độc lập, liều lĩnh, luôn tách khỏi các đối thủ cạnh tranh để có được một cái tên không giống ai.

Chứa một ý nghĩa sâu sắc

Nếu có thể, trong một lần tình cờ hay gặp được một câu chuyện hay, ý nghĩa mà liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hay shop quần áo của bạn, hãy nghĩ ra cái tên đặt ngay cho nó. Bởi cái tên nếu ẩn chứa một câu chuyện chân thực sẽ là cái tên ý nghĩa và đáng đặt nhất.

AN NHIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement