09/07/2018 11:45
Bản flagship U12+ không cứu được HTC trong cơn khủng hoảng
Với sự xuất hiện của smartphone flagship U12+, HTC đã từng mơ một cuộc hồi sinh, nhưng có lẽ điều đó sẽ không thành sự thật.
HTC đang ở trong giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ trước tới nay. Cho dù các sản phẩm smartphone của HTC luôn được đánh giá cao bởi thiết kế, cũng như ít lời chê bai ở tính năng, nhưng hãng này vẫn ngày càng suy giảm doanh thu trong nhiều năm trở lại đây.
Sau khi phải bán một phần mảng smartphone cho Google, HTC tiếp tục phát triển và cho ra mắt U12 , một smartphone có cá tính và được đánh giá không tệ. Tuy nhiên không nằm trong dự tính của HTC, U12 tiếp tục không làm cho hãng này có lãi bởi doanh số chưa đáng kể, và khiến HTC tiếp tục chìm trong khủng hoảng tài chính.
Theo số liệu mới nhất, doanh thu tháng 6/2018 của HTC trên toàn cầu chỉ đạt 73,15 triệu USD, giảm tới 67,64% so với cùng kỳ năm 2017, với con số 226,1 triệu USD.
So với tháng 5/2018 đạt doanh số 82,35 triệu USD, thì doanh thu tháng 6 cũng sụt giảm 9%. Như vậy, sự xuất hiện của U12 không những không khiến tình hình kinh doanh của HTC tốt lên, mà trái lại còn tệ đi.
Tất nhiên không thể đổ mọi thứ lên đầu HTC U12 , tuy nhiên rõ ràng khi một sản phẩm flagship tiếp tục gây ấn tượng nhưng vẫn không thể bán chạy, thì HTC cần xem lại sản phẩm của mình.
Ngoài U12 , HTC còn có một sản phẩm đình đám khác, là kính thực tế ảo Vive Pro được cho là thiết bị nổi bật trong công nghệ VR hiện tại. Tuy nhiên VR vẫn khó có thể trở thành sản phẩm đạt doanh số cao ở thời điểm này.
Trở lại với HTC U12 , đây là sản phẩm có cấu hình thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc smartphone flagship tính đến thời điểm này. U12 không có thiết kế màn hình tai thỏ, sử dụng viền màn hình là công nghệ cảm ứng lực thay vì phím bấm vật lý, nằm trong số những máy chụp ảnh đẹp nhất hiện nay, và hệ thống âm thanh được giới công nghệ đánh giá rất cao, dù không còn jack cắm tai nghe 3.5mm.
Ấn tượng về sự mới mẻ trên HTC U12 là có, nó có lẽ cần thêm thời gian để thuyết phục khách hàng lựa chọn, hoặc tiếp tục chìm nghỉm giống nhiều flagship trước đây của HTC, được đánh giá cao nhưng tiếp cận khách hàng lại chưa tốt.
Ngoài phân khúc flagship với sự xuất hiện của HTC U12 , các phân khúc phổ thông và tầm trung của HTC không có nhiều thay đổi đáng kể để cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh. Rõ ràng tương lai của HTC là vẫn khá mịt mờ. Trước đó, đầu tháng 7, HTC vừa tuyên bố sa thải 1.500 nhân sự ở Đài Loan để cắt giảm chi phí, đây cũng là một cách để thoát khỏi khủng hoảng.
Dù sao, trong tháng 7 này, giới công nghệ kỳ vọng HTC sẽ có chút tín hiệu khả quan, khi mà U12 sẽ tới tay khách hàng nhiều hơn.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp