Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bán bia chỉ còn một nửa dung tích và có mùi hôi, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc Sabeco phải hầu Toà

Doanh nghiệp

17/01/2019 16:24

Ông Nguyễn Phương Du ở quận Gò Vấp đã kiện đòi Sabeco trả gần 40 triệu đồng vì mua chai bia có 50% dung tích và bốc mùi.

Sáng nay 17/1, Toà án Nhân dân quận 5, TP.HCM đã triệu tập ông Koh Poh Tiong (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Cổ phần Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn-Sabeco) và ông Gim Siong Bennett (Tổng giám đốc Sabeco).

Quyết định triệu tập do thẩm phán Lương Trung Vân Nhi ký. Theo đó, Sabeco là bị đơn trong vụ án “Tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” và hai ông Koh Poh Tiong, Gim Siong Bennett là người đại diện theo pháp luật của Sabeco.

Hai lãnh đạo cao nhất của Sabeco phải đi hầu toà vì bị người tiêu dùng kiện tụng.
Hai lãnh đạo cao nhất của Sabeco phải đi hầu toà vì bị người tiêu dùng kiện tụng.

Hai ông Koh Poh Tiong, Gim Siong Bennett phải “Có mặt tại Toà án Nhân dân quận 5 lúc 8h30 sáng 17/1 để trình bày ý kiến đối với yêu cầu khởi kiện của ông Nguyễn Phương Du”, quyết định triệu tập của thẩm phán Lương Trung Vân Nhi nêu.

Trước đó, vào ngày 3/1, Toà án Nhân dân quận 5 đã quyết định thụ lý vụ án dân sự số 02/2019/TLST-DS về bồi thường thiệt hại theo khởi kiện của ông Nguyễn Phương Du (ngụ phường 16, quận Gò Vấp, TP.HCM).

Theo nội dung đơn kiện, tháng 9/2018, ông Du có mua một két bia chai nhãn hiệu Sài Gòn đỏ về sử dụng. Khi gia đình ông khui ra uống thì phát hiện chai bia chỉ còn khoảng 1/2 lượng bia bên trong và có mùi hôi.

Trong két bia này còn có một chai khác cũng chỉ có một phần bia bên trong nên ông giữ lại và báo với phía nhà sản xuất. Tuy nhiên, giữa ông Du và Sabeco không thống nhất được phương án giải quyết nên ông Du kiện ra tòa.

Ông Nguyễn Phương Du đã ủy quyền cho ông Trần Đình Dũng (ngụ phường Hiệp Thành, quận 12) tham gia vụ án. Phía nguyên đơn yêu cầu tòa án giải quyết buộc Sabeco bồi thường thiệt hại cho ông Nguyễn Phương Du do vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng.

Cụ thể, bồi thường 10.500 đồng tương đương giá trị chai bia nhãn hiệu Sài Gòn đỏ, bồi thường 39,8 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu khu vực TP.HCM. Ngoài ra, phía nguyên đơn cũng yêu cầu Tòa án buộc Sabeco công khai xin lỗi ông Nguyễn Phương Du với tư cách người tiêu dùng 4 tờ báo.

HOÀI HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement