Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bàn ăn phạm phong thủy có ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ?

Phong thủy

22/10/2021 18:15

Bàn ăn không chỉ biểu thị cho sự sung túc, giàu có mà còn là sự hài hòa, gắn bó của mọi người. Do đó, nên tránh những lỗi phong thủy bàn ăn gây ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình

1. Tránh đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

Để bàn ăn đối diện bàn thờ là một trong những lỗi phong thủy kê bàn ăn điển hình. Bàn thờ là nơi linh thiêng, do đó, nên tránh đặt bàn ăn quá gần. Tốt nhất nên cố gắng để bàn ăn giữ một khoảng cách với bàn thờ, không nên hình thành một đường thẳng giữa bàn ăn và chỗ thờ cúng.

2. Hình dáng bàn ăn

Trong phong thủy, các góc nhọn được xem là “mũi tên độc” gây ảnh hưởng tới mối quan hệ trong nhà. Mọi người dễ nảy sinh mâu thuẫn khi trong nhà có “mũi tên độc”.

Vì thế, khi chọn bàn ăn, nên cẩn thận trong việc chọn hình dáng của bàn: Tốt hơn hết là không chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn.

Bàn ăn hình tròn hay hình elip, hình bầu dục là sự lựa chọn hợp lý mang lại cảm giác ấm cúng cho ngôi nhà àn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho cả nhà sum họp.

Nếu có thể, gia chủ nên ưu tiên chọn bàn tròn. Bàn ăn tròn tạo ra một cấp độ cân bằng – tất cả mọi người ngồi quanh chiếc bàn, không ai gần hơn, xa hơn so với tâm bàn. Việc giao tiếp bằng mắt và đối thoại cũng được cải thiện hơn.

Bàn oval: Bàn hình oval cũng là lựa chọn tuyệt vời sau chiếc bàn ăn hình tròn nhưng có vẻ ít thông dụng hơn. Nếu như bạn có một phòng ăn dài, hẹp hoặc đơn giản bạn không thích bàn tròn thì đây sẽ là một lựa chọn thay thế lý tưởng.

phong-thuy-nha-o-3-dieu-cam-ky-trong-cach-bo-tri-ban-an-nhat-dinh-phai-luu-y-de-tranh-anh-huong-den-phuc-khi-cua-gia-dinh-e64-6106986.jpg

Bàn vuông: Nếu vì lý do nào đó mà cả hai loại bàn này đều không phù hợp thì bạn nên chọn những chiếc bàn hình vuông (dù có góc cạnh nhưng ít nhất nó cũng tạo ra cấp độ cân bằng), lựa chọn cuối cùng sẽ là hình chữ nhật – hình dạng bàn ăn khá hạn chế trong phong thủy.

3. Chất liệu của bàn

Bàn gỗ: Phong thủy cân bằng tất cả năm yếu tố trong toàn bộ không gian nhưng nó lại nghiêng nhiều hơn về phía mộc (gỗ) bởi nó đáp ứng cả tính thẩm mỹ và tâm linh (điều này cũng đúng với những chiếc đầu giường gỗ trong phòng ngủ).

Một bàn ăn gỗ chất lượng cao sẽ tốt hơn kim loại trong phong thủy, mặc dù việc sử dụng chất liệu liên quan khá nhiều đến kiểu dáng. Hãy đảm bảo rằng bàn ăn được làm từ gỗ chất lượng cao.

Bàn mặt kính: Bàn mặt kính rất sang trọng và có kiểu dáng đẹp, nhưng chúng không có lợi trong phong thủy. Các chuyên gia phong thủy cho rằng kính trên bàn ăn mang lại năng lượng căng thẳng, tiêu cực – thứ rất cần tránh.

nhung-luu-y-ve-phong-thuy-khi-ke-ban-an.jpg

4. Đặt đối diện với bếp nấu

Bếp mang năng lượng Hỏa, đó là chưa kể nhiệt độ ở bếp tăng lên khi đun nấu sẽ khiến nhiệt độ tăng lên, người trong nhà cảm nhận được điều này và họ cũng dễ “bốc hỏa” theo.

Đó là nguyên nhân khiến họ dễ trở nên khó chịu, bức bối, cáu giận vô cớ, là nguyên nhân khiến vợ chồng bất hòa.

Do đó gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang lại hạnh phúc, sự vui vẻ, tài lộc cho gia đình bạn.

5. Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Không chỉ giường ngủ, bàn tiếp khách để ngay dưới vị trí xà nhà không tốt mà việc đặt bàn ăn dưới xà cũng là lỗi phong thủy bàn ăn ảnh hưởng hạnh phúc gia đình bạn.

Xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Trần nhà phía trên bàn ăn phải bằng phẳng, không được thiếu trước hụt sau hay nghiêng lệch. Nếu có xà ngang ngay vị trí kê bàn sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người trong gia đình. Nếu gặp trần bị nghiêng lệch cần phải lắp trần giả để bồi đắp lại cho phẳng.

dat-ban-an-nen-tranh-6-dieu-nay-de-co-phong-thuy-tot-cho-ca-ngoi-nha-202010031607098430.jpg

6. Tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn

Trong phong thủy phòng ăn thì bàn ăn luôn luôn cần chú ý trước tiên. Việc treo đèn ở vị trí bàn ăn là lỗi phổ biến của nhiều gia đình. Do đó, cần tránh đặt bàn ăn ở dưới vị trí của đèn vì dễ liên tưởng đến cảnh tang tóc không phù hợp với không khí ấm cúng trong phòng ăn của gia đình.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement