Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bamboo Airways, Vietjet Air bất ngờ dừng một số đường bay

Vĩ mô

03/06/2019 14:10

Bamboo Airways vừa thông báo sẽ tạm dừng khai thác đường bay Vinh - Hà Nội và Hải Phòng - Cần Thơ từ ngày 1/6.

Dù rầm rộ mở nhiều đường bay trong thời gian ngắn nhưng "tân binh" Bamboo Airways vừa phải thông báo tạm dừng khai thác đường bay Vinh - Hà Nội và Hải Phòng - Cần Thơ từ ngày 1/6, lên phương án hoàn vé cho khách.

Với đường bayVinh - Hà Nội, Bamboo Airways sẽ trả toàn bộ chi phí vé đã đặt. Với đường bay Hải Phòng - Cần Thơ, hãng đưa ra hai phương án cho khách đã đặt vé.

Phương án một là hoàn trả toàn bộ chi phí vé đã đặt, tương tự như với đường bay Vinh - Hà Nội hoặc phương án hai là chuyển đổi mua chuyến sang đường bay Hà Nội - Cần Thơ (hãng sẽ hỗ trợ khách di chuyển từ Hải Phòng lên Hà Nội hoặc ngược lại 150.000 đồng/người/chặng).

Trong khi đó, Vietjet Air cũng thông báo dừng khai thác đường bay Nha Trang - Thanh Hóa và Vinh - Pleiku.

0-02-06-c803eb1811dd86a57037c3464054bf81ec2d7f3b9c15598ca2d6b8b5641eea00_bfaef35a

Đây được xem là những đường bay "khó" của hàng không Việt vì thị trường nhỏ, khả năng sinh lời thấp. Tuy nhiên Bộ GTVT, lãnh đạo địa phương và các hãng bay vẫn chủ chương triển khai thử nghiệm do lợi ích giảm tải cho trục bay vàng Hà Nội - TP.HCM.

Theo nguồn tin củaZing.vntại một hãng bay, với những đường bay tỉnh, hãng sẽ có sự hợp tác với lãnh đạo địa phương để cân đối về chi phí. "Một vài địa phương sẵn sàng bù lỗ cho đường bay để thúc đẩy kinh tế xã hội", nguồn tin cho hay.

Tuy nhiên nguồn tin cũng nhận định rất khó để một doanh nghiệp duy trì dải sản phẩm không sinh lời hay sinh lời thấp nên sau thời gian thử nghiệm, việc cắt giảm những dải sản phẩm này là hợp lý về mặt kinh doanh.

Trong nhiều hội thảo, tọa đàm hàng không, lãnh đạo Bamboo Airways cũng như Vietjet Air luôn nhấn mạnh việc mở các đường bay tỉnh để giảm tải cho trục chính Hà Nội - TP.HCM cũng như giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn tiết kiệm thời gian và chi phí hơn.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement