Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Baidu công bố bộ xe tự lái sử dụng 10 máy ảnh cảm biến

Thị trường

21/06/2019 07:39

Baidu thông tin rằng Lite có khả năng tự chủ cấp 4 theo quy ước của Hiệp hội kỹ sư ô tô.

Theo Cnet.com, công ty Trung Quốc Baidu đã dành vài năm qua để phát triển nền tảng xe tự lái mã nguồn mở Apollo, giống như nhiều hệ thống khác hiện đang được phát triển, dựa trên sự kết hợp của máy ảnh, siêu âm, radar và cảm biến nắp để máy có thể tự hành.

Xe tự lái dựa vào 10 camera cảm biến
Xe tự lái dựa vào 10 camera cảm biến

Tuy nhiên, vừa rồi, Baidu đã công bố hệ thống Apollo Lite mới của họ, theo đó họ sử dụng 10 máy ảnh và không có máy quay hoặc radar để đạt được quyền tự chủ cấp 4. Baidu cũng tuyên bố rằng các camera của nó có thể phát hiện và xác định các vật thể ở khoảng cách xa hơn 700 feet so với xe.

Độ tự chủ cấp 4 có nghĩa là gì? Đây là cấp độ cao thứ hai mà những chiếc xe tự lái hoàn toàn tự động cần chinh phục. Hiệp hội kỹ sư ô tô định nghĩa mức này là khi một chiếc xe có thể tự thực hiện tất cả các nhiệm vụ lái xe và giám sát môi trường lái xe trong một số trường hợp nhất định. Con người không cần phải làm gì trong những trường hợp đó.

Những trường hợp nhất định đó có thể là trong một khu vực địa lý cụ thể (còn gọi là định vị địa lý), trong những thời điểm nhất định trong ngày hoặc trong một số điều kiện thời tiết nhất định.

“Một hệ thống tầm nhìn chắc chắn là rất quan trọng đối với sự an toàn của xe tự hành, đặc biệt là trong các tình huống tốc độ cao khi mà cảm biến thời gian thực là rất quan trọng”, Liang Wang, người đứng đầu ủy ban kỹ thuật của Apollo, cho biết. “Apollo Lite tăng cường hơn nữa hệ thống lái xe tự động L4 dựa trên cảm biến của Baidu, tận dụng các khả năng của máy ảnh, Lidar và radar để đạt được sự dự phòng cần thiết cho trải nghiệm lái xe an toàn và tự hành hoàn toàn.”

Một hệ thống như Apollo Lite đang hấp dẫn các nhà sản xuất và phát triển ô tô vì chi phí của hệ thống dựa trên máy ảnh thấp hơn khá nhiều so với hệ thống có nhiều cảm biến nắp, Tuy vậy đến thời điểm này, điều đó vẫn là chưa đủ để đạt được mức Xe tự hành cấp 5.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement