Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang cực hay từ củ gừng

Lối sống

05/09/2017 06:05

Gừng là một gia vị được sử dụng thường xuyên trong ẩm thực. Với đặc tính cay, ấm, gừng còn được sử dụng như một vị thuốc trong Đông y, có tác dụng với rất nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh viêm xoang.

Chữa viêm xoang bằng nước cốt gừng

Đây là cách làm đơn giản, thích hợp với những người bận rộn nhiều việc.

Cách làm: Chuẩn bị gừng tươi và nước sạch. Gừng thái lát mỏng (thái chỉ) cho vào nồi, cho thêm nước đun trong khoảng 15 phút sẽ ra loại nước cốt gừng.

Khi nước gừng hết nóng, lấy khăn thấm đều nước cốt gừng rồi đắp nhẹ lên mặt, hít hơi nóng từ khăn bốc hơi. Hơi nóng từ nước cốt gừng sẽ làm giảm sưng, làm loãng dịch nhầy, việc đẩy dịch nhầy ra ngoài mũi dễ dàng hơn. Người bệnh viêm xoang nên làm 3 – 5 lần/ngày, trong khoảng thời gian 1 phút.

Nước gừng có tác dụng tôt trong chữa trị viêm xoang.

Chữa viêm xoang bằng gừng và củ hành khô

Chữa viêm xoang bằng gừng với hành khô là một cách chữa khá quen thuộc với nhiều người bịviêm xoang.
Cách làm: giã nhuyễn gừng và hành khô, lọc lấy nước, trộn hai hỗn hợp này với nhau. Dùng hỗn hợp này nhỏ mũi đều đặn từ 3 – 5 lần/ngày. Dùng liên tiếp trong vài tuần có thể trị viêm xoang mũi.

Chữa viêm xoang bằng gừng kết hợp với ngó sen

Khi bị viêm xoang bệnh nhân sẽ bị tắc nghẽn mũi, 2 nguyên liệu gừng và ngó sen là bài thuốc dân gian được nhiều người bệnh dùng để đẩy lùi các triệu chứng.

Ngó sen kết hợp với gừng sẽ cho ra bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả.

Cách làm: 2 nguyên liệu trên giã nát, trộn 1 phần gừng tươi với 5 phần ngó sen với nhau. Đắp hỗn hợp này từ chân mày lên trán của người bệnh nhưng phải cẩn thận không để dính vào mắt, gây hại cho mắt.

Đắp trong khoảng 20 phút, những triệu chứng trên sẽ giảm dần, trán sẽ không còn nóng, tăng cảm giác buồn nôn do có mủ từ hốc mũi trào vào khoang miệng và nôn ra ngoài.

Khi sử dụng gừng, bệnh viêm xoang có thể giảm dần nếu người bệnh kiên trì. Tuy nhiên, nhược điểm của cách chữa bệnh xoang theo dân gian này là khi nhỏ trực tiếp nước gừng vào mũi có thể gây cảm giác xót ở mũi, gừng chảy ra xung quanh mũi rất mất vệ sinh và mất nhiều thời gian, không thuận tiện khi sử dụng. Người bệnh thường không kiên trì được lâu với phương pháp này, do đó hiệu quả điều trị thường thấp.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement