Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Baemin chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam

Doanh nghiệp

24/11/2023 15:48

Baemin sẽ chính thức dừng hoạt động từ 0h ngày 8/12/2023. Trước đó, thời điểm cuối tháng 9/2023, “ông lớn” giao đồ ăn của Hàn Quốc từng thông báo thu hẹp hoạt động.

Trong thông báo mới nhất gửi tới các đối tác và người tiêu dùng, Beamin - dịch vụ giao đồ ăn được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam cho biết, Baemin sẽ chính thức dừng hoạt động kể từ 0h ngày 8/12/2023.

Theo thông báo từ Beamin, người dùng vẫn có thể đặt món đến hết ngày 7/12/2023. Đồng thời, Baemin khuyến cáo người dùng nên sử dụng hết các ưu đãi giảm giá trước khi ứng dụng này dừng hoạt động. Trong khi đó, các đối tác nhà hàng của hãng có thể truy cập vào ứng dụng đến ngày 12/12/2023.

Hồi cuối tháng 9, Baemin đã thu hẹp hoạt động tại thị trường Việt Nam, dừng hoạt động tại một số địa phương như Hội An, Thái Nguyên, Bắc Ninh, cắt giảm việc làm và bổ nhiệm CEO mới tại khu vực.

Beamin xuất hiện tại thị trường Việt từ giữa năm 2019, được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn đứng đầu tại Hàn Quốc và Delivery Hero – tập đoàn công nghệ giao đồ ăn tại hơn 50 quốc gia. 

Baemin cạnh tranh cùng các nền tảng như Grab, Gojek và ShopeeFood trong lĩnh vực giao đồ ăn. 

Baemin chính thức dừng hoạt động tại thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Sau hơn 4 năm, ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN", viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok, đã chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, trong khi các đối thủ thường xuyên tung ra nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng thì chính sách này lại không phải là yếu tố Beamin ưu tiên.

 Niklas Östberg, đồng sáng lập, kiêm CEO Delivery Hero từng nói với Reuters rằng triển vọng của công ty tại châu Á là tích cực, trừ Việt Nam - thị trường mà họ cho rằng "không bao giờ có lãi".

Thống kê của Momentum Works cho biết, năm 2022, Baemin chỉ nắm 12% thị phần giao đồ ăn tại Việt Nam còn Grab chiếm 45%, ShopeeFood chiếm 41%.

Một đối thủ lớn của Baemin tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường châu Á nói chung là Grab lần đầu tiên báo lãi sau hơn một thập kỷ hoạt động. 

Lý do Grab thua lỗ xuất phát từ việc tập trung vào các chiến dịch thu hút khách hàng cũng như đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao từ những doanh nghiệp cùng ngành như GoTo của Indonesia.

(Tổng hợp)

TÚC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement