Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bách Hóa Xanh chiếm 9,3% tổng doanh thu TGDĐ, quy mô ngày càng mở rộng

Doanh nghiệp

07/11/2019 16:47

Trong quý 3/2019, Bách Hóa Xanh tiếp tục mở rộng hệ thống lên 788 cửa hàng với doanh thu trung bình 1,3 tỷ/tháng mỗi cửa hàng.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tập đoàn Thế Giới Di Động (TGDĐ) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 76.763 tỷ đồng (tăng trưởng 17%) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.976 tỷ đồng (tăng trưởng 36%) so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, Bách Hóa Xanh chiếm 9,3% doanh thu của tập đoàn, tăng 0,4% so với báo cáo kinh doanh 8 tháng đầu năm 2019.

22
Bách Hóa Xanh chiếm 9.3% trong tổng cơ cấu doanh thu của Thế Giới Di Động trong 9 tháng đầu năm 2019

Biên lợi nhuận sau khấu hao trong quý 3/2019 của Bách Hóa Xanh (BHX) đạt xấp xỉ 20% do nỗ lực tối ưu việc mua hàng và nhập khẩu trực tiếp hàng hoá tại vùng trồng/nhà sản xuất. Công ty tiếp tục duy trì tiến độ mở rộng nhanh chóng với nhiều mặt bằng được ký kết tại các tỉnh mới như Ninh Thuận, Khánh Hoà và Phú Yên.

Trong số 788 cửa hàng BHX tại thời điểm 30/09/2019 có 380 cửa hàng tại 17 tỉnh khu vực Nam & Nam Trung Bộ ngoài TP.HCM (chiếm 48% tổng số cửa hàng BHX). Chuỗi đã mở rộng mạng lưới cửa hàng thêm 2 tỉnh mới là Sóc Trăng và Kiên Giang. Theo loại cửa hàng, BHX có 137 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 9 đạt mức 1.3 tỷ đồng/tháng (tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 01/09/2019). Do tính mùa vụ, trong các tháng mưa (tháng 8 - 11), chất lượng nguồn cung hàng hoá và tình hình tiêu thụ hàng tươi sống vào các khung giờ cao điểm buổi chiều tối sẽ bị ảnh hưởng.

a

Trong tháng 9, BHX đã chủ động đưa ra nhiều giải pháp, chính sách bao gồm điều chỉnh linh hoạt giá bán thực phẩm tươi sống vào một số khung giờ để tối ưu sản lượng và kiểm soát tỷ lệ huỷ hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng triển khai thử nghiệm tăng cường khu vực hàng đông mát để khai thác thêm doanh thu, giảm sự ảnh hưởng của mùa vụ, tại các cửa hàng chuẩn và cửa hàng lớn 300m2.

b

Tại các cửa hàng được nâng cấp này (dự kiến đợt 1 là hơn 50 cửa hàng trong tháng 10/2019), số lượng SKU mặt hàng đông mát được kinh doanh sẽ gấp 5 lần so với cửa hàng thường. Chiến lược mở cửa hàng đi tỉnh của BHX đang cho kết quả vô cùng khả quan. Lần đầu tiên kể từ khi chuỗi đi vào hoạt động, cửa hàng tại tỉnh Bình Phước đạt mức doanh số kỷ lục là hơn 725 triệu đồng (tương ứng với phục vụ khoảng 3.000 lượt khách) trong ngày đầu khai trương. Cửa hàng này đạt tổng cộng hơn 2 tỷ đồng doanh thu chỉ trong 9 ngày hoạt động cuối tháng 9.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement