Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bắc Kinh xác nhận thêm 36 bệnh nhân COVID-19 trong 1 ngày

Kinh tế thế giới

14/06/2020 15:03

Đợt lây nhiễm mới tại Bắc Kinh đang làm gia tăng quan ngại về làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai tại Trung Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, tình hình đại dịch COVID-19 tại thành phố này đang diễn biến theo chiều hướng nghiêm trọng hơn, khi chỉ trong một ngày, thành phố này đã xác định thêm 36 ca nhiễm mới.

Đây là con số đáng lo ngại sau một thời gian dài Bắc Kinh không có ca lây nhiệm nội địa nào mới. Trong số 36 ca nhiễm mới tại Bắc Kinh, có một ca bệnh không triệu chứng. 

Toàn bộ những trường hợp này đều là những người đang làm ăn và sinh sống tại Bắc Kinh, và đều lây nhiễm bệnh do liên quan đến ổ dịch mới tại khu chợ bán buôn Tân Phát Địa. Trong khi đó, số ca nghi nhiễm không tăng. 

Như vậy, tính đến 24h đêm 13/6, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Bắc Kinh từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát là 463 người, trong đó 411 người đã được điều trị khỏi và xuất viện, và 9 ca tử vong. 

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Trên toàn Trung Quốc đại lục, sáng 14/6, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố báo cáo cho biết có tổng cộng 57 ca nhiễm COVID-19 mới ở nước này, trong đó số ca lây nhiễm nội địa là 38, gồm 36 ca tại Bắc Kinh và 2 ca tại Liêu Ninh. 

19 ca còn lại là các trường hợp nhập cảnh, bao gồm 37 ca tại Quảng Đông, 1 ca tại Thượng Hải và 1 ca tại Trùng Khánh. Đây là ngày có số ca nhiễm mới cao nhất tại Trung Quốc đại lục kể từ tháng 4 vừa qua. 

Tuy nhiên, nhà chức trách Bắc Kinh đã nhanh chóng thực hiện một loạt biện pháp kiểm dịch quyết liệt, như phong tỏa một số khu dân cư, chợ bán buôn, tăng cường xét nghiệm và cách ly các ca nghi nhiễm. Tất cả những biện pháp này được thực hiện nhằm dập tắt dịch bệnh và trấn an tinh thần người dân. 

Tính đến 14h ngày 14/6 (giờ Việt Nam), Trung Quốc có tổng cộng 83.132 ca nhiễm COVID-19, trong đó 4.634 trường hợp tử vong và 78.369 người đã được điều trị khỏi bệnh. Đợt lây nhiễm mới tại Bắc Kinh đang làm gia tăng quan ngại về làn sóng lây nhiễm thứ hai tại Trung Quốc. 

Cũng trong sáng 14/6, Bộ Y tế Campuchia ra thông báo phát hiện thêm 2 ca mới mắc COVID-19 nâng số ca mắc bệnh tại Campuchia lên 128 trường hợp, trong đó 125 ca đã khỏi bệnh. 

Hai ca mới được phát hiện là hai bệnh nhân nam (22 tuổi và 29 tuổi) sống tại tỉnh Kampong Cham vừa trở về Campuchia từ Indonesia trên chuyến bay ngày 12/6. Hiện hai bệnh nhân này đang được điều trị trong bệnh viện.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement