Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ba toà nhà sụp đổ trong đêm làm hàng chục người thương vong ở Ấn Độ

Vĩ mô

18/07/2018 09:31

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị vùi trong đống đổ nát sau khi 3 toà nhà sụp đổ trong đêm tại Ấn Độ.

Đêm 17/7, một toà nhà 6 tầng đang trong quá trình xây dựng ở làng Shah Beri thuộc thành phố Greater Noida (bang Uttar Pradesh, cách New Delhi 45km về phía Đông) bất ngờ đổ sập đè lên hai toà nhà kế cận làm ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn một chục người khác được cho là bị vùi lấp trong đóng đổ nát.

Theo truyền thông địa phương, có tổng cộng 18 gia đình đang sinh sống trong 2 ngôi nhà bị toà nhà 6 tầng đè lên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn có bao nhiêu người trong các căn nhà nói trên. Theo thông tin mới nhất, Lực lượng Cứu hộ thiên tai Quốc gia (NDRF) đã tìm thấy 3 thi thể trong khi nhiều người khác được cho là bị mắc kẹt bên dưới.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân.
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, NDRF đã cử hàng trăm người bao gồm cảnh sát và nhân viên cứu hộ thuộc bang Ghaziabad kế cận tham gia cứu hộ.

Theo các nhân chứng, những ngôi nhà trên bị sập vào lúc 8h30 phút tối, thế nhưng hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ sau lực lượng cứu hộ mới có mặt tại hiện trường. 

Một người dân địa phương bức xúc cho biết: "Vụ sụp đổ xảy ra rất lấu nhưng không có ai đến cứu. Không có ai, kể cả một chiếc xe cứu thương".

Hiện trường vụ sụp đổ.
Hiện trường vụ sụp đổ.

Cũng theo truyền thông địa phương, chính sự cẩu thả của nhà thầu của ngôi nhà 6 tầng là nguyên nhân dẫn đến thảm hoạ và một điều tra theo hướng này đang được cảnh sát địa phương triển khai.

Ấn Độ thường xuyên xảy ra các vụ sập công trình xây dựng, nhà ở do sử dụng vật liệu không đạt tiêu chuẩn cũng như cách xây dựng lạc hậu. Tháng 5 vừa qua, 18 người cũng đã thiệt mạng trong vụ sập cầu vượt xảy ra tại miền Bắc nước này.

M. ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement