Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Nguyễn Thị Như Loan thôi chức Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai

Doanh nghiệp

10/08/2020 17:34

Người thay thế bà Nguyễn Thị Như Loan giữ chức Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai là ông Lại Thế Hà.

HĐQT Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) trong hôm nay (10/8) đã ban hành Nghị quyết về việc thay đổi Chủ tịch HĐQT công ty.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Như Loan sẽ thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 10/8. Bà Loan chỉ giữ chức Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Bà Nguyễn Thị Như Loan thôi chức Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Zing
Bà Nguyễn Thị Như Loan thôi chức Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Zing

Người ngồi vào ghế Chủ tịch Quốc Cường Gia Lai là ông Lại Thế Hà. Trước đó, ông Hà là Phó Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai. Như vậy, ông Lại Thế Hà sẽ là Chủ tịch thay thế bà Loan, đồng thời kiêm nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc từ hôm nay.

Quốc Cường Gia Lai cho biết quyết định này nhằm thực hiện Nghị định 71 hướng dẫn về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng. Theo đó, từ ngày 1/8, Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc của cùng một công ty đại chúng.

Bà Như Loan sinh năm 1960, là người sáng lập Xí nghiệp Tư doanh Quốc Cường năm 1994. Năm 2007, Quốc Cường Gia Lai chuyển thành công ty cổ phần, bà Loan kiêm nhiệm cả 2 chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc từ đó đến nay.

Ông Lại Thế Hà sinh năm 1956, quê quán Nam Định. Từ năm 2007, ông Hà trở thành thành viên HĐQT Quốc Cường Gia Lai, đồng thời giữ vị trí Phó Tổng giám đốc. Ông Hà được xem một trong những người đồng hành cùng bà Nguyễn Thị Như Loan dìu dắt Quốc Cường Gia Lai trong giai đoạn thách thức của thị trường bất động sản vài năm trở lại đây.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra đầu tháng 7, bà Loan lại một lần nữa “rút hết ruột gan” nói với cổ đông về khó khăn của dự án Phước Kiển (Nhà Bè). 

Theo bà, công ty đã hoàn thành được 5/7 bước thực hiện dự án này. Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án được phê duyệt từ tháng 4/2017. Cũng trong năm này, dự án được chấp thuận đầu tư có thời hạn là 3 năm, tức đến 1/8 tới là hết hạn nhưng doanh nghiệp vẫn chưa thể làm được gì.

Phước Kiển là dự án quy mô lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai, mức đầu tư hạ tầng đến 63.000 tỷ đồng, công ty đã phải ký quỹ khoảng 10%, tương đương 6.300 tỷ đồng. Do đó, mọi nguồn lực kinh doanh gần như bị chôn trong dự án này.

Năm nay, dự kiến nhiều dự án sẽ mang lại doanh thu nên Quốc Cường Gia Lai đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 900 tỷ đồng, tăng 5% so với kết quả đạt được năm 2019; lợi nhuận trước thuế tăng 28 tỷ, đạt 100 tỷ đồng.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement