Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo yêu cầu chồng cấp dưỡng cho 4 người con bằng 20% cổ phần Trung Nguyên

Chính sách - Hạ tầng

03/12/2019 17:58

Trong phiên tòa chiều 3/12, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đề nghị thay đổi tiền cấp dưỡng thành 20% cổ phần cho 4 người con của bà và ông Vũ.

Sau kết thúc buổi xét xử kín hôm nay 3/12, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nhường lời cho luật sư nói về diễn biến phiên tòa buổi sáng.

Thông tin từ Zing, luật sư Lê Thị Hoài Giang cho biết, phía bà Thảo vẫn giữ nguyên quan điểm hủy bản án sơ thẩm, thay đổi việc cấp dưỡng từ số tiền 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con thành đề nghị chia cho mỗi người con 5% cổ phần của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (tổng số cổ phần mà bà Thảo muốn nhận cho các con là 20%).

Về phía luật sư bảo vệ ông Vũ, luật sư Trương Thị Hòa cho biết, quan điểm của phía ông Vũ mong muốn giữ lại bản án sơ thẩm.

Về việc yêu cầu thay đổi tỷ lệ cấp dưỡng của bà Thảo, luật sư Hòa cho rằng bị đơn vẫn cố gắng theo hướng của án sơ thẩm, chỉ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ cho 4 người con.

"Chúng tôi nỗ lực để giữ lại bản án sơ thẩm, chứng minh tính đúng đạo lý, đúng pháp luật của án sơ thẩm. Ông Vũ cũng nhiều lần nói muốn sớm kết thúc vụ án để giải quyết khó khăn của Trung Nguyên", luật sư Hòa nói.

Ông Vũ chấp nhận đề nghị của bà Thảo ở phiên sơ thẩm là thực hiện cấp dưỡng từ năm 2013, thay vì theo cách chung là tính từ khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong phiên tòa hôm nay 3/12. (Ảnh: T.T)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong phiên tòa hôm nay 3/12. (Ảnh: T.T)

Chia sẻ với báo Vietnamnet bên lề phiên tòa ngày 3/12, ông Vũ tiếp tục có những phản ứng gay gắt khi biết bà Lê Hoàng Diệp Thảo muốn đoàn tụ để chăm sóc sức khỏe cho ông.

“Cô ấy bịa đặt hết mọi chuyện, Qua không muốn nói về người vợ của Qua lời nào hết nhưng buộc Qua phải nói”, ông Vũ bức xúc nói. Thậm chí, nói về bà Thảo, ông Vũ còn cho rằng “để đạt được mục đích là cô ấy không từ thủ đoạn nào hết”.

“Qua đã nói với cô ấy rằng cô phải đi tu, phải sám hối mới hết tội. Đem cha mẹ, con cái, mọi thứ ra để phục vụ cho mình, không có bao giờ được phép như vậy cả, sống với nhau phải có tâm” – ông Vũ tiếp tục.

Về việc bà Thảo mong muốn đoàn tụ gia đình, ông Vũ cũng không đồng ý, thậm chí còn đối đáp gay gắt: “Ra tòa nói đoàn tụ cái gì? Giờ nếu tôi có bệnh, có chết đi nữa thì cũng không bao giờ nhờ người phụ nữ đó chăm sóc”.

Chia sẻ với báo chí, ông Vũ cho biết để trả lời cho việc ông có cần phải giám định tâm thần hay không thì chỉ cần nhìn vào hai sự thật.

"Thứ nhất, từ khi qua đi thiền, qua có gây tổn thương gì cho xã hội không? Qua có phạm pháp không? Thứ hai, về mặt điều hành công ty từ lớn đến bé, tất cả mọi thứ, qua có vi phạm bất cứ cái gì không?", ông Vũ nói phóng viên có thể đi hỏi những người làm ở công ty, bảo vệ hay giúp việc.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Về việc quan tâm chăm sóc các con, ông Vũ nói ông có người thân thiết giúp đỡ. Do vậy, việc các con ở đâu, như thế nào, học hành ra sao… ông đều biết.

"Qua nói mấy đứa nhỏ lớn lên sẽ hiểu, ba không muốn nói nhiều. Qua tôn trọng các con. Càng nói mình càng đau. Đôi khi nói sự thật về mẹ nó cũng đâu có được vì nó đang sống cùng như vậy. Mình không thể", ông Vũ bày tỏ.

"Có bao giờ ông thấy tiếc nuối cho tình cảm ban đầu của hai người không?", phóng viên đặt câu hỏi. "Qua không tiếc bởi vì những việc vừa qua nó đi quá giới hạn. Qua hiểu một con người đổi thay nó phải như thế nào", ông Vũ nói và cho biết để đến giai đoạn đưa nhau ra tòa ly hôn là cả một tiến trình, ở đó có những "tiếng thở dài" của ông.

Khi phóng viên hỏi việc ông Vũ đi lên núi thiền có phải bắt nguồn từ mâu thuẫn với bà Thảo, ông Vũ lắc đầu, nói có nhiều chuyện bên trong và buồn phiền nhiều. "Đi thiền có nỗi niềm của nó", ông Vũ nói.

Trước khi phiên tòa vụ ly hôn diễn ra, bà Thảo nhiều lần gửi đơn tới cơ quan chức năng tố cáo có nhóm người thao túng nhằm mục đích chiếm đoạt Trung Nguyên. Ông Vũ cho rằng liên quan tới những tố cáo của bà Thảo đã được Cơ quan điều tra Bộ Công an kết luận là quan hệ tranh chấp trong gia đình, không có yếu tố hình sự.

Ngoài ra, ông Vũ cho rằng Trung Nguyên do bản thân ông và gia đình tạo lập ra. Bản thân ông không muốn tranh giành, trong vụ án này,  ông là bị đơn nên buộc phải phân chia. Ông cũng chính là linh hồn của Trung Nguyên nên bản án sơ thẩm tuyên giao Trung Nguyên cho ông quản lý là quyết định đúng đắn.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement