Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo về lại Trung Nguyên, liệu "cuộc chiến" này đã có hồi kết?

Vĩ mô

20/09/2018 17:40

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được khôi phục chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực tại Trung Nguyên, sau phiên phúc thẩm tại TAND TP.HCM sáng 20/9.

Sáng nay (20/9), TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ kiện "Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty" xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên).

Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và Trung Nguyên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức vụ tại Trung Nguyên, liệu cuộc chiến này đã có hồi kết?
Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức vụ tại Trung Nguyên, liệu cuộc chiến này đã có hồi kết?

Trong khi chưa thể hoàn tất vụ việc ly hôn tại tòa, một lần nữa vợ chồng ông chủ Cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo lại cùng nhau ra tòa để giải quyết vụ kiện tranh chấp quyền điều hành tại Trung Nguyên. Cuộc tranh chấp này đã kéo dài qua nhiều phiên xử, từ năm 2015 đến nay chưa có kết quả. 

Theo Vietnamnet, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã khởi kiện Trung Nguyên cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ vì đã quyết bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của mình và cho rằng quyết định này đã được ông Vũ ban hành trái quy định pháp luật.

Cuộc chiến này chính thức nổ ra từ tháng 4/2015, khi ông Vũ đột ngột bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Trung Nguyên.

Đến tháng 10/2015, ông Vũ lại có văn bản mở cuộc họp cuộc họp HĐQT để thảo luận, biểu quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐQT kiêm CEO của bà Thảo và thay đổi người đại diện theo pháp luật tại công ty này. Bà Thảo đã gởi văn bản không đồng ý việc triệu tập cuộc họp, nhưng sau đó ông Vũ vẫn tổ chức trong sự vắng mặt người có liên quan.

Tại cuộc họp ngày 2/11/2015, do ông Vũ chủ trì, chỉ có 2 thành viên là ông và mẹ của ông để lập biên bản và ra nghị quyết miễn nhiệm bà Thảo khỏi các chức vụ nêu trên. Biên bản gồm 2 thành viên cũng quyết định bầu ông Vũ vào vị trí Chủ tịch kiêm CEO của Trung Nguyên, thay đổi người đại diện pháp luật từ bà Thảo sang ông Vũ.

Bà Thảo cho rằng các quyết định miễn nhiệm bà và bổ nhiệm ông Vũ không đúng quy định pháp luật, gây bất lợi, ảnh hưởng đến việc điều hành của bà trong công ty. Do đó, tháng 11/2015, bà lại tiếp tục khởi kiện quyết định trên lên tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương.

Tháng 8/2016, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên bác các yêu cầu của bà Thảo, vì cho rằng các văn bản mà bà Thảo yêu cầu tòa hủy đã được phía ông Vũ thu hồi trước khi tòa sơ thẩm xét xử vụ án.

Đến giữa năm 2017, bà Thảo khởi kiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ với tư cách Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Trung Nguyên ra TAND TP.HCM. Bà Thảo khởi kiện với 4 yêu cầu: buộc ông Vũ hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực trái pháp luật, khôi phục chức danh cũ cho bà, chấm dứt các hành vi ngăn chặn để bà thực hiện quyền, nghĩa vụ của một cổ đông công ty cũng như là thành viên HĐQT.

Ngày 22/9/2017, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ kiện này, với phán quyết hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo do ông Vũ (với tư cách Chủ tịch HĐQT) ký tháng 4/2015. Đồng thời, khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo trong công ty Trung Nguyên. Tòa cũng yêu cầu ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm bà Thảo tham gia điều hành, quản lý tại công ty này.

Song đến ngày 10/10/2017, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã gửi đơn kháng cáo và tiếp tục ra quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo.

Ngày 7/2/2018, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án này. Tuy nhiên, ngay trước phiên xét xử, Trung Nguyên đã có đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm.

Và đến hôm nay (20/9), TAND Cấp cao tại TP.HCM sẽ mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ án trên.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được khôi phục chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của Trung Nguyên sau phiên phúc thẩm tại TAND TP.HCM sáng nay. (Ảnh:Zing.vn)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được khôi phục chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của Trung Nguyên sau phiên phúc thẩm tại TAND TP.HCM sáng nay. (Ảnh:Zing.vn)

Theo thông tin trên Zing, tại phiên tòa sáng nay, luật sư đại diện phía Trung Nguyên và ông Đặng Lê Nguyên Vũ có cùng quan điểm, đề nghị tòa tuyên hủy yêu cầu khởi kiện về quyết định bãi nhiệm bà Thảo khỏi chức danh Phó tổng giám đốc thường trực Trung Nguyên.

Phía bị đơn cũng cho rằng ông Vũ không hề ngăn cản bà Thảo tham gia vào hoạt động của công ty như phía nguyên đơn khởi kiện. Cụ thể, các cuộc họp HĐQT vẫn có bà Thảo tham gia hoặc cử người đại diện tham gia.

Đáp lại, luật sư Trương Trọng Nghĩa (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo) cho rằng phía bị đơn có sự mâu thuẫn khi cho rằng đối tượng khởi kiện không còn nhưng vẫn kháng cáo yêu cầu này. Luật sư chỉ ra việc bà Thảo bị cấm tham gia điều hạnh công ty được thể hiện rõ qua việc mời bà đi họp HĐQT thưa thớt, không cho bà đụng vào các giấy tờ, hợp đồng hay gặp đối tác công ty.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên không chấp nhận kháng cáo của bị đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm. Cụ thể, hủy bỏ quyết định bãi nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo. Ông Vũ không được ngăn cấm bà Thảo tham gia điều hành, quản lý công ty.

TRÀ GIANG (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement