Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo làm Phó chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam

Doanh nhân

17/11/2020 21:55

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam đã bổ nhiệm bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào vị trí Phó chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ IX.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO TNI King Coffee,đồng sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên và là vợ cũ "vua" cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. Bà Thảo năm nay 47 tuồi, gần như đã dành cả cuộc đời mình gắn bó với cà phê. Với mong muốn đưa cà phê Việt vươn tầm thế giới.

Năm 2018, Bà Diệp Thảo là diễn giả tại Diễn đàn CEO Allegra Coffee World London, đại diện tiếng nói cho doanh nghiệp cà phê Việt Nam và đưa hình ảnh cà phê Việt ra toàn cầu.

Bà  Lê Hoàng Diệp Thảo  là vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập  cà phê Trung Nguyên . Ảnh: Zing
Lê Hoàng Diệp Thảo vợ cũ ông Đặng Lê Nguyên Vũ, nhà sáng lập cà phê Trung Nguyên. Ảnh: Zing

Bà Thảo cho rằng trên bản đồ cà phê thế giới với hơn 75 quốc gia trồng cà phê, Việt Nam được xếp vị trí thứ 2 trong danh sách các nước xuất khẩu cà phê lớn nhất toàn cầu. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu vẫn chưa tương xứng với tiềm năng mà cà phê Việt Nam đang hướng đến trong tương lai, cũng như công sức của những người nông dân đã bỏ ra hàng ngày.

Từ trước đến nay, ngành cà phê cũng chưa có một chiến lược hành động cụ thể để có thể tối ưu gia tăng giá trị cho cà phê. "Với vai trò cùng trách nhiệm mới là Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, tôi sẽ cùng đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực sản xuất cà phê theo chuẩn cà phê quốc tế, tăng cường quảng bá thương hiệu cà phê Việt Nam vươn tầm toàn cầu", bà Thảo cho biết.

Hiện bà Thảo cũng là người sáng lập và vận hành dự án Women Can Do - dự án 100.000 phụ nữ khởi nghiệp, do Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng TNI - King Coffee triển khai, góp phần thực hiện đề án 939 của Chính phủ Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025.

Khởi nghiệp gầy dựng nên Tập đoàn Trung Nguyên, bà Thảo đã thành công khi phát triển hệ thống nhượng quyền cà phê Trung Nguyên lên đến hơn 500 quán. Đưa quy mô tổng tài sản của Trung Nguyên từ hơn 397 tỷ đồng năm 2008 lên hơn 5.000 tỷ đồng năm 2014. 

Bà cũng là người đưa thương hiệu cà phê hòa tan G7 ra nước ngoài, được đón nhận tại các thị trường Nhật Bản, Singapore…

Năm 2016, bà sáng lập King Coffee. Sau hơn 1 năm ra mắt, thương hiệu cà phê mới này đã có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều thị trường cà phê lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc, Nga, Dubai… 

Tại thị trường nội địa, King Coffee cũng đã có hơn 33 cửa hàng chính thức và các cửa hàng nhượng quyền.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement