Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Ba 'cường nữ' điện ảnh Việt chi cả chục tỷ để sản xuất phim

Khỏe - đẹp

29/06/2017 08:34

Trương Ngọc Ánh, Ngô Thanh Vân và Hồng Ánh đều từng đầu tư cả chục tỷ đồng vào các dự án phim điện ảnh.

Ngô Thanh Vân

Năm 2014, Ngô Thanh Vân lần đầu thử sức với vai trò nhà sản xuất với phim Ngày nảy ngày nay. Bộ phim tiêu tốn của nữ diễn viên khoảng 12 tỷ đồng. Người đẹp chia sẻ lý do rẽ sang con đường trở thành nhà sản xuất phim: "Khán giả có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh nghiêm túc của tôi trong nhiều năm qua, vì thế, tôi luôn tự hỏi, mình nên làm gì tiếp theo để không lặp lại vai diễn cũ. Tôi rất kỹ tĩnh trong việc chọn lựa kịch bản nên cứ trung bình 2 năm, tôi mới tìm được một kịch bản ưng ý. Rồi tôi nghĩ, mình ở trong nghề quá lâu, đã có khả năng tự sản xuất phim cho chính mình. Vì thế, tôi quyết liệt thực hiện dự án đầu tay".

Nhung nu dien vien chi ca chuc ty de san xuat phim


Sau Ngày nảy ngày nay, Ngô Thanh Vân đầu tư sản xuất Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Đây cũng là bộ phim đầu tay của cô trong vai trò đạo diễn. Trước khi ra mắt, phim được kỳ vọng là bom tấn của màn ảnh Việt với kinh phí đầu tư lên tới 20 tỷ đồng và khai thác các yếu tố giả tưởng trong truyện cổ tích Tấm Cám vốn đã quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Phim có sự tham gia của các diễn viên Ngô Thanh Vân, Hạ Vi, Ninh Dương Lan Ngọc, NSƯT Thành Lộc, Ngọc Trai, các thành viên của nhóm 365... Sau hơn một tháng công chiếu, Tấm Cám: Chuyện chưa kể thu về hơn 60 tỷ đồng tiền doanh thu và gần 1 triệu lượt xem.

Ngô Thanh Vân hiện đầu tư sản xuất cho phim điện ảnh Cô Ba Sài Gòn. Phim khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh chiếc áo dài truyền thống Việt Nam. 'Đả nữ' cho biết, cô quyết tâm theo đuổi con đường quảng bá những giá trị văn hoá nghệ thuật bằng những kịch bản gốc và cốt truyện từ Việt Nam.

Trương Ngọc Ánh

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Trương Ngọc Ánh gặt hái nhiều thành công trong vai trò nhà sản xuất với các phim Hương Ga và Truy sát. Sau khi ra mắt vào năm 2014, Hương Ga tạo nên cơn sốt tại các cụm rạp và đạt doanh thu vượt qua kỳ vọng của nhà phát hành. Trương Ngọc Ánh đã bỏ ra 9 tỷ đồng, góp 1/2 kinh phí cùng với đạo diễn Cường Ngô để thực hiện bộ phim này. Bộ phim cũng ghi dấu sự trở lại sau 8 năm vắng bóng của Trương Ngọc Ánh trong vai trò diễn viên.

Nhung nu dien vien chi ca chuc ty de san xuat phim

Sau thành công của Hương Ga, Trương Ngọc Ánh tiếp tục đầu tư vào phim hành động Truy sát. Số tiền đầu tư cho Truy sát lên tới 800 nghìn USD (khoảng 17 tỷ đồng). Phim có sự tham gia của các diễn viên Vĩnh Thụy, Hiếu Nguyễn, Cường Seven, Hồng Quế... Với phim này, Trương Ngọc Ánh cũng kiêm luôn vai nữ chính với những màn đua xe ngạt thở và đấu võ kịch tính. Tuy nhiên, Truy sát bị nhiều người đánh giá không qua nổi cái bóng của Hương Ga về kịch bản cũng như diễn xuất của dàn diễn viên.

Dù Truy sát không có được thành công như mong đợi, Trương Ngọc Ánh vẫn kiên trì con đường của một nhà sản xuất khi tiếp tục đầu tư vào dự án Sắc đẹp ngàn cân do Minh Hằng làm diễn viên chính. Trương Ngọc Ánh cho biết Sắc đẹp ngàn cân được chuyển thể từ kịch bản của Hàn Quốc nhưng vẫn có những chi tiết, tình huống mới để phù hợp với văn hóa và tính cách người Việt. Bộ phim dự kiến ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Hồng Ánh

Khởi đầu con đường trở thành nhà sản xuất phim, Hồng Ánh thành lập công ty với 8 nhân viên. Bộ phim Đường đua là dự án đầu tiên mà công ty của Hồng Ánh đầu tư với số tiền 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, phim bị thất bại về doanh thu phòng vé. Sau thất bại của Đường đua, Hồng Ánh quyết định đầu tư vào các dự án nhỏ, vừa sức mình.

Phát hành phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng là một trong những dự án thành công nhất của công ty do Hồng Ánh làm chủ. Bộ phim gây tiếng vang lớn khi miêu tả chi tiết, sinh động cuộc sống rong ruổi khắp nơi theo đoàn hội chợ lô tô của những người đồng tính, chuyển giới.

Nhung nu dien vien chi ca chuc ty de san xuat phim

Năm 2017, Hồng Ánh tiếp tục gặt hái thành công khi bộ phim Đảo của dân ngụ cư do cô thực hiện đoạt được nhiều giải thưởng tại Liên hoan phim ASEAN: Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc, Đạo diễn hình ảnh (DOP) xuất sắc. Chia sẻ về dự án trị giá 12 tỷ đồng này, Hồng Ánh cho biết hơn 10 năm trước, cô từng đọc được kịch bản của Đảo của dân ngụ cư (dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến) và cảm thấy rất thích.

Thời điểm đó, nữ diễn viên đã ấp ủ mong muốn thực hiện bộ phim này trong vai trò nhà sản xuất và đóng một vai. Tuy vậy, phải đến cách đây khoảng hai năm, Hồng Ánh mới có đủ điều kiện thuận lợi, tìm được một êkíp hợp tác cùng chị mạnh dạn bắt tay vào dự án.

P.V (Ngôi sao)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement