Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Bà Bùi Trân Phượng thôi chức Hiệu trưởng Đại học Hoa Sen

Vĩ mô

17/01/2017 04:16

Ông Lưu Tiến Hiệp sẽ thay bà Bùi Trân Phượng làm Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Ngày 17/1, UBND TP.HCM đã ký quyết định số 203/QĐ – UBND về việc không công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen đối với bà Bùi Trân Phượng. Đồng thời ra quyết định số 204/QĐ – UBND công nhận Hiệu trưởng đối với ông Lưu Tiến Hiệp. Cả hai quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Trước đó, Hội đồng quản trị trường ĐH Hoa Sen đã có tờ trình số 112 gửi UBND TP.HCM và Sở GD – ĐT TP.HCM về việc đề nghị không công nhận Hiệu trưởng trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Nội dung tờ trình ghi rõ, toàn bộ thành viên Hội đồng quản trị trường ĐH Hoa Sen đã không còn tín nhiệm bà Bùi Trân Phượng giữ chức vụ Hiệu trưởng do sự bất hợp tác với Hội đồng quản trị và các sai phạm của bà trong quá trình điều hành trường.

Ông Lưu Tiến Hiệp là Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen kể từ ngày 17/1/2017

Hội đồng quản trị trường ĐH Hoa Sen cũng có tờ trình số 113 đề nghị công nhận Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen đối với ông Lưu Tiến Hiệp.

Ông Lưu Tiến Hiệp có học hàm Phó Giáo sư, học vị Tiến sĩ. Ông đã có gần nửa thế kỷ gắn bó với giảng dạy và quản lý đại học. Ông Hiệp từng du học tại Úc 13 năm và tốt nghiệp Tiến sĩ năm 1972 tại Úc.

Ông được phong hàm Phó Giáo sư vào năm 1984. Ông Hiệp từng giữ vị trí Phó Hiệu trưởng trường ĐH Kỹ thuật, tiền thân của ĐH Bách khoa TP.HCM ngày nay.

Sau năm 1975, ông tiếp tục làm quản lý đào tạo ở ĐH Bách khoa trên cương vị Trưởng phòng Đào tạo và Nghiên cứu khoa học của trường ĐH Bách khoa. Năm 1983 ông Hiệp đi tu nghiệp về Công nghệ Sinh học tại trường Ensbana của Pháp.

Ông Hiệp cũng là một trong bốn thành viên sáng lập trường Tin học và Quản lý Hoa Sen năm 1991, tiền thân của trường ĐH Hoa Sen ngày nay và đảm nhiệm vai trò Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo trong 16 năm liền.

Năm 2008, ông Lưu Tiến Hiệp được Tổng Lãnh sự Úc trao giải “Australian Alumni Award” vì những đóng góp nổi bật của một cựu sinh viên học tại Úc cho giáo dục đại học Việt Nam.

Bà Bùi Trân Phượng công tác tại trường ĐH Hoa Sen từ năm 1991. Bà lần lượt đảm nhận các vị trí Trưởng Bộ môn tiếng Pháp, Trưởng khoa Quản trị Văn phòng, Phó Hiệu trưởng phụ trách hợp tác quốc tế.

Năm 1996, bà Phượng trở thành Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen. Đến nay, Hội đồng quản trị trường ĐH Hoa Sen đã đề nghị UBND TP.HCM không công nhận Hiệu trưởng đối với bà Phượng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement