Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Audi R8 sẽ dùng động cơ điện công suất 1.000 mã lực, sạc đầy trong 15 phút

Thị trường

06/09/2018 10:42

Dự kiến ra mắt vào năm 2020, chiếc Audi R8 thế hệ thứ ba sẽ thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong bằng mô-tơ điện.

Cách đây khoảng nửa năm phía Audi có tiết lộ rằng họ chưa có kế hoạch cho việc phát triển thế hệ thứ ba của chiếc R8. Thế nhưng mới đây thì tạp chí Autocar lại khẳng định rằng Audi Sport đang tập trung vào việc xây dựng một chiếc R8 hoàn toàn mới và chỉ sử dụng động cơ điện.

Theo những dự đoán ban đầu, mẫu xe này sẽ được ra mắt vào năm 2020 với khối động cơ bao gồm ba mô-tơ điện và tổng công suất có thể đạt ngưỡng 1.000 mã lực -  đưa R8 lên hàng top của những siêu xe.

Audi R8 e-tron đời 2015
Audi R8 e-tron đời 2015

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Audi trong việc sản xuất một chiếc R8 chạy điện. Vào năm 2013 hãng này đã từng công bố phiên bản R8 e-tron, nhưng chưa được đi vào sản xuất thì kế hoạch đã bị bỏ ngang do Audi chưa hài lòng với hiệu năng của xe - chậm hơn đối thủ lúc bấy giờ là Tesla Model S. Không dừng ở đó, thương hiệu Đức tiếp tục đưa ra R8 e-tron thế hệ hai vào năm 2015, mẫu xe này có giá bán ngất ngưỡng vào khoảng 1.1 triệu USD, và vẫn không nhanh hơn Model S. Audi chỉ sản xuất hơn 100 xe do không có nhiều khách hàng quan tâm.

Mẫu R8 chạy điện này chỉ được xuất xưởng hơn 100 xe.
Mẫu R8 chạy điện này chỉ được xuất xưởng hơn 100 xe.

Sau hai lần bất thành nhưng có vẻ Audi không hề chùn bước, chiếc R8 chạy điện mới đang được phát triển dựa trên mẫu ý tưởng PB 18 e-tron. Mẫu ý tưởng này được trang bị ba mô-tơ điện đặt tại cả hai cầu với tổng công suất 764 mã lực. Đây cũng là thiết lập động cơ mà Audi dự định lắp đặt cho R8 e-tron, nhưng với mức công suất được nâng lên 1.000 mã lực, mẫu siêu xe điện sẽ có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong vòng hai giây. Ắc quy dự kiến được trang bị trên xe sẽ là loại 95kWh với tầm hoạt động khoảng 500km, được thiết kế để có thể sạc với dòng điện 800 volt. Điều này có nghĩa rằng ta có thể sạc đầy bình chiếc R8 e-tron chỉ trong 15 phút

Audi PB 18 e-tron sẽ là nền tảng cho R8 e-tron mới.
Audi PB 18 e-tron sẽ là nền tảng cho R8 e-tron mới.
Audi PB 18 e-tron sẽ là nền tảng cho R8 e-tron mới.
Audi PB 18 e-tron sẽ là nền tảng cho R8 e-tron mới.

Phát triển R8 e-tron cũng đồng nghĩa với việc Audi sẽ khai tử dòng động cơ V10 lấy gió tự nhiên đang trang bị cho những chiếc R8 hiện tại. Trên thực tế, Audi cũng đang dần giảm thiểu dung tích các loại động cơ của mình, RS5 và RS6 sẽ bắt đầu đầu được trang bị V6 tăng áp, động cơ V8 sẽ chỉ còn được ứng dụng trên các phiên bản hiệu năng cao của A7, A8 hoặc trên SQ7.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement