Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Audi Q5 ra mắt, thách thức Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Lexus NX200t

Đánh giá

14/08/2017 03:20

Trong hai ngày cuối tuần rồi, tại thành phố biển Vũng Tàu, Audi Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường dòng SUV hạng sang cỡ trung với những bài trải nghiệm hoành tráng dành cho giới truyền thông, các khách hàng và những đại sứ thương hiệu là các hoa hậu, người mẫu đình đám tại Việt Nam.

Dòng SUV hạng sang cỡ trung Audi Q5 cónhiều thay đổi so với thế hệ trước, liệu đã đủ sức để trở thành cái tên nóng nhất trong phân khúc với sự góp mặt của nhiều cái tên đáng gờm như Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Lexus NX200t?

Audi Q5 là một "cuộc cách mạng" thật sự của Audi, đặc biệt là tại Việt Nam. Đây cũng được coi là mẫu xe chiến lược sẽ khiến Audi có một vị thế cũng như thị phần tốt hơn, trong bối cảnh thị trường xe sang đang là sự vượt trội của Mercedes-Benz. Những thay đổi trên Audi Q5 có thể chưa đủ để khiến nó trở thành mẫu xe hấp dẫn nhất phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, nhưng nó cũng khiến khách hàng Audi cảm thấy hài lòng, và là lựa chọn mới đầy hợp lý trong phân khúc này.

Nhìn bề ngoài, Audi Q5 đã có những thay đổi đáng kể về mặt ngoại hình, khiến mẫu xe này trở nên mạnh mẽ hơn và sắc nét hơn. Những đường nét bo tròn được làm cứng trở lại, giúp xe bớt phần mềm mại và tăng phần nam tính. Những đường gân nổi trên nắp capo, bên hông xe, cùng kiểu dáng coupe khiến chiếc xe trở nên sang trọng và thể thao hơn một chút so với người tiền nhiệm. Tất nhiên với phong cách thiết kế unisex vẫn đang là xu hướng thời đại, Q5 vẫn có những nét mềm mại và cong tròn nhất định, giúp xe phù hợp với cả nam giới và nữ giới.

Audi Q5 thế hệ mới có thể hình “người mẫu” hơn so với người tiền nhiệm, khi được giảm 125 kg trọng lượng, đồng thời dài hơn, rộng hơn và cao hơn đôi chút so với thế hệ cũ. Dài, rộng và cao hơn khiến trông chiếc xe to lớn hơn, nội thất theo đó cũng rộng rãi hơn một chút. Trong khi đó, giảm cân nhờ việc sử dụng vật liệu hiện đại hơn khiến tăng hiệu suất động cơ và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe.

Q5 mới sở hữu cụm đèn cả trước và sau ấn tượng, đều là công nghệ LED, đèn xi-nhan khi chớp tạo thành dải ánh sáng nổi bật và dễ quan sát. Nói chung ngoại hình của Audi Q5 thế hệ mới hấp dẫn hơn thế hệ cũ, tuy vậy cũng không phải là quá xuất sắc so với các đối thủ đồng cân lạng.

Nội thất Audi Q5 thế hệ mới khác nhiều so với phiên bản trước,sở hữu những nâng cấp đáng kể. Các nút bấm đã thông minh hơn, gọn gàng hơn và tiện sử dụng hơn cho người lái, từ cụm giải trí, điều hòa, cho tới cần số và các chế độ lái. Vô lăng cũng được bố trí lại các nút bấm, thể thao hơn và hiện đại hơn. Tuy vậy, so với các đối thủ, Audi vẫn được cho là rườm rà và rắc rối với nhiều nút bấm.

Một điểm đáng chú ý khác là cách bố trí dạng phẳng khiến cho Q5 chỉ có duy nhất một khe để smartphone loại nhỏ, vừa với smartphone dưới 5 inch, trong khi người lái cần nhiều hơn, đặc biệt là tại Việt Nam. Ưu điểm là không gian nội thất sẽ gọn gàng và sang trọng hơn.

Ngoài bộ ghế bọc da ấn tượng, nhiều chi tiết bên trong Audi Q5 mới sử dụng vật liệu nhựa hơi kém sang, bù lại là cách phối hợp hài hòa giữa các chất liệu với nhau tạo cảm giác liền mạch. Cần số ngắn gọn gàng và sang trọng, vị trí P được đặt ngay trên tay nắm cần số, vô lăng chắc tay và các nút bấm bố trí tiện lợi, việc cầm lái Q5 là đủ thú vị với một chiếc SUV hạng sang cỡ trung.

Audi Q5 tại Việt Nam có ba phiên bản, đều sử dụng động cơ TFSI dung tích 2.0L, công suất 252 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm. Công suất tăng 22 mã lực so với phiên bản trước là ưu điểm của Q5 mới, khiến nó thêm phần mạnh mẽ hơn. Hộp số tự động 7 cấp S Tronic đi kèm với hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro tiếp tục là những trang bị quan trọng của Audi Q5, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong thời gian 6,3 giây. Mức giá cho ba phiên bản là từ 2 -2,5 tỷ đồng, có vẻ như hợp lý với chiếc xe của Audi, cho dù vẫn cao hơn so với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz GLC.

Trang bị công nghệ trên Audi Q5 cũng đầy đủ so với phân khúc của mình, từ các công nghệ an toàn cho tới tiện nghi và tiết kiệm, như tự ngắt động cơ khi xe dừng đỗ, hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc, cảm biến va chạm xung quanh xe.

Hệ thống khung gầm chính là thứ mà Audi tự hào trên Q5. Hệ thống treo 5 điểm và hệ thống lái trợ lực điện mới cho phép Q5 mới hoạt động hoàn hảo trên mọi điều kiện đường xá, từ chạy tốc độ cao cho tới offroad, với các chế độ lái khác nhau.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, Audi Q5 cải thiện nhiều thứ so với phiên bản tiền nhiệm. Hệ thống treo mới êm ái khi vượt gờ giảm xóc, nhưng hơi bồng bềnh và thiếu đi cảm giác chắc nịch của xe Đức – chuyển sang chế độ lái thể thao sẽ cải thiện được điều này. Động cơ và hộp số luôn duy trì vòng tua máy ở mức thấp khi chạy trong thành phố, khiến nhiên liệu được tiết kiệm đáng kể.

Audi Q5 có khả năng tăng tốc đáng nể, mạnh mẽ và rất có lực. Khung gầm mới khiến cho các pha ôm cua trở nên chắc chắn và mang lại cảm giác an toàn. Trên đường cao tốc, Q5 thể hiện phong độ tốt nhất của mình với sự chắc chắn và mạnh mẽ, dù ở dải tốc độ nào.

Khả năng offroad của Audi Q5 thế hệ mới cũng được Audi nhắc tới với sự tự hào. Dù là một chiếc SUV hạng sang vốn ít khi phải lấm bùn offroad, nhưng Audi Q5 với Quattro và những công nghệ hỗ trợ, dư sức vượt qua những địa hình khó như dốc cao, dốc nghiêng, địa hình gồ ghề vặn xoắn khung gầm xe.

Nhìn chung, Audi Q5 đang là tân binh đáng chú ý trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung, một cái tên đáng để người dùng tham khảo. Sự toàn năng của Audi Q5 thế hệ mới, cùng những nâng cấp đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, rõ ràng khiến nó có thêm sức mạnh để cạnh tranh với những đối thủ tốt nhất. Để chiếm vị trí số một phân khúc của Mercedes-Benz GLC không dễ, nhưng vị trí thứ hai có lẽ sẽ không trượt ra khỏi tay Audi Q5.

NAM HƯNG - TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement