Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Audi bắt tay Nvidia làm xe tự hành

Xe+

14/02/2017 06:23

Audi và Nvidia đã khẳng định việc hợp tác của họ để hướng đến một dòng xe tự hành sử dụng trí thông minh nhân tạo của cả hai bên.

Mẫu xe tự hành sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) cùng công nghệ Deep Learning (nhận diện hình ảnh, giọng nói và xử lý ngôn ngữ) do Nvidia phát triển dự kiến sẽ được “ra lò” năm 20120, theo DigitalTrends.

Thành quả của việc kết hợp này đã được giới thiệu thông qua triển lãm CES 2017 mới đây. Dòng xe ý tưởng Audi Q7 Pilot được trang bị bộ vi xử lý do Nvidia phát triển là Drive PX 2. Chỉ sau bốn ngày được “đào tạo”, chiếc xe đã có thể tự vận hành để vượt qua một cung đường hỗn hợp nhiều địa hình, điều này cho thấy khả năng đáng kinh ngạc của Drive PX 2.

Đây cũng là điểm khác biệt lớn so với các mẫu xe không người lái khác vốn dĩ cần phải nhập dữ liệu về quãng đường mới có thể hoạt động được.

Mẫu xe có sự hợp tác giữa Audi và Nvidia.

Giám đốc điều hành của Nvidia Jen-Hsun Huang cho biết, Nvidia đang là nhà tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Deep Learning và AI trong lĩnh vực giao thông điều này hứa hẹn một cuộc cách mạng hóa về phương tiện giao thông trong tương lai, Audi đã chon nền tảng điện toán của Drive PX 2 nhằm thúc đẩy quá trình cho ra đời mẫu xe tự hành thế hệ mới.

Mẫu xe tự hành này đang nhắm đến mục tiêu là đạt được mức Level 4 về khả năng tự hành, được định nghĩa bởi Society of Automotive Engineers (Hiệp hội kỹ sư ô tô Mỹ, viết tắt là SAE). Theo đó, hiệu suất cụ thể của một hệ thống tự hành có thể đáp ứng được tất cả thao tác yêu cầu trong việc lái xe ngay cả những tác vụ vượt qua khả năng can thiệp của con người.

Nói một cách dễ hiểu, xe tự hành đạt được mức Level 4 phải có khả năng hoạt động đọc lập và thực hiện tất cả các chức năng quan trọng để giữ an toàn khi vận hành. Tuy nhiên người dùng vẫn phải đảm nhiệm việc vận hành chiếc xe trong những diều kiện nhất định như là trên các địa hình gồ ghề.

Nvidia cũng bổ sung thêm một tính năng khá ấn tượng vào hệ thống Drive PX của mình là AI Co-Pilot. Mục đích của tính năng này để giám sát và hỗ trợ người lái, với tính năng thiết lập nhận diện khuôn mặt để nhận biết các trạng thái tinh thần của bạn, cũng như theo dõi hướng nhìn để đảm bảo người lái không bị phân tâm và thậm chí là cả việc đọc khẩu hình để hiểu được lệnh của người lái trong môi trường tiếng ồn lớn.

Audi sẽ bắt đầu thử nghiệm các mẫu xe tự hành trên các con đường công cộng tại bang California, Mỹ vào năm 2018 và được dự đoán sẽ đưa vào sản xuất vào năm 2020.

THẾ TRỌNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement