Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Asus ROG Phone, smartphone thứ thiệt cho game thủ?

Số hóa

06/06/2018 05:05

Asus ROG Phone với cấu hình khủng cùng thiết kế hầm hố và hàng tá phụ kiện hỗ trợ chơi game, vừa ra mắt tại Computex 2018 diễn ra tại Đài Loan.

Năm ngoái, những smartphone được đánh giá chơi game tốt nhất thế giới là Samsung Galaxy S8 , iPhone 8 Plus. Sang năm 2018, thị trường smartphone cho game thủ đang dần mở ra thành phân khúc riêng, với những Razer Phone, Xiaomi Blackshark và giờ làAsus ROG Phone.

Asus ROG Phone, smartphone thứ thiệt cho game thủ?

Game thủ mobile cần một chiếc smartphone màn hình đủ rộng, cấu hình đủ mạnh, đủ mát để hoạt động liên tục với hiệu năng cao. Đồng thời, thời lượng pin phải đủ lâu để không phải cắm sạc mỗi lần chơi game. Xét theo các tiêu chí này, những chiếc S8 , S9 hay iPhone 8 Plus là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên đã là game thủ, họ cần những thứ khác biệt hơn.

Asus ROG Phone là cái tên đầu tiên đáp ứng được các yêu cầu của game thủ thực thụ. ROG là nhãn hiệu chuyên về thiết bị chơi game của Asus, logo của nó đủ để cuốn hút những game thủ đã "phá đảo" game PC và muốn chuyển sang chơi game trên smartphone.

Asus ROG Phone có kiểu dáng hầm hố với những đường nét góc cạnh. Nổi bật nhất tất nhiên là logo ROG ở mặt lưng, có khả năng đổi màu theo ý muốn người dùng, tương tự laptop ROG.

Asus ROG Phone, smartphone thứ thiệt cho game thủ?

Sản phẩm có cấu hình mạnh, với bộ vi xử lý Snapdragon 845, xung nhịp được "độ" lên 2,96Ghz, thay vì 2,8Ghz của bản tiêu chuẩn. RAM của máy có dung lượng 8GB, ngang hàng với những laptop chơi game tầm trung, trong khi bộ nhớ trong cũng là 512GB, đủ để lưu trữ hàng trăm game hạng nặng.

Về cơ bản, cấu hỉnh của Asus ROG Phone có phần hơi thừa thãi cho những game đang có trên thiết bị di động, dung lượng bợ nhớ 512GB hay 8GB như là những con số để làm truyền thông, hơn là hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, dung lượng pin 4.000mAh lại là con số đáng kể, giúp máy có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài. Tất nhiên đó là trên lý thuyết. Với hàng tá đèn đóm và công nghệ hỗ trợ chơi game, Asus ROG Phone chưa chắc có thể dùng chơi game được lâu như các smartphone "phổ thông" Galaxy S hay iPhone.

Asus ROG Phone, smartphone thứ thiệt cho game thủ?

Một điểm đáng chú ý, đó là Asus ROG Phone sử dụng hệ thống tản nhiệt 3D vapor-champer, được cho là sẽ giúp máy luôn mát khi chạy ở hiệu suất cao. Màn hình của máy là loại AMOLED kích thước 6inch, tỷ lệ 18:9, tần số quét 90Hz và tốc độ phản hồi 1ms, giúp người dùng trải nghiệm đủ mượt mà với mọi game.

Asus ROG Phone có cụm loa ngoài đặt ở cả cạnh trên và dưới, thiết kế quay về phía màn hình, nên không bị hiện tượng che mất loa khi đang cầm máy chơi game như Galaxy S8 . Khe cắm tai nghe 3.5mm vẫn tồn tại, thay vì bị loại bỏ như nhiều smartphone đời mới.

Quạt tản nhiệt rời trên ROG Phone.
Quạt tản nhiệt rời trên ROG Phone.

Để hỗ trợ chơi game tốt hơn, Asus ROG Phone sở hữu cảm biến siêu âm AirTriggers, giúp tạo hai nút bấm ảo ở cạnh trên và dưới của máy, và khi xoay ngang, game thủ có thể tương tác bằng cảm ứng ngay trên cạnh viền màn hình.

Như một chiếc máy tính ROG, Asus ROG Phone có tới 3 cổng USB-C, 1 cổng ở cạnh dưới và 2 cổng ở cạnh trái của máy. Người dùng có thể sạc máy bằng bất kỳ cổng USB-C nào, rất tiện lợi cho việc chơi game cầm ngang máy, đồng thời có thể sử dụng để kết nối với hàng loạt thiết bị hỗ trợ chơi game khác.

Gamepad trên ROG Phone với đầy đủ nút bấm.
Gamepad trên ROG Phone với đầy đủ nút bấm.

Asus ROG Phone có gamepad, một thiết bị lắp thêm có các phím cứng để game thủ dễ dàng trải nghiệm game với toàn bộ màn hình 6inch. Quạt rời cũng là phụ kiện đáng chú ý, gắn sau lưng máy và tăng khả năng tản nhiệt của máy. Không rõ tác dụng của quạt cũng như độ nóng của Asus ROG Phone khi hoạt động, bởi trên thực tế, những chiếc smartphone cao cấp hiếm khi bị quá nhiệt tới mức phải có thêm quạt tản nhiệt hỗ trợ.

Phụ kiện ấn tượng nhất cho Asus ROG Phone là TwinView Dock, một thiết bị biến Asus ROG Phone thành một máy chơi game đích thực với 2 màn hình, bổ sung 6.000mAh dung lượng pin, loa ngoài, khe cắm thẻ nhớ SD...

Cuối cùng là một dock đặc biệt, biến Asus ROG Phone thành một PC di động, có thể kết nối chuột, bàn phím và chơi game mobile theo cách chưa bao giờ đơn giản hơn.

TwinView Dock biến ROG Phone thành 2 màn hình chơi game.
TwinView Dock biến ROG Phone thành 2 màn hình chơi game.

Asus ROG Phone là một smartphone chơi game đúng chất nhất trên thị trường hiện nay. Nó có mọi thứ mà một game thủ di động cần: hiệu năng cao và nhiều phụ kiện đi kèm. Hiệu quả chơi game có thể chưa rõ ràng, nhưng , từ dáng vẻ hầm hố của Asus ROG Phone khiến nhiều game thủ phải mê đắm.

Hiện nhà sản xuất vẫn chưa công bố giá bán Asus ROG Phone, có thể, nó sẽ có cái giá... không dành cho tất cả mọi người.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement