Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

AstraZeneca thâu tóm Caelum trong thương vụ trị giá tới 500 triệu USD

Doanh nghiệp

29/09/2021 19:25

AstraZeneca sẽ kiểm soát hoàn toàn Caelum Biosciencestrong thương vụ trị giá tới 500 triệu USD, nhà sản xuất thuốc cho biết hôm 29/9, theo Reuters.

Thỏa thuận này cho phép AstraZeneca tiếp cận với một loại thuốc chữa bệnh hiếm gặp có tiềm năng sinh lợi khác đang ở cuối giai đoạn thử nghiệm và đã đủ điều kiện để được các cơ quản lý của Mỹ đánh giá.

Caelum có trụ sở tại New Jersey sẽ trở thành một phần của bộ phận Alexion của AstraZeneca, chuyên gia về các bệnh hiếm gặp mà công ty đã mua với giá 39 tỷ USD vào đầu năm nay.

Alexion sẽ trả 150 triệu USD để mua số cổ phần còn lại mà họ chưa sở hữu tại Caelum và thực hiện các khoản thanh toán trong tương lai lên đến 350 triệu USD, tùy thuộc vào các mốc đã đạt được. Alexion đã nắm cổ phần thiểu số trong Caelum vào năm 2019.

lynxmpeh8s090_l.jpg
Logo của AstraZeneca được nhìn thấy bên ngoài trụ sở chính ở Bắc Mỹ ở Wilmington, Delaware, Mỹ, ngày 22/3/2021. Ảnh: Reuters

Loại thuốc trên của Caelum được nhắm việc chữa trị bệnh thoái hóa tinh bột chuỗi nhẹ (AL amyloidosis), một bệnh hiếm gặp đe dọa tính mạng của bệnh nhân vì căn bệnh phá hủy tim và thận. Theo ước tính, hiện đã có 20.000 người ở sáu nước phương Tây mắc căn bệnh này.

Căn bệnh này khiến các protein bất thường được gọi là amyloids tích tụ trong các cơ quan của con người và phá vỡ chức năng bình thường của chúng. Thuốc của Caelum là một loại kháng thể đơn dòng liên kết với các lắng đọng amyloid để giảm hoặc loại bỏ chúng và cải thiện chức năng của các cơ quan.

Giám đốc điều hành Alexion, Marc Dunoyer, cho biết: “Với thời gian sống sót trung bình dưới 18 tháng sau khi chẩn đoán, nhu cầu cấp thiết về các phương pháp điều trị mới cho căn bệnh quái ác này”.

Kể từ khi mua Alexion, AstraZeneca đã gặp nhiều may mắn với các loại thuốc chữa bệnh hiếm gặp đang được phát triển.

Trong khi quá trình thử nghiệm một loạt thuốc chữa bệnh Wilson (một loại bệnh rối loạn gien do di truyền khiến cho cơ thể không thải trừ được lượng đồng dư thừa, dẫn đến tình trạng đồng bị tích lại trong các mô cơ thể) đã đem lại những kết quả đầy hứa hẹn, thì AstraZeneca đã phải ngừng thử nghiệm thuốc chữa bệnh xơ cứng teo cơ một bên (Amyotrophic Lateral Sclerosis) sau khi loại thuốc này không cho thấy công hiệu.

Cổ phiếu của AstraZeneca đã tăng 2,2% trên Sở giao dịch chứng khoán London.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement