Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Aston Martin sắp ngừng sản xuất xe hơi động cơ đốt trong

Xe+

31/08/2017 04:05

Hãng xe Anh đang lên kế hoạch dừng sản xuất xe động cơ đốt trong, sắp tới sẽ chỉ còn xe hybrid và xe điện của Aston Martin được xuất xưởng mà thôi.

Aston Martin đang lên một kế hoạch loại bỏ những chiếc xe hơi chỉ sử dụng động cơ đốt trong, thứ đã gắn bó với hãng xe Anh quốc kể từ khi ra đời cho tới nay. Thay vào đó, Aston Martin sẽ sản xuất 100% xe hybrid vào giữa năm 2020.

Kế hoạch tiếp theo của Aston Martin là chuyển dần từ xe hybrid, vốn vẫn sử dụng một nửa là động cơ đốt trong, sang xe chạy điện. Aston Martin hi vọng sang tới năm 2030, xe điện sẽ chiếm khoảng 25% doanh thu.

Aston Martin đang tự phát triển công nghệ hybrid và công nghệ xe điện của riêng mình. Việc này sẽ tốn kém chi phí nghiên cứu phát triển, nhưng có thể sẽ tạo ra được sự khác biệt của xe xanh Aston Martin so với những đối thủ trên thị trường.

Mẫu xe điện RapidE của Aston Martin sẽ ra mắt vào năm 2019, một quân bài chiến lược sẽ tạo tiền đề cho các mẫu xe khác trong tương lai. RapidE sở hữu công suất 800 mã lực, có quãng đường tối đa hơn 320 km trước khi cần tái nạp năng lượng.

Nhìn chung, đây là một kế hoạch khá táo bạo và liều lĩnh của Aston Martin. Xe điện rõ ràng là tương lai của công nghiệp ô tô thế giới, tuy nhiên có vẻ như nó vẫn chưa thể thay thế triệt để cho xe hơi sử dụng động cơ đốt trong. Các mẫu xe hơi đời mới sử dụng động cơ đốt trong, cùng các công nghệ tiên tiến như tăng áp, có thể khiến xe đạt công suất rất cao, tiêu tốn ít nhiên liệu, đang là lựa chọn hàng đầu, thay cho xe điện vẫn bị hạn chế về quãng đường di chuyển. Pin nhiên liệu có thân thiện với môi trường hay không, hay điện sử dụng có thật sự “xanh” hay không khi nhiều nơi sản xuất điện từ than đá hay khí đốt, vẫn đang là đề tài tranh cãi nóng trên thế giới.

Hiện nay, Aston Martin vẫn chưa có tên tuổi gì trong làng xe “xanh” trên thế giới, trong khi các hãng xe lớn đều đầu tư không ít vào việc phát triển công nghệ xe hybrid và xe điện. Cái tên đang gây chú ý hiện nay là Tesla, đang hướng tới những chiếc xe điện đi kèm với công nghệ thông minh, tự lái, và tạo được sự quan tâm lớn trên toàn thế giới, tuy nhiên vẫn chưa bùng nổ về doanh số cũng như lợi nhuận.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement