Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Asanzo trốn thuế 14 tỷ đồng, Cục thuế TP.HCM nói 4.200 tỷ đồng

Chính sách - Hạ tầng

26/10/2019 09:50

Cục Thuế TP.HCM xác nhận, Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế cần chuyển công an xử lý là gần 14 tỷ đồng, không phải 4.200 tỷ đồng.

Tối 25/10, ông Lê Minh Duy, Phó Cục trưởng cục Thuế TP.HCM, xác nhận thông tin trên Người Lao Động số tiền mà Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế cần chuyển công an xử lý là gần 14 tỷ đồng, không phải 4.200 tỷ đồng.

Theo ông Minh, trong tổng số thuế mà Asanzo trốn đóng có hơn 9,7 tỷ đồng là thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và gần 4,2 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng (GTGT). Còn các báo cáo trước đó có sự nhầm lẫn, do "gõ nhầm" con số thành hơn 4.200 tỷ đồng nên Cục Thuế TP.HCM đã hiệu chỉnh lại số liệu này.

pham-van-tham-asanzo-1561252192-width640height480
Chủ tịchAsanzoPhạm Văn Tam nói sẽ kiện Cục thuế TP.HCM

Cũng theo ông Minh, đây là kết luận sau thanh tra thuế từ năm 2016 đến tháng 7/2019 của Cục Thuế TP HCM.Cụ thể, kết luận thanh tra Cục Thuế TP HCM chỉ rõ những sai phạm của Asanzo như: khai thuế GTGT đầu ra, thuế GTGT đầu vào khấu trừ không đúng quy định; kê khai chi phí được trừ để xác định thu nhập chịu thuế không đúng quy định; bán hàng, cung cấp dịch vụ không xuất hóa đơn, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn (hóa đơn đầu vào có nội dung được ghi không có thực, hóa đơn ghi mặt hàng điều hoà nhiệt độ nhưng thực tế là linh kiện điều hoà nhiệt độ)…

Văn bản mới nhất của Cục này cho biết đã điều chỉnh Quyết định truy thu và phạt thuế với Asanzo về hành vi ghi sai hóa đơn đầu vào từ hơn 68 tỷ xuống còn 47 tỷ đồng.

Hiện Cục Thuế TP HCM đã ra Quyết định 3731/QĐ-CT-TT-CHS chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính về thuế của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC-03) - Công an TP HCM để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đồng thời, Cục Thuế TP.HCM cũng chuyển hồ sơ vi phạm về thuế của Asanzo đến Tổng cục Hải quan - cơ quan đầu mối đang điều tra hàng loạt sai phạm của doanh nghiệp này.

Trước đó, sau khi báo Giao thông đăng tải thông tin Asanzo có dấu hiệu trốn thuế lên đến 4.200 tỷ đồng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận bởi số tiền trốn thuế quá lớn. Sau khi bài viết đăng tải đã nhận được rất nhiều ý kiến bạn đọc gửi về bình luận và phân tích về tính xác thực của con số này.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement